Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay?

Trang << < ..1617181920.. > >> Trang 16 of 32
Tác giả
rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 11:02:14 (permalink)
0
Bác xem lại từ đầu đến cuối có chỗ nào em dám nói là trình phi công Việt hơn cơ trình phi công Mẽo đâu, nếu chia ra 1 vs 1 thì Việt thua chắc, huấn luyện thì ba chớp ba nháng, máy bay thì tính năng ko bằng.... Nhưng chiến tranh đâu có đơn giản là đấu súng 1 vs 1, yếu tố tinh thần, độ lỳ lợm, hiệp đồng binh chủng, lợi thế xuất kích, chiến thuật hợp lý, khả năng sáng tạo vượt qua trở ngại kỹ thuật... tất cả những yếu tố đó đều vượt xa Mỹ nên 1 tỷ số thắng nghiêng về VN ko có gì là lạ.

Chỉ tính riêng 1 yếu tố "nhiễu điện tử", các bác đã biết Vn Làm cách nào khắc phục và vượt qua trở ngại này để dẫn đường cho tên lửa bắn trúng đích chưa? Em tin là 9/10 bác trên đây, với 1 chút khả năng hỏi cụ Gúc chắc chắn ko sẽ ko có đáp án, nhưng thực tế là bộ đội PKKQ đã làm được điều đó. Các bác có đè cụ Gúc ra quất cũng ko có câu trả lời đâu, vì đó là bí mật quân sự, kỹ thuật đánh đó sẽ ko bao giờ lên public cho các bác tìm đâu.
BANH_TET
Hạng D
  • Tổng số bài : 3492
  • Điểm: 97
  • Điểm thưởng: 828
  • Tham gia từ: 2007/07/17 13:37:47
  • Đến từ: Sài-gòn
  • Trạng thái: online
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 11:40:00 (permalink)
0
con ma F-4 tham chiến VN đâu có thấy gắn đại bác đâu SV dà ?
vài loại phản lực đời trước Made by Mỹ tham chiến VN có đại bác :
F-105 Thundershief : 1 cà-nông 20mm
f-8 Crusader mỗi bên 2 cái 20mm
F-5 Freedom Fighter 2 cái 20mm trước mũi
A-4 Skyhawk 2 đại bác 20mm đầu cánh sát dưới thân (loại của cụ John McCain bị bắn rớt nhảy dù Hồ Tây Hà Nội)
 
4 đại bác sau đuôi B-52

 

On 18 December 1972, during Operation Linebacker II (also known as President Richard Nixon's, "Christmas Bombing"), USAF B-52 Stratofortresses of the Strategic Air Command conducted a maximum effort bombing campaign against North Vietnam. As the bombers approached the target, SAMs (Surface To Air Missiles) commenced to explode around the Stratofortresses.[3] One bomber, callsign "Brown III", completed its bomb run, and while turning outbound was warned that Vietnam People's Air Force MiGs were now airborne. Brown III's tailgunner, SSGT Samuel O. Turner, locked onto a fast approaching MiG-21 interceptor and shot it down with a burst of his four .50 caliber machine guns. Turner became the first bomber tailgunner to shoot down an enemy aircraft since the Korean War. His B-52 Stratofortress, tail number 55-0676, is currently preserved and on display at Fairchild AFB, Spokane, Washington.[3]
On 24 December 1972, during the same bombing campaign, the B-52 Stratofortress "Diamond Lil", now on display at the United States Air Force Academy in Colorado, was attacking the railroad yards at Thai Nguyen. Rising for the interception was another NVAF MiG-21, Diamond Lil's tailgunner, Airman Albert E. Moore locked onto the MiG at 4,000 yards,[4] and opened fire with his quad .50 caliber machine guns. Moore's kill was witnessed by another B-52 tailgunner, TSGT Clarence W. Chute, who observed the MiG-21 to fall away on fire. Moore was the last bomber tail gunner to shoot down an enemy aircraft with machine guns during war time.
The last time tail gunners themselves were ever used in combat was in the Gulf War of 1990-1991, where B-52Gs were used in air-strikes against Iraqi positions in Kuwait and Iraq. However after a controversial incident wherein a missile, locked onto the signal of the tail gunner's radar, struck a B-52, tail gunners started being deactivated on all B-52s starting on October 1, 1991. No air-to-air kills were made by B-52s in the Gulf War, and tail gunners have never been used in combat since.

http://en.wikipedia.org/wiki/Tail_gunner
Tí dê
hạng C
  • Tổng số bài : 638
  • Điểm: 53
  • Điểm thưởng: 1286
  • Tham gia từ: 2008/08/07 20:07:09
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 11:55:02 (permalink)
0
BANH_TET

con ma F-4 tham chiến VN đâu có thấy gắn đại bác đâu SV dà ?


 
Bản nguyên thủy của F4 không có đại bác, nhưng do thất lợi khi dogfight với MiG17 tại VN nên khoảng 1967 được nghiên cứu gắn thêm khẩu Vulcan M61, bắn đạn 20ly. 
 
rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:00:39 (permalink)
0
Rồng Bay
sinhviengià
hic, giờ mới nghi là bác rottie nhớ con số đúng, nhưng đảo ngược tên của 2 nước

Hèn chi đọc qua cái tỷ lệ thấy... quen quen.
Nhưng mà cũng phải công nhận mấy ông pilot VN thời đó cũng can đảm dữ lắm.  Dù đào tạo chưa kịp bài bản đã phải chiến đấu trực tiếp với pilot Mỹ đầy kinh nghiệm rồi.

 
Tính em xưa giờ nói cái gì cũng phải có biện chứng. Tất nhiên, trong chiến tranh, số liệu thất thoát, thống kê ko đầy đủ hoặc bị tên lửa bắn rơi mà claim là phi công bắn rơi hoàn toàn có khả năng xảy ra, đòi hỏi một thống kê chính xác là điều không tưởng. Tỷ lệ thắng thua air-to-air combat có người tính theo giai đoạn, có người nói theo tháng, có người lý luận theo năm lại càng dẫn đến những tỷ số khác nhau, sau đây là số liệu thống kê do Khoai Tây làm, phần nào nó cũng thể hiện được bản chất, mọi lập luận mà ko dựa trên số liệu đều vô nghĩa, chỉ mang tính võ đoán của người viết, phục vụ cho một mục tiêu cụ thể nào đó.
 
1965:

rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:11:09 (permalink)
0
1966 US loss:

<bài viết được chỉnh sửa bởi rottie vào lúc 2012/04/11 13:16:21>
rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:16:12 (permalink)
0
1966 VN loss:

Rồng Bay
Hạng B2
  • Tổng số bài : 427
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 201
  • Tham gia từ: 2011/07/03 21:39:19
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:25:17 (permalink)
0
rottie

Tính em xưa giờ nói cái gì cũng phải có biện chứng. Tất nhiên, trong chiến tranh, số liệu thất thoát, thống kê ko đầy đủ hoặc bị tên lửa bắn rơi mà claim là phi công bắn rơi hoàn toàn có khả năng xảy ra, đòi hỏi một thống kê chính xác là điều không tưởng. Tỷ lệ thắng thua air-to-air combat có người tính theo giai đoạn, có người nói theo tháng, có người lý luận theo năm lại càng dẫn đến những tỷ số khác nhau, sau đây là số liệu thống kê do Khoai Tây làm, phần nào nó cũng thể hiện được bản chất, mọi lập luận mà ko dựa trên số liệu đều vô nghĩa, chỉ mang tính võ đoán của người viết, phục vụ cho một mục tiêu cụ thể nào đó.

Biện chứng thì phải ghi rõ nguồn gốc chứ bác?  Không thôi thì theo bác nói chỉ "mang tính võ đoán" thôi.
 
Nguồn đáng tin cậy nhất là từ cơ quan RAND của bác sinhviengià cung cấp.  Ngoài ra còn hàng loạt sách, báo, thông tin có kiểm chứng từ số đuôi máy bay, ngày giờ chiến dịch, danh tính của phi công (chết hay bị tù hoặc mất tích).  Bằng cách tổng kết các số liệu người ta mới đúc kết hẳn hoi.
 
Đây là một loạt các số liệu khác:
 
Trang của Global Security: http://www.globalsecurity.org/military/world/vietnam/nva-nvaf-ops.htm
"Overall, during the air war over North Vietnam, the United States had a 2.63 : 1 victory-loss ratio comparing all U.S. losses to Vietnamese losses, and, when non-fighter aircraft are removed from the comparison, this rose to a 2.85: 1 air superiority edge over the North Vietnamese Air Force in fighter vs. fighter combat. But even given better radar and missile technology, the primary U.S. air-to-air fighter, the joint service and multipurpose McDonnell-Douglas F-4 Phantom II, had only a 3.46 : 1 overall exchange rate against various (and more agile) MiG opponents. This reflected primarily training, restrictive rules of engagement, and usage deficiencies, but also the problems of operating a heavy airplane never really intended for hard-maneuvering dogfighting against opponents optimized for the air-to-air combat arena. In Korea, by comparison, F-86 Sabre pilots shot down ten MiG-15's for every Sabre lost, and sometimes as many as fourteen per friendly lost.
 
When Vietnam's numbers are looked at in even greater detail, far more serious lessons are drawn: while 1960's Mach 1.5-Mach 2 supersonic American fighters had a 5.70 : 1 advantage over the subsonic Korean War-vintage MiG-17, they only had a 3.33 : 1 advantage over the Mach 1.5 supersonic MiG-19, and but a 1.8 : 1 advantage over the Mach 2 MiG-21."
 
Air to Air >>> VN mất 195 Migs, Mỹ mất 77 máy bay đủ loại:
http://books.google.com/books?id=FW_50wm8VnMC&pg=PA679&lpg=PA679&dq=real+comparison+air+to+air+ratio+vietnam&source=bl&ots=SgcMo-wh_Q&sig=FUnjkb3pf5e8F7Kv_mZ9mbQd9xg&hl=en&sa=X&ei=USCFT73LKeTi2QXauZmVCQ&ved=0CEEQ6AEwAw#v=onepage&q=real%20comparison%20air%20to%20air%20ratio%20vietnam&f=false
 
Tài liệu bật mí (declassified) của Không lực Mỹ:
http://www.scribd.com/doc/81657949/11-30-1967-Air-To-Air-Encounters-Over-North-Vietnam
Trang mạng của chuyên gia Úc:
http://www.ausairpower.net/Profile-F-15A-D.html
rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:30:20 (permalink)
0
Em có nguồn chứ bác, chả lẽ bỏ công ngồi "vẽ" cái bảng đó sao, rồi sẽ có link cho bác ngâm kíu. Thống kê đi, nói mà ko có thống kê mệt lắm, rất mong bác tìm được số liệu thống kê ngược lại ạ.
rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:41:47 (permalink)
0
1967 US loss: giai đoạn này phi công Mẽo đã được "khai sáng" lại , tỷ số khá cân bằng

rottie
hạng C
  • Tổng số bài : 703
  • Điểm: 130
  • Điểm thưởng: 834
  • Trạng thái: offline
Re:Những khả năng nào cần có để tiêu diệt 1 tàu sân bay? 2012/04/11 13:51:28 (permalink)
0
1967 VN loss:

Trang << < ..1617181920.. > >> Trang 16 of 32
Chuyển nhanh đến:
© 2014 APG vNext Commercial Version 5.0
Copyright 2003 – 2013 , V-CAR CORP • Giấy phép MXH số 39/GXN-TTĐT do Bộ TTTT cấp