Hot Topic!Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trang << < ..8687888990.. > >> Trang 86 of 163
Tác giả
Jolie2004
Hạng B2
  • Tổng số bài : 401
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 70
  • Tham gia từ: 2005/07/03 03:44:38
  • Đến từ: TP Hồ Chí Minh
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/12 14:14:36 (permalink)
0

Trích đoạn: Mexenhungkhongtien
Tình hình là miếng bạc cách nhiệt chỗ bình xăng và đầu máy của xe em đã bị mất rồi nên mỗi lần chạy là bình xăng nó nóng 200-300 độ, em sợ có ngày phát hỏa quá hichic[:o].

Lần này chắc em trùm mền em nó luôn chứ không muốn vào sách Guiness là Chiếc Epicuro đầu tiên bị thêu rụi. hichic[&o]

Miếng bạt bác nói có chức năng cách nhiệt giữa máy và bình xăng, nói đúng hơn là miếng bạt này bao bọc và che chở cho bình xăng 9l của con xe nhà bác ko bị tắc động của nhiệt độ và môi trừơng bên ngoài tác động.

Rất hiếm khi nào xe bị mất tấm bạt đó. Vì có ai thèm đụng đến bình xăng làm gì[:-]. Mà dẫu có hạ máy để làm lại thì cũng ko thèm đụng đến cái bình xăng. Trừ phi dọn lại nguyên con thì may ra mới đụng tới.

Miếng bạt mất rồi thi mua miếng mới, thiếu gì bác. Ra tiệm sửa xe quen kêu thợ nó kiếm cho, hoặc chạy ra Ký con mua lại. Chứ mấy chổ bán phụ tùng mới như Thanh Hưng thì ko có mấy cái hàng này đâu.

Xe bác mà trùm mền là vài năm nữa bán cũng có giá vì ít chạy mà. Nói vậy chứ để e hỏi mấy chổ quen, có thì báo bác hay nhé!

Suzuki Epicuro: 53Y9-8073 (chi hội EAG)
I love Motors Saigon
Jolie2004
Hạng B2
  • Tổng số bài : 401
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 70
  • Tham gia từ: 2005/07/03 03:44:38
  • Đến từ: TP Hồ Chí Minh
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/12 14:21:47 (permalink)
0

Trích đoạn: Red Epi

Trích đoạn: thonc
Nhưng khi dựng xe ... vặn ga ... ngửi có mùi xăng ... cái này có phải dư xăng không vậy ?
Thanks,

To: Thonc

xe bác đúng là bị dư xăng và ngoài ra có thể còn có hiện tượng rò rỉ xăng khi bác vặn ga lớn xăng xuống nhiều không đốt kip nên một lượng ít chào ra ngoài nên ngửi thấy có mùi xăng.

Theo em bác nên đi vệ sinh lại bình xăng con và canh lại gió và lửa nữa là Okkkk..

Chúc bác vui

bác Red đoán là do chỉnh xăng gió và dư xăng thì đúng rồi. có thể là do chỉnh khi vặn ga -> xăng xuống hơi nhiều, thành ra khi đốt ko hết lựợng xăng đó -> khói phụt ra có mùi xăng sống chứ ko phải là rò rỉ và trào ra bên ngoài như bác Red nói. Bác nói thế làm bác Thonc càng lo lắng thêm...hehe

Hiện tựơng sáng nổ lụp bụp và ra khói trắng là lý do đó -> xe bác chạy hao xăng kinh tầm ~21km/l

Bác cũng có thể rút KN như của bác quan_tsn, thay cái đót và kim xăng có thể sẽ khắc phục dc bệnh lụp bụp và nghe mùi xăng sống.

Suzuki Epicuro: 53Y9-8073 (chi hội EAG)
I love Motors Saigon
epicuro5851
Tập Lái
  • Tổng số bài : 13
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 1
  • Tham gia từ: 2008/05/09 21:17:40
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/12 14:31:47 (permalink)
0
ra chợ thái phiên ở q5 ,ngay góc hùng vuơng đó tiệm cùa thằng mập hình như gần đông lạnh hùng vương đóvô tiệm bán đồ xe tải bạn muốn mua bao nhiêu mét cũng có gì khổ tấm câch nhiệt của nó gần 1m mấy lận

anh
Red Epi
Hạng B2
  • Tổng số bài : 208
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 1
  • Tham gia từ: 2007/09/04 03:03:53
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/12 17:13:13 (permalink)
0

Trích đoạn: Jolie2004

Hiện tựơng sáng nổ lụp bụp và ra khói trắng là lý do đó -> xe bác chạy hao xăng kinh tầm ~21km/l


Chào bác theo em biết nhé nếu xe ra khói trắng là hiện tượng của hở bạc chứ không do dư xăng. nếu đúng thật sự là hở bạc thì hơi bị tốn đạn rùi..........


Trích đoạn: Jolie2004

Bác cũng có thể rút KN như của bác quan_tsn, thay cái đót và kim xăng có thể sẽ khắc phục dc bệnh lụp bụp và nghe mùi xăng sống.


Còn về việc thay cái đót thì chưa hẳn đâu bác ạ. Vì xe của bác quan_tsn ra khói có màu đen. Nếu muốn chắc thì nên đem lại ít nhất là 2thơ ở 2 tiệm khác nhau để nhờ đoán bệnh là chắc cú nhất [8|]

Chúc vợ các bác mau hết bệnh
tdk982
Hạng B1
  • Tổng số bài : 100
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 835
  • Tham gia từ: 2007/12/31 20:14:58
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/12 22:09:00 (permalink)
0
xe chạy lụp bụp thì có nhiều nguyên nhân lắm , nếu thuộc về xăng , thì đem tổng vệ sinh lại BXC đi , ở Thành Đạt Nguển Chí Thanh đó , (ngay ngã 6 ngã 7 gì đó ) ,tầm 70k thôi , tháo bugi ra xem , nếu bugi đóng khói đen thui , là dư xăng rồi , nếu có màu nâu nâu như mụi than thì là xăng gió ok đó , bugi nên thay loại tốt đi , (180k ,cho loại Iridium đó , nhà phân phối NGK chính thức , đối diên tiêm bánh ngọt ABC ỡ nguễn trải , gần gần khúc ngã 4 lê hồng phong đó ), thay bugi này use 20000km còn ok luôn (khoi lo bị chết bugi) ,, nếu xe chạy lâu nên kiểm tra lại dây mát(đen sọc trắng , dây này thường thiếu mát lắm ,thường bị thúi rộut bên trong) và dây lữa ra IC(dây màu cam, dây này use lâu ,ruột bên trong đen thui ah) nắm ở sau yên xe , ....
Jolie2004
Hạng B2
  • Tổng số bài : 401
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 70
  • Tham gia từ: 2005/07/03 03:44:38
  • Đến từ: TP Hồ Chí Minh
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/12 23:12:52 (permalink)
0
Trích đoạn: Red Epi

Trích đoạn: Jolie2004

Hiện tựơng sáng nổ lụp bụp và ra khói trắng là lý do đó -> xe bác chạy hao xăng kinh tầm ~21km/l


Chào bác theo em biết nhé nếu xe ra khói trắng là hiện tượng của hở bạc chứ không do dư xăng. nếu đúng thật sự là hở bạc thì hơi bị tốn đạn rùi..........


Xe ra khói trắng có nhiều nguyên nhân, ở đây là TH sáng sớm đề máy, do dư xăng nên tiếng máy nổ nghe lụp bụp 1 chốc sẽ hết, khói trắng có thể là xăng dư đốt ko hết -> ra khói trắng. Khi xăng dư được đốt cháy hết sẽ hết hiện tượng máy lụp bụp và khói ngay.

Hở bạc thì sẽ khác, chạy đến đâu khói xịt đầy đường đến đó chứ đừng nói chi là chỉ vài giây là hết bác ạ. Chắc bác Red lộn rồi chăng?[8|]

Suzuki Epicuro: 53Y9-8073 (chi hội EAG)
I love Motors Saigon
Red Epi
Hạng B2
  • Tổng số bài : 208
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 1
  • Tham gia từ: 2007/09/04 03:03:53
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/13 10:09:47 (permalink)
0

Trích đoạn: Jolie2004

Xe ra khói trắng có nhiều nguyên nhân, ở đây là TH sáng sớm đề máy, do dư xăng nên tiếng máy nổ nghe lụp bụp 1 chốc sẽ hết, khói trắng có thể là xăng dư đốt ko hết -> ra khói trắng. Khi xăng dư được đốt cháy hết sẽ hết hiện tượng máy lụp bụp và khói ngay.

Hở bạc thì sẽ khác, chạy đến đâu khói xịt đầy đường đến đó chứ đừng nói chi là chỉ vài giây là hết bác ạ. Chắc bác Red lộn rồi chăng?[8|]


Chào các bác

Như bác Jolie2004 đã nói thì khói trắng có nhiều nguyên nhân chứ không nhất thiết là do một nguyên nhân chính nào và cũng không hẳn là lý do xăng dư vào sáng sớm, không phải chỉ vi xăng dư mà có hiện tượng nổ lụp bụp mà cũng do một phần sáng sớm xăng xuống không điều lúc nhiều lúc ít. Vì trách tình trạng xằng xuống nhiều đốt không hết nên trên bình xăng con sẽ có một ống nhựa thông ra bên ngoài để xả bớt lượng xăng dư. Nếu không có ống nhựa xả xăng này thì xăng đốt không hết sẽ làm ướt bugi ngộp xăng và tắt ...[8|]



Nếu sáng sớm các bác nổ máy không nổ điều nên vít ga lớn sẽ ngữi thấy có mùi xăng đó cũng là do một phần nguyên nhân. Thường thì bà con ta cứ sáng sớm máy nổ không điều là cứ vít ga cho lớn để em nó ổn định lại lương xăng nhưng bà con quên để ý đến việc là sau một đêm máy nguội nhớt chưa bôi trơn hết những trục quay cần thiết lại ép nó hoạt động mạnh, ma xát cao nhưng lại thiếu độ bôi trơn thì........... các bác biết việc gì xảy ra cho em nó rùi đó....[&:]... Thường thì cú tiếp tục như thế sau một thời gian ngắn sẽ xuống máy rất nhanh. Có trường hộp là công súc bắp, gỏ cò..v. v...

=> Các bác đừng xem thường chuyện này nhé. Nếu các bác muốn bảo quản cho em nó thì sau một đêm dài các bác nên đạp máy vài phát cho lượng nhớt được bơm lên điều động cơ sau đó khởi động bằng đề cho em nó nổ máy ít nhất là 5giấy sau đó mới chạy ở ga thật nhẹ là em nó thằm cảm ơn các bác trọng bụng đấy... hi hiii

Chúc các bác vui
hunitori
Hạng B1
  • Tổng số bài : 79
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 7
  • Tham gia từ: 2005/08/27 03:42:54
  • Đến từ: Sài Gòn
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/13 22:36:40 (permalink)
0
Vặn ga nhanh mà bị dư xăng thì mình cá chắc cái bình xăng của bác đã đc móc, khoét, cạo, nông..... cái lỗ chổ kim xăng chắc to đùng rồi. chỉnh cho xăng xuống ít lại thì sẽ hay bị thiếu xăng.

Tốt nhất mua ngay bình xăng mới. đây chính là kinh nghiệm của mình. Từ ngày thay bình xăng thi 6 tháng mới đi súc bình 1 lần.

Xe mình đang bị 1 bệnh là chạy qua ổ gà là lụp bụp, có khi tắt máy luôn. Đi súc bình xăng thì cũng dc 1 thời gian là bị lại. Như chạy quen rồi thì vừa tới ổ gà mồi thêm tí ga, vượt qua luôn.
<bài viết được chỉnh sửa bởi hunitori vào lúc 2008/06/13 22:39:52>
Jolie2004
Hạng B2
  • Tổng số bài : 401
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 70
  • Tham gia từ: 2005/07/03 03:44:38
  • Đến từ: TP Hồ Chí Minh
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/13 23:19:05 (permalink)
0
1. Bác thử kiểm tra bugi hoặc nắp chụp bugi xem có bị lỏng hay rơ ko? Vì thèng này máy treo nên tình hình là rất hay bị mấy vụ bugi này.

Nhất là mấy em này giờ kiếm dc em nào mà nắp chụp bugi còn gin thì cũng hơi hiếm, đa phần là nắp chụp bugi lâu ngày bị giòn -> tháo ra tháo dzô thường xuyên nên rất dễ bị bể -> phải thay cái nắp chụp của thèng Wave thái vào.

2. Bác kiểm tra dây điện nguồn chính nối trực tiếp từ bình ắc qui, nhưng nhìn vào hiện tượng bác mô tả thì e chắc là nguyên nhân ko phải do điện nguồn.

3. cục IC đánh lửa, có thể lâu ngày bị lỏng dây chẳng hạn.

bác kiểm tra rồi báo ae bít nhé!

Suzuki Epicuro: 53Y9-8073 (chi hội EAG)
I love Motors Saigon
tdk982
Hạng B1
  • Tổng số bài : 100
  • Điểm: 0
  • Điểm thưởng: 835
  • Tham gia từ: 2007/12/31 20:14:58
  • Trạng thái: offline
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết) 2008/06/16 00:24:38 (permalink)
0

Trích đoạn: Jolie2004

1. Bác thử kiểm tra bugi hoặc nắp chụp bugi xem có bị lỏng hay rơ ko? Vì thèng này máy treo nên tình hình là rất hay bị mấy vụ bugi này.

Nhất là mấy em này giờ kiếm dc em nào mà nắp chụp bugi còn gin thì cũng hơi hiếm, đa phần là nắp chụp bugi lâu ngày bị giòn -> tháo ra tháo dzô thường xuyên nên rất dễ bị bể -> phải thay cái nắp chụp của thèng Wave thái vào.

2. Bác kiểm tra dây điện nguồn chính nối trực tiếp từ bình ắc qui, nhưng nhìn vào hiện tượng bác mô tả thì e chắc là nguyên nhân ko phải do điện nguồn.

3. cục IC đánh lửa, có thể lâu ngày bị lỏng dây chẳng hạn.

bác kiểm tra rồi báo ae bít nhé!

ah , chụp bugi em này có zin đó nha , tầm 120k , mua ỡ Thành Hưng hay tiệm Điện Hoàng Phi có bán đó ...chạy qua ỗ gà bị lụp bụp , hồi trước mnìh có bị rồi , do cổ dê ở bình xăng con bị lỏng , và bị bễ luôn cái lọc gió bằng mủ đó , hàn mấy cái chân lọc gió , mấy ae lại tiệm hàn mũ , kế bên tiệm Địa ở Nguễn Du q1 đó , hàn kinh nghiệm và chắc chắn lắm ,,, mình hàn cách đây hơn 5 tháng rồi , giờ vẩn êm ru ,,
Trang << < ..8687888990.. > >> Trang 86 of 163
Chuyển nhanh đến:
© 2014 APG vNext Commercial Version 5.0
Copyright 2003 – 2013 , V-CAR CORP • Giấy phép MXH số 39/GXN-TTĐT do Bộ TTTT cấp