Xe em hiện đang dùng accu 12VDC/65Ah (bình khô), nay em tính lắp thêm một accu phụ 12VDC/15Ah cũng bình khô (em chọn loại 12VDC/15Ah cho nó nhỏ gọn để dể độ chế bát gắn chung trong buồng máy). Em định mắc song song hai bình này thì có nguy hại gì không các bác ? (VD: làm hỏng bình lớn/nhỏ; làm hỏng máy phát; làm hỏng thiết bị điện trong xe). Các bác có cao kiến xin chỉ giúp em phương án an toàn mà hiệu qủa nhe các bác ?
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Re:Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em xử lý vụ này ạ.

Nếu vậy thì chẳng khác gì bác lắp 1 Accu 12V 80Ah, nếu hộp bình chính chứa vừa hoặc có thể cải tạo đế chứa vừa bình Accu này thì bác làm vậy luôn cho rồi, chi mà phải 2 bình cho rườm rà và choán chỗ vậy bác, đó là chưa nói đến viêc dây dẫn trực tiếp từ Accu này qua Accu kia có thể là nguyên nhân gây đến những chạm chập nguy hiểm không đáng có!
 
Last edited by a moderator:
Re:Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em xử lý vụ này ạ.

Vậy là em phải vâng lời bác sỉ thôi. Em cám ơn bác nhé.
Nhân tiện bác cho em hỏi thêm nếu xe để lâu không chạy em muốn sạc lại bình thì có thể làm theo cách này không bác ?
Vẫn dùng hai bình accu mà em đã đề cập ở trên. Trước tiên em dùng kẹp mỏ sấu đấu cực + của bình phụ (ở ngoài) vào dây đỏ của bình chính (trong buồng máy) và tương tự cho cực âm của bình phụ vào dây đen của bình chính (tức là 2 bình đấu song song). Sau đó mới tháo dây cọc âm của bình chính ra, rồi đấu 2 dây đỏ và đen của máy sạc bình vào 2 cọc của bình chính để sạc (khoảng 10-12 tiếng) -> bình chính đầy thì làm theo quy trình ngược lại.
Cốt yếu là dùng bình phụ cấp nguồn tạm thời cho toàn bộ ECU (tránh bị reset) trong suốt thời gian sạc đầy bình chính. Vì em sợ nếu không tháo 2 dây đỏ và đen chính của hệ thống điện trong xe thì khi gắn máy sạc vào sẽ làm hỏng ECU và các thiết bị điện khác trong xe.
Bác sỉ tư vấn giúp em thêm tí nữa nhé. Cám ơn bác sỉ nhiều lắm. Câu em hỏi trình bày hơi luợm thượm bác thông cảm đừng trách em nhé.
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Re:Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em xử lý vụ này ạ.

KHông tới mức phải rườm rà như vậy đâu bác ạ, bác cứ mở capo và kẹp dây máy nạp bình vào cho đúng cọc là OK rồi bác. Nếu là máy nạp loại truyền thống thì bác lưu ý dòng nạp và thời gian nạp, đừng để quá lâu ảnh hưởng tuổi thọ và cạn điện ly bình. Áp máy nạp có thể hơi cao hon danh định, dòng máy nạp có thể phát sinh vài xung nhiễu do chưa nắn tốt, nhưng bác đã có 1 thiết bị ổn định tuyệt vời chính là cái bình Accu bác ạ, không gì có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe bác đâu!