Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cách test và Bảo dưởng Disa valve .

Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Disa có bán nguyên kít để bảo dưởng những phần dễ hư :

Nghiên cứu như link này :

http://germanautosolutions.com/diy_tech/disa_repair_kit/m54_disa_kit_diy.php#thumb

Còn đây là DIY thay O-ring.




Bị "xì" cái này triệu chứng cũng y như bị lòn vacuum. Lổi missfile, đạp ga nó sượng sượng. Hay rung máy.

Còn đây là thực tế khi mình làm xe nhà.
Chổ đó nóng, nên O-ring đều bị "chảy" và xẹp xuống. Mất chức năng đàn hồi để chèn kín khí.
Đúng ra chỉ còn bóc là ra nguyên sợi. Đằng này nó chạy ra dính chặt vào khe Disa, phải dùng dao gọt dần để lọai bỏ. Oring này cũng cần phải thay định kỳ, nhưng ít được anh em quan tâm.
Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Cái o-ring này tầm 4-7$ tùy chất lượng. Nhưng ra Tôn thọ tường thì cở 20 ngàn vnđ/ sợi .

Cách test và Bảo dưởng Disa valve .
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Mình thấy tụi tây nó thường xuyên bảo dưởng cái này. Thậm chí tháo ra để tra mỡ cho nó hoạt động linh hoạt nữa.
Nhưng vn mình ít khi đụng đến, nên em lập cái topic này để anh em chú ý.
chứ cứ đè đầu bôbin, buri làm riết.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
À quên nói cách test Disa xem còn tốt hay không.
cách test :

Dùng tay lật cái cánh cho nó nằm ngang. Sau đó dùng ngón tay để bịt cái lổ phía ngòai. Buông tay ra, nếu vacuum vẩn giữ cho cái cánh đứng yên là ok. Còn buông tay mà cái cánh tự trả về trong khi cái lổ vẩn bị bịt thì cái disa đó bị rò vacuum rồi.

Em mới lượm được cái vi cờ clíp. Úp lên anh em ngự lãm :

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Disa có bán nguyên kít để bảo dưởng những phần dễ hư :

Nghiên cứu như link này :

http://germanautosolutions.com/diy_tech/disa_repair_kit/m54_disa_kit_diy.php#thumb

Còn đây là DIY thay O-ring.




Bị "xì" cái này triệu chứng cũng y như bị lòn vacuum. Lổi missfile, đạp ga nó sượng sượng. Hay rung máy.

Còn đây là thực tế khi mình làm xe nhà.
Chổ đó nóng, nên O-ring đều bị "chảy" và xẹp xuống. Mất chức năng đàn hồi để chèn kín khí.
Đúng ra chỉ còn bóc là ra nguyên sợi. Đằng này nó chạy ra dính chặt vào khe Disa, phải dùng dao gọt dần để lọai bỏ. Oring này cũng cần phải thay định kỳ, nhưng ít được anh em quan tâm.
Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Cách test và Bảo dưởng Disa valve .



Cái o-ring này tầm 4-7$ tùy chất lượng. Nhưng ra Tôn thọ tường thì cở 20 ngàn vnđ/ sợi .

Cách test và Bảo dưởng Disa valve .
Nếu k tìm đc ron zin hay lô thì có thể dùng băng keo non (quấn ống nước) quấn đè lên ron cũ cũng ok
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Thôi đi bố! Chơi kiểu gì kỳ.........
Không thì cũng phải tìm cho được chứ ai như zị cha nậu?????
Già nghe này, xe em hiện tại bơm nước vẫn quấn bằng cao su non, chạy phà phà 6th nay k chảy 1 giọt (ron zin e đã ship về vẫn còn giữ đây nhưng lười k muốn thay lại).
Hiểu đc nguyên lý và điều kiện làm việc của từng bộ phận thì hoàn toàn có thể dùng những vật tư đơn giản, đời thường nếu k tìm đc hàng zin thay thế
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/2/14
711
1.475
93
Hết keo con chó rùi đến cao su non...Mấy bác E46 lèm mấy club khác hãi quá, sau này sao em "gả" được con 318i đây! Bác HT BFC kíu em zới :3dgian:
 
  • Like
Reactions: rednose and 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Hết keo con chó rùi đến cao su non...Mấy bác E46 lèm mấy club khác hãi quá, sau này sao em "gả" được con 318i đây! Bác HT BFC kíu em zới :3dgian:
Hehe, an toàn trong giới hạn cho phép mừ a. Thấy băng keo non còn good hơn cả ron bơm (nếu k phải hàng zin đóa)
 
  • Like
Reactions: NghiMi