Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
BB GT ở châu Âu
Những bảng có kích thước nhỏ thì dùng tôn dập, tráng kẽm.
Cắt tôn bằng laze:
las03.jpg

Dập cuốn mép
kovo01.jpg

Dán decal
apli01.jpg

Những bảng chỉ dẫn lớn trên cao tốc được gép từ nhiều tấm “nhôm hộp”. Nhờ vậy, bảng rất nhẹ, không bị sét rỉ, chịu được lực bẻ của gió. Khi có hư hỏng, chỉ cần thay tấm ghép chứ không cần tháo dỡ hoàn toàn.
Nội dung BB được in trên PVC và dán
Gép pano
apli02.jpg

Địa danh di tích lịch sử
apli03.jpg
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Sử dụng màu theo nhóm thông tin là cách rất phổ biến hầu hết các nước sử dụng:
Màu nền trên BB quy định theo nhóm điểm đến:
-Chữ trắng trên nền xanh lục là địa danh trên trục cao tốc
-Chữ đen trên nền trắng là quận, huyện trực thuộc thành phố
-Chữ trắng trên nền xanh lam (blue) là tên địa danh và số hiệu đường bộ lối ra (exit) sẽ dẫn đến.
-ký hiệu trắng trên nền đỏ là ký hiệu đường CT
-chữ-số trắng trên nền xanh lam là ký hiệu đường quốc gia.
-ký hiệu bắt đầu bàng chữ E là đánh số đường theo hệ thống EU
Nhờ có quy định màu, lái xe có thể chọn thông tin theo màu mà không cần phải đọc hết BB.
670523_prazsky-okruh-silnice-dalnice-spojka-stavba-most-crop.jpg

40822041.jpg

crop-471409-nemecka-dalnice-800.jpg
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Ở Ta:
Thông tin chồng chéo, lặp lại. Kích thước đa dạng, kém thẩm mỹ. Đang chạy trên CT rồi TL ma vẫn cung cấp TT đó làm gì?
Nếu áp dụng đánh số cho ĐCT thì bỏ được cái bảng to nhất trong hai hình dưới. Và sẽ bớt được bao nhiêu tấm bảng như vậy trên cả nước?
botuctaylai1.JPG

ly-le-cua-ha-noi-xin-thu-phi-dai-lo-thang-long.jpg

Đường chạy thẳng bị khóa nhưng BB không hiển thị. Cưc kỳ nguy hiểm
A31.gif

O Tây, khi làn chạy thẳng bị khóa thì BB trên cao đều phải có thông tin
670523_prazsky-okruh-silnice-dalnice-spojka-stavba-most-crop.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Quy chuẩn BB cao tốc TCN 331 có thể coi là tác phẩm của "chuyên gia phòng lạnh"
Bằng việc cào bằng tất cả các biển vào nền xanh lục, no loại bỏ hàng loạt BB đã có trong QCVN và hoàn toàn có thể dùng được. Ví dụ: nhóm BB dịch vụ chung, BB hướng vào cao tốc...
Từ ngữ dùng trên BB cũng thừa và tối nghĩa:
Thôngg tin kèm theo từ "phía trước(AHEAD):
- BB 460 (a,b,c) : "lối ra phía trước" – thông tin như vậy có ích gì? Đã có lối ra thì phải có hướng đến để lái xe biết mà ra. Nói chung chung là phía trước có lối ra khác nào thông báo lối ra cho người „bí“!!
 
  • Like
Reactions: BINHTHIN
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Mình thấy mặc dù là hệ thống biển báo của nhà mình còn phức tạp, rối rắm. Nhưng mình thấy đã cải thiện tương đối nhiều so với trước rồi đó. Hệ thống biển báo của mấy bác đưa lên đó là của tụi Đức, mà nó thì đứng đầu Châu Âu hiện nay rồi. Nên mình nghĩ mấy bác cứ bình tĩnh, các sếp lớn sẽ chỉnh sửa từ từ (mặc dù chẳng biết đến năm con nào thì mới xong nữa).
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Sinh sau đẻ muộn“ nhưng hệ thống biển báo ĐCT chưa tận dụng lợi thế kinh nghiệm của các quốc gia đi trước. Mặt khác, ngôn ngữ truyền đạt thông tin trên BB là tiếng nói của quốc gia. Vậy mà thực trạng BB ĐCT nv hiện vẫn có những điều bất cập:
1) Các đường CT VN vẫn dùng tên địa danh đầu-cuối để gọi. Ví dụ: Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương. Cách quản lý này gây phức tạp, khó khăn và tốn kém cho việc hiển thị thông tin trên BB và các văn bản, trên truyền thông đại chúng. Sẽ lac hậu khi DCT được kéo dài trong tương lai. Ở nước ngoài, các đường CT được đánh số. Bổ sung tên chỉ khi cần làm rõ trong văn bản một lần.
2) Cách diễn đạt thông tin vừa thừa, vừa thiếu, gây lãng phí:
- BB 450: chỉ dẫn sơ đồ vào đường CT nhưng không quy định có thông tin hướng đi. Lối vào CT ít nhất có 2 lựa chọn phụ thuộc vào hướng đi. Ví dụ, cũng vào CT Trung lương tại Bến lức, cửa vào để đi Trung lương khác với của vào đi TP HCM. Nếu vào sai, lái xe sẽ phải đi bao nhiêu km mới quay lại được?
Biển báo trên đường cao tốc: Tây và Ta


- Lối chỉ dẫn bằng sơ đồ khó ghi nhận, không có „tương lai“ khi xuất hiện nhiều giao lộ hiện đại phức tạp hơn.
- Bằng việc „cào bằng“ tất cả các BB vào nền xanh lục, QC331 đã tạo ra cả nhóm BB dịch vụ mới mà thực ra đã có sẵn trong QC41.
- Màu xanh lục thay thế cho màu đỏ trên một số BB làm giảm tác dụng tránh nguy hiểm của mục đích BB. Ví dụ: BB460 g.i.k BB này không có tác dụng tốt bằng kết hợp 438 (QC41-2012-hết đường cao tốc) bên dưới có thông tin khoảng cách kết hợp BB 127(QC 41) hạn chế tốc độ xuống 80, 50 km/giờ. BB 466 nên dùng BB 507 QC41. Màu trắng đỏ dùng cho đường tốc độ tối đa 80 km/h còng xanh trắng dùng cho đường 120km/h???
Biển báo trên đường cao tốc: Tây và Ta


- BB 463(b,c,d,e) nên đánh số cửa ra theo km lý trình của ĐCT, thêm sơ đồ lối ra là hữu ích hơn cả. Chữ „phía trước“ (AHEAD) là thừa vì BB GT thì tự nó đã nói là thông tin mà nó chứa đựng là Ở PHÍA TRƯỚC rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
... Hệ thống biển báo của mấy bác đưa lên đó là của tụi Đức, .... mấy bác cứ bình tĩnh, các sếp lớn sẽ chỉnh sửa từ từ (mặc dù chẳng biết đến năm con nào thì mới xong nữa).
BB ví dụ là của nhiều nước bác à, ngay cả mấy nước Đông Âu mà VN chê nghèo cũng vậy cả rồi.
Thời buổi số hóa mà giờ này còn chưa đánh số cho đường CT thì bảo sao không sốt ruột?
Mong cho VN sớm có những BB ít ra la như vầy
Biển báo trên đường cao tốc: Tây và Ta
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
BB ví dụ là của nhiều nước bác à, ngay cả mấy nước Đông Âu mà VN chê nghèo cũng vậy cả rồi.
Thời buổi số hóa mà giờ này còn chưa đánh số cho đường CT thì bảo sao không sốt ruột?
Mong cho VN sớm có những BB ít ra la như vầy
Biển báo trên đường cao tốc: Tây và Ta
Hệ thống quốc lộ, tỉnh lộ, hương lộ vẫn có đấy. Chỉ có tuyến cao tốc thì vẫn chưa đặt được, mình nghĩ vấn đề là hệ thống đường cao tốc chưa được quy hoạch hoàn chỉnh nên chưa có điều kiện đặt số thôi.
Biển báo trên đường cao tốc: Tây và Ta

có cái hình vui vui gởi mấy bác
 
  • Like
Reactions: Kimnguu