Tập Lái
10/7/14
12
3
3
32
Dạo này có nhiều vụ mất thắng quá nên em tính tập thắng bằng số kèm thêm cho thành thói quen, Bác nào có kinh nghiệm cho e hỏi thắng bằng số thì có hư hại hộp số không ạ và thắng bằng số có tiêu hao nhiên liệu không ạ, tại mỗi lần thắng e thấy máy rồ lên quá
 
Chủ đề tương tự
Chủ đề tương tự
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
bác chỉ nên sử dụng khi thật sự cần thôi bác ơi.. đừng nên tập thành thói quen chi.. và bác cũng nên cầu mong đừng bao giờ phải dùng tới no :).
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Sự thật là khi đi đường dốc lúc nào em cũng hãm xe bằng số. Đó là thói quen của em.
Các bác học lái xe giai đoạn sau này thường ít được học dồn số và điều này là không tốt. Ngay chính những bạn lái xe (chuyên nghiệp) đã từng chở em đi cũng thấy ít khi dùng số đúng cách khi xuống dốc. Sự thật là nếu không hãm xe từ đầu thì lúc bị mất thắng chỉ có giảm tốc bằng niềm tin.
Trên này em thấy có bác Hà Sô Nát chạy hãm bằng số khá tốt, bác ấy chạy đánh lái vèo vèo nhưng em vẫn ngủ ngon trên xe được. Trong khi đó có nhiều bác chạy chậm hơn bác ấy, ít đánh lái vèo vèo như bác ấy nhưng em ứ dám ngủ.
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.918
113
Sự thật là khi đi đường dốc lúc nào em cũng hãm xe bằng số. Đó là thói quen của em.
Các bác học lái xe giai đoạn sau này thường ít được học dồn số và điều này là không tốt. Ngay chính những bạn lái xe (chuyên nghiệp) đã từng chở em đi cũng thấy ít khi dùng số đúng cách khi xuống dốc. Sự thật là nếu không hãm xe từ đầu thì lúc bị mất thắng chỉ có giảm tốc bằng niềm tin.
Trên này em thấy có bác Hà Sô Nát chạy hãm bằng số khá tốt, bác ấy chạy đánh lái vèo vèo nhưng em vẫn ngủ ngon trên xe được. Trong khi đó có nhiều bác chạy chậm hơn bác ấy, ít đánh lái vèo vèo như bác ấy nhưng em ứ dám ngủ.
bác Hà Sô Nát ơi ời cho em thọ giáo Bác với
 
Hạng D
30/4/14
1.139
16.504
113
bác Hà Sô Nát ơi ời cho em thọ giáo Bác với
Bác cứ chạy lâu thật là lâu, tích luỹ nhiều kinh nghiệm nữa, kết hợp với thọ giáo các bác ấy thì mới đảm bảo được chứ học mà làm được liền e không thực tế :D
 
  • Like
Reactions: Solie
Hạng D
2/6/14
1.356
901
113
30
Em thì khi xuống dốc cầu chử Y từ hướng quận 5 ra quận 7 ấy ạ khi đến mối nối chân cầu em từ số 3 giảm về 2 rồi nhã côn từ từ cho xe nó hãm lại thấy nó hãm rỏ rết mà lúc nhả côn vòng tua lên cở 2500 - 3000
 
Hạng D
22/12/09
3.133
18.129
113
Thái Bình
lái xe có hai dạng: xử lí non và xử lí già
- xử lí non: chắc ăn, luôn giữ khoảng cách, vừa thấy có nguy cơ là đạp phanh dù nguy cơ còn rất xa, đi sau mấy anh này rất khó chịu vì đỏ đít liên tục dù đường khá vắng
- xử lí già: quan sát tốt, phán đoán tốt, không vội vã đạp phanh mà giảm ga từ từ kết hợp về từng số một, cuối cùng mới đá nhẹ phanh, sau đó nhả ra ngay để giữ trớn bơm ga tiếp.
xử lí già túyp 2 là ẩu: phi ầm ầm đến sát đít mới đạp phanh
giờ xe AT nhiều nên đa phần các thím cứ vừa rà phanh vừa chạy, đít đỏ lòm, dừng đèn đỏ cũng để số D rồi giữ chân phanh cho nó... tao nhã, đang chạy 80 thấy hốt quá cũng đá phanh cái cho nó giảm lại :confused:
 
  • Like
Reactions: Solie and ttqui2005
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
lái xe có hai dạng: xử lí non và xử lí già
- xử lí non: chắc ăn, luôn giữ khoảng cách, vừa thấy có nguy cơ là đạp phanh dù nguy cơ còn rất xa, đi sau mấy anh này rất khó chịu vì đỏ đít liên tục dù đường khá vắng
- xử lí già: quan sát tốt, phán đoán tốt, không vội vã đạp phanh mà giảm ga từ từ kết hợp về từng số một, cuối cùng mới đá nhẹ phanh, sau đó nhả ra ngay để giữ trớn bơm ga tiếp.
xử lí già túyp 2 là ẩu: phi ầm ầm đến sát đít mới đạp phanh
giờ xe AT nhiều nên đa phần các thím cứ vừa rà phanh vừa chạy, đít đỏ lòm, dừng đèn đỏ cũng để số D rồi giữ chân phanh cho nó... tao nhã, đang chạy 80 thấy hốt quá cũng đá phanh cái cho nó giảm lại :confused:
Bác này hài quá em thích câu giớ xe AT... của Bác.