Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
voduychau nói:
thanks bác đã tư vấn, em lại nghĩ là bugi mới cần phải thay chứ ạh? vì lọc gió em đã xịt khí nén cho nó rùi, vàng ươm như mới luôn

vít điều chỉnh bướm ga em đoán là con ốc chặn góc mở tối thiểu của bướm ga phải ko bác? nó có bulông siết cứng tại 1 vị trí rùi, trước đây nó vẫn như thế mà xe vẫn không chết máy khi chạy cầm chừng.
Bugi bác cũng nên kiểm tra lại, nếu mòn quá thì thay
Lọc gió bác xịt khí nén thế chứ cũng không bằng mới đâu, chạy 23K km rồi thì bác tiếc làm gì cái lọc gió
Vi1t điều chỉnh bướm ga đúng là như bác mô tả. Bác nới đai ốc hãm và chỉnh tí cho bướm ga mở lớn hơn tí xíu thôi rồi siết đai ốc hãm lại. Bác nói trước đây không bị vì trước đây lọc gió chưa nghẹt, đầu phun xăng chưa bít nên không thiếu. Nếu bác có thể đưa mọi thứ về như ban đầu thì không cần phải chỉnh vít bướm ga. Nhân tiên bác nên kiểm tra lại đầu phun xăng luôn.
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
em đã check lại bugi ,thấy có muội than nhưng điện cực không mòn. cạo sạch rồi gắn vào thì vẫn bị bám muội than tiếp.phen này phải thay lọc gió thật!
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.194
113
48
Bà Tó
voduychau nói:
em đã check lại bugi ,thấy có muội than nhưng điện cực không mòn. cạo sạch rồi gắn vào thì vẫn bị bám muội than tiếp.phen này phải thay lọc gió thật!
Bây giờ , lọc gió mau dơ lắm bác à . Do không khí ô nhiễm quá mà .
Mỗi 1000km , theo em nên vệ sinh nó . Và thay mới ở 12000km .
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
Cho em ké phát!
080402cool_prv.gif

Xe em @ 2002, ( một chủ đến giờ luôn) em luôn bảo dưỡng định kỳ.
Bây giờ có cái bệnh kêu lọc cọc như thớt khác em đã hỏi, giờ thêm cái máy nó cứ rung rung khi nổ ralenti, và nổ một lúc thì tắt.....:pTức là không đều nữa.cái vụ rung rung nay là do nguyên nhân nào thế ạ!
Và em nghe nói là phải phục hồi lại bình xăng con, việc này làm cũng mất cả buổi và chi phí cũng khoảng 500k, không biết có hợp lý không các bác! Em cảm ơn các bác nhiều
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Em sử dụng SCR từ 2008 đến nay, giờ muốn sửa lại nồi đi cho đỡ hao xăng vì nó mòn nhiều, vặn ga không còn zọt như xưa. Bác biết chổ nào làm nồi ngon, uy tín chỉ giúp em !
Hoặc bác nào có bộ dụng cụ mở nồi cho em mượn vài bữa cũng được. Em muốn làm chuột bạch xe em.
Làm xong nó thành chiến mã hay chuột què em cũng không biết.

@voduychau : ngoài những chiêu các bác chỉ ở trên, bác nên mua chai xúc béc xăng pha vào bình xăng để vệ sinh béc luôn đi.
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.194
113
48
Bà Tó
dolathanh nói:
Cho em ké phát!
080402cool_prv.gif

Xe em @ 2002, ( một chủ đến giờ luôn) em luôn bảo dưỡng định kỳ.
Bây giờ có cái bệnh kêu lọc cọc như thớt khác em đã hỏi, giờ thêm cái máy nó cứ rung rung khi nổ ralenti, và nổ một lúc thì tắt.....:pTức là không đều nữa.cái vụ rung rung nay là do nguyên nhân nào thế ạ!
Và em nghe nói là phải phục hồi lại bình xăng con, việc này làm cũng mất cả buổi và chi phí cũng khoảng 500k, không biết có hợp lý không các bác! Em cảm ơn các bác nhiều
033102beer_1_prv.gif
Cái bệnh lộc cộc bên kia đã rõ rồi nhé bác .
Còn galenti giật giật , không đều máy đích thị là do cung cấp hòa khi không đều .
Bình xăng con sử dụng lâu ngày , các lỗ gic lơ bị cặn xăng bám vào làm lưu lượng xăng thay đổi .
Em nghĩ , nếu xu pap còn kín hơi . Bình xăng chỉ cần làm vệ sinh súc rửa là được .
Hình như trong hảng có thay nguyên bộ kim-dot , bác hỏi thử .
Còn phục hồi bình xăng con mà 500k thì hơi bị chát . Mà chưa chắc được như ban đầu .
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.194
113
48
Bà Tó
NganGiang nói:
Em sử dụng SCR từ 2008 đến nay, giờ muốn sửa lại nồi đi cho đỡ hao xăng vì nó mòn nhiều, vặn ga không còn zọt như xưa. Bác biết chổ nào làm nồi ngon, uy tín chỉ giúp em !
Hoặc bác nào có bộ dụng cụ mở nồi cho em mượn vài bữa cũng được. Em muốn làm chuột bạch xe em.
Làm xong nó thành chiến mã hay chuột què em cũng không biết.

@voduychau : ngoài những chiêu các bác chỉ ở trên, bác nên mua chai xúc béc xăng pha vào bình xăng để vệ sinh béc luôn đi.
Em giống bác , hay hiến thân làm chuột bạch .
Nếu bác ở gần Bình Thạnh , đem cụm nồi ra tiệm Huê Kí , ngã 3 Lê Quang Định - nguyễn Văn Lượng . Dán bố mới và phun cát chuông nồi ( lớp cát phun này rất mỏng , chỉ làm nhiệm vụ rà cho mặt bố mòn đều , 2 ngày sau là bay hết cát ).
Dớt nhẹ mặt puly cho bám dây curoa ( nếu cần thay dây mới luôn ).
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
@anhbocau : em ở BT luôn bác ạ. Nếu mượn được dụng cụ mở nồi em mới tiến hành chuột bạch được.
Cám ơn bác đã chỉ điểm.

@dolathanh : Theo em. Bình xăng con tháo hết ra xúc rửa bằng Aceton ( thường mấy tay thợ gốc me xúc bằng chính xăng của xe sẽ không sạch), bộ phận thường bị hao mòn thì thay mới là ngon nhất.
 
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
NganGiang nói:
@anhbocau : em ở BT luôn bác ạ. Nếu mượn được dụng cụ mở nồi em mới tiến hành chuột bạch được.
Cám ơn bác đã chỉ điểm.

@dolathanh : Theo em. Bình xăng con tháo hết ra xúc rửa bằng Aceton ( thường mấy tay thợ gốc me xúc bằng chính xăng của xe sẽ không sạch), bộ phận thường bị hao mòn thì thay mới là ngon nhất.
Thay mới thì quá ngon rồi bác
080402cool_prv.gif
Cám ơn bác đã chia sẻ ạ, để em thử một lần xem, sợ tháo ra ráp vào .....dư ốc quá:D
anhbocau nói:
dolathanh nói:
Cho em ké phát!
080402cool_prv.gif

Xe em @ 2002, ( một chủ đến giờ luôn) em luôn bảo dưỡng định kỳ.
Bây giờ có cái bệnh kêu lọc cọc như thớt khác em đã hỏi, giờ thêm cái máy nó cứ rung rung khi nổ ralenti, và nổ một lúc thì tắt.....:pTức là không đều nữa.cái vụ rung rung nay là do nguyên nhân nào thế ạ!
Và em nghe nói là phải phục hồi lại bình xăng con, việc này làm cũng mất cả buổi và chi phí cũng khoảng 500k, không biết có hợp lý không các bác! Em cảm ơn các bác nhiều
033102beer_1_prv.gif
Cái bệnh lộc cộc bên kia đã rõ rồi nhé bác .
Còn galenti giật giật , không đều máy đích thị là do cung cấp hòa khi không đều .
Bình xăng con sử dụng lâu ngày , các lỗ gic lơ bị cặn xăng bám vào làm lưu lượng xăng thay đổi .
Em nghĩ , nếu xu pap còn kín hơi . Bình xăng chỉ cần làm vệ sinh súc rửa là được .
Hình như trong hảng có thay nguyên bộ kim-dot , bác hỏi thử .
Còn phục hồi bình xăng con mà 500k thì hơi bị chát . Mà chưa chắc được như ban đầu .
vậy là do bộ chế hòa khí hả bác, vậy theo bác thì giá bao nhieu cho một lần phục hồi bình xăng con thì được ạ,em cảm ơn bác nhiều
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/06
2.450
13.555
113
TP. HCM
em cũng mới dán lại cái bố nồi xe Attila nhưng chạy không vừa ý lắm, để hôm nào em qua tiệm Huê Ký làm thử, mình phải tháo nồi ra đưa họ làm phải không bác bồcâu
vì em sợ nhất là dán bố mà bố bám không đều, hao xăng lắm