Hạng B2
24/8/13
290
468
63
Hư Vô
Em thấy nhiều Bác đều bị trường hợp bị tiếng Rít khi khởi động, và em cũng thế. Em nghiên cứu xíu thì thấy có đoạn này trên Youtube. Các Bác kham khảo:

Em tạm dịch lại các bước nhen:
1. Mở nắp capo, đề máy lên và tiếng Rít xuất hiện
2. Phun nước vào dây curoa, tiếng Rít tạm thời biến mất.
3. Khi tiếng Rít xuất hiện lại thì cố gắng nghe và xác định tiếng Rít phát ra từ đâu. (nhớ cẩn thận đừng chạm tay vào quạt)
4. Tắt máy và dùng tay thử coi các Pulley có bị "rơ" và xê dịch được không. Nếu Pulley nào xê dịch được có nghĩa bệnh nằm ở đó. Nhanh chân chạy tới các Gagare uy tín mà thay hoặc sửa chữa.


Thông thường tiếng Rít cũng có khi xảy ra với các trường hợp sau:
- Bụi, hoặc nước bám vào pully hoặc curoa xảy ra hiện tượng trượt dây curoa tạo tiếng rít.
- Pulley bị lỏng, rỉ sét, tới hạn thay mới. (Thường là Pulley của Dynamo)
- Dây curoa quá hạn sử dụng, nứt nẻ, giản.
- Siết dây curoa chưa chặt.

Mong thông tin giúp ích được các Bác! Thân!
 
Hạng C
17/7/11
850
1.165
93
Tks bác!. Tiếng rít có thể là do siết tăng đơ (tentioner) chưa chặt làm curoa bị trượt gây nên tiếng kêu chứ không phải siết dây curoa chưa chặt. Chắc bác gỏ thiếu chữ.

Trong clip này, chủ xe đã thay 02 món là dây curoa và pulley đệm (idler pulley). Pulley đệm bị rơ chủ xe giải thích bằng cách dùng tay lắc pulley theo phương vuông góc với hướng quay của pulley, và khi nổ máy có nghe thấy có tiếng kêu phát ra từ pulley nên thay pulley đệm. Chủ xe cũng kiểm tra máy phát điện, alternator, trợ lực lái, power steering, nhưng không thấy có dấu hiệu bị rơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/8/13
290
468
63
Hư Vô
Tks bác!. Tiếng rít có thể là do siết tăng đơ (tentioner) chưa chặt làm curoa bị trượt gây nên tiếng kêu chứ không phải siết dây curoa chưa chặt. Chắc bác gỏ thiếu chữ.

Trong clip này, chủ xe đã thay 02 món là dây curoa và pulley đệm (idler pulley). Pulley đệm bị rơ chủ xe giải thích bằng cách dùng tay lắc pulley theo phương vuông góc với hướng quay của pulley, và khi nổ máy có nghe thấy có tiếng kêu phát ra từ pulley nên thay pulley đệm. Chủ xe cũng kiểm tra máy phát điện, alternator, trợ lực lái, power steering, nhưng không thấy có dấu hiệu bị rơ.
Cám ơn Bác đã bổ sung giúp em!
 
Hạng D
29/3/12
1.004
249
63
39
Bình Dương
Thông tin hữu ích.
Thanks bác chủ.
Thằng bạn em vừa dt hỏi thăm em về vấn đề đề này, lúc trước nó thay pulley cụm tăng em nói nên tìm cái tốt mà xài nó ko chịu, chưa được 1 tháng nó lại bể mà còn phá luôn cụm tăng làm giờ phải tốn 1t250. Và còn một trường hợp khi dây cua ro bị khuyết bố ko chịu thay thế là nó phá pulley cốt máy. Nên khi thấy pulley, dây cua ro có dấu hiệu thì nên thay mới và phải là loại tốt và đồng bộ.
 
  • Like
Reactions: skidaero
Hạng C
17/7/11
850
1.165
93
Thông tin hữu ích.
Thanks bác chủ.
Thằng bạn em vừa dt hỏi thăm em về vấn đề đề này, lúc trước nó thay pulley cụm tăng em nói nên tìm cái tốt mà xài nó ko chịu, chưa được 1 tháng nó lại bể mà còn phá luôn cụm tăng làm giờ phải tốn 1t250. Và còn một trường hợp khi dây cua ro bị khuyết bố ko chịu thay thế là nó phá pulley cốt máy. Nên khi thấy pulley, dây cua ro có dấu hiệu thì nên thay mới và phải là loại tốt và đồng bộ.
Kinh thật!, bởi vậy không nên tiếc tiền khi thay hàng xịn các bác ạ, thay hàng dỏm nó phá các thứ khác như tăng đơ, bơm nước... cuối cùng rồi phải tốn thêm tiền, thêm công...cuối cùng tốn kém nhiều hơn nữa...
 
  • Like
Reactions: skidaero
Hạng B2
5/11/13
170
23
18
Xe em thì lúc tắt máy thì nó phát tieng kêu sịt sịt . o biết bị gì.