Hạng B1
7/4/11
52
0
0
Các bác vui lòng chỉ giúp em cách nhận biết khi nào động cơ bắt đầu bị quá nhiệt (vị trí nào của kim đồng hồ báo nhiệt, hoặc các cách khác).
Chúc các bác thượng lộ bình an.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Xe em không có cái đồng hồ này, xe đời trước thì lại có, có lẽ không cần lắm nên bị bỏ đi. Mùa đông lúc bật công tắc điện thì thấy hiện Cold cạnh biểu tượng nhiệt độ, chạy 1 lúc thì mất, chưa thấy hiện HOT bao giờ. Cái quạt tản nhiệt trước két nước khi xe di chuyển hình như không chạy, chỉ lúc nào dừng xe lâu lâu vào lúc trời nóng thấy nó chạy ù ù khoảng 10-15 giây lại thôi. Chắc lúc nào hiện chữ HOT thì xe bị quá nhiệt.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Với đa số xe khi nhiệt độ nước làm mát > 108 độ C thì động cơ bị quá nhiệt

Cái đồng hồ này dù có nhưng do ít chú ý nên khi kim chỉ sang vạch đỏ (HOT) thì cũng khó phát hiện vì không có âm thanh cảnh báo

Một bác OS lắp HUD của em phân phối trên Yaris đã nhờ HUD cảnh báo kịp thời (âm thanh + hình ảnh trên kính lái) nên đã phát hiện kịp thời tình trạng động cơ bị quá nhiệt do hỏng quạt làm mát.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.964
113
Khi nào thấy hơi nước phun phì phì từ dưiới ca pô: Chắc chắn quá nhiệt. Xử lý lúc này cần bình tỉnh, kinh nghiệm nếu không muốn hỏng xe hay bị hỏng người.
 
Hạng C
20/5/10
671
5
18
Trên đồng hồ nhiệt có vạch màu đỏ. Nếu kim chỉ nhiệt vượt qua vạch đỏ thì bắt đầu quá nhiệt rồi và không an toàn cho xe nên lập tức dừng xe để kiểm tra. Bác có thể đọc thêm trong hướng dẫn của xe
 
Hạng B1
7/4/11
52
0
0
vovinam nói:
thường em thấy nó nằm ngay giữa, qua giữa là bắt đầu nóng rồi.
Em cũng thấy như bác vovinam. Cách đây 2 tuần đang đi em thấy kim nhiệt chỉ giữa vạch giữa & vạch đỏ, em cảm thấy không an tâm, quyết định dừng xe, ... thì bình nước phụ cạn khô & một nút bịt bên hông két giải nhiệt rớt ra ngoài (v2 em là espero), em phải đổ tạm khoảng 8 chai Aquafina để chạy về.
Em sợ nếu chờ đến vạch đỏ thì nguy hiểm rồi, các bác chia sẽ thêm nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Em thì đến hơi gần vạch đỏ là em ngừng xe rồi , lúc đó mở capo nhìn qua bình nước xem có còn nước không ( không mở ra ) , nếu nước giải nhiệt bình thường thì đậu lại mở lạnh cho quạt giải nhiệt nó làm việc mạnh hơn , nổ garanty chừng 1 lát nhiệt nó hạ thôi bác.
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
phantan nói:
Khi nào thấy hơi nước phun phì phì từ dưiới ca pô: Chắc chắn quá nhiệt. Xử lý lúc này cần bình tỉnh, kinh nghiệm nếu không muốn hỏng xe hay bị hỏng người.
mình bị rồi nè cái xe matiz cái quạt giải nhiệt cái jack cắm k ăn chạy thấy cabo bốc khói hết cả hồn thì ra cái quạt lâu ngày tiếp điểm không tốt ở chổ cái quạt