Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cân chỉnh xăng lửa, garenty

Hạng C
28/10/11
523
23
28
Hôm em đi đăng kiểm xe KIA CD5, sau khi đưa vào trong xét, em thấy khi các bác đạp ga xe có nhiều khói xanh, em cũng quên để ý việc này, rút cuộc bị đăng kiểm yêu cầu mang xe đi sửa lại với lý do: Cân chỉnh xăng lửa, garenty, em nghĩ có thể vì lý do xe bị dư xăng hay bị gì đó.

Sau khi mang xe ra garage sửa, em mang xe vào xét lại, kết quả thì đạt nhưng có bác đi cùng nói xe em chưa đạt và vẫn còn dư xăng, nhã khói xanh khi đạp ga lớn.

Xin hỏi các bác chỉ giúp sửa ở đâu, bệnh gì ? tốn bao nhiêu thóc ạ ? Mong các bác chỉ giúp, xe em trước chạy 7lit/100km. Em ở Bình Dương, dạo này em cũng ko để ý nó ăn uống thế nào nữa.

Xin cảm ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/7/11
138
7
18
mình cũng ở bình dương đây!bác ở doạn nào?mình ở bến cát,xe mình hay chỉnh sửa ở gara hoàng hiệu,bác này làm mình yên tâm,0918081553,số của HIỆU,nói bạn của TIẾN
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu ra khói xanh thì đâu phải do cân chỉnh xăng lửa sai đâu bác, có thể buồng đốt bị lọt nhớt rồi nên mới ra khói xanh!
Bác cần kiểm tra kỹ lại và khắc phục nhé, nếu chưa có điều kiện thì lưu ý thăm nhớt thường xuyên kẻo hết nhớt là hư hỏng sẽ nặng nề lắm đó bác!
 
Hạng C
28/10/11
523
23
28
tienga nói:
mình cũng ở bình dương đây!bác ở doạn nào?mình ở bến cát,xe mình hay chỉnh sửa ở gara hoàng hiệu,bác này làm mình yên tâm,0918081553,số của HIỆU,nói bạn của TIẾN
Dạ em ở Thủ Dầu Một bác ạ, em chưa biết gara Hoàng Hiệu ở bến cát bác ơi, em cần chẩn trị bệnh rồi làm luôn bác ạ.
 
Hạng C
28/10/11
523
23
28
Automatic nói:
Nếu ra khói xanh thì đâu phải do cân chỉnh xăng lửa sai đâu bác, có thể buồng đốt bị lọt nhớt rồi nên mới ra khói xanh!
Bác cần kiểm tra kỹ lại và khắc phục nhé, nếu chưa có điều kiện thì lưu ý thăm nhớt thường xuyên kẻo hết nhớt là hư hỏng sẽ nặng nề lắm đó bác!
Em cảm ơn bác sĩ.
Còn bệnh gì nữa không bác ? Xe em cũng bị thiếu nhớt lắm bác, hôm trước em chạy 1000km mà thấy nhớt xuống thấp, em mang ra thợ đổ gần cả lít, chắc xe em bị bệnh như bác chuẩn đóan rồi. Bệnh này chữa có phức tạp không bác ? tốn khỏang bao nhiêu thóc để em làm 1 lần luôn?
 
kiaCD5_2000 nói:
Automatic nói:
Nếu ra khói xanh thì đâu phải do cân chỉnh xăng lửa sai đâu bác, có thể buồng đốt bị lọt nhớt rồi nên mới ra khói xanh!
Bác cần kiểm tra kỹ lại và khắc phục nhé, nếu chưa có điều kiện thì lưu ý thăm nhớt thường xuyên kẻo hết nhớt là hư hỏng sẽ nặng nề lắm đó bác!
Em cảm ơn bác sĩ.
Còn bệnh gì nữa không bác ? Xe em cũng bị thiếu nhớt lắm bác, hôm trước em chạy 1000km mà thấy nhớt xuống thấp, em mang ra thợ đổ gần cả lít, chắc xe em bị bệnh như bác chuẩn đóan rồi. Bệnh này chữa có phức tạp không bác ? tốn khỏang bao nhiêu thóc để em làm 1 lần luôn?
vậy bác nên làm lại máy đi,bung máy ra mới biết chính xác thay thế gì nhiều
 
Hạng C
28/10/11
523
23
28
caobangmobile1 nói:
kiaCD5_2000 nói:
Automatic nói:
Nếu ra khói xanh thì đâu phải do cân chỉnh xăng lửa sai đâu bác, có thể buồng đốt bị lọt nhớt rồi nên mới ra khói xanh!
Bác cần kiểm tra kỹ lại và khắc phục nhé, nếu chưa có điều kiện thì lưu ý thăm nhớt thường xuyên kẻo hết nhớt là hư hỏng sẽ nặng nề lắm đó bác!
Em cảm ơn bác sĩ.
Còn bệnh gì nữa không bác ? Xe em cũng bị thiếu nhớt lắm bác, hôm trước em chạy 1000km mà thấy nhớt xuống thấp, em mang ra thợ đổ gần cả lít, chắc xe em bị bệnh như bác chuẩn đóan rồi. Bệnh này chữa có phức tạp không bác ? tốn khỏang bao nhiêu thóc để em làm 1 lần luôn?
vậy bác nên làm lại máy đi,bung máy ra mới biết chính xác thay thế gì nhiều

Vậy bác sĩ Automatic ơi, khi nào thì mình nên làm lại máy ? Các bác thợ ở mấy gara em làm bảo hiểm 2 chiều khen xe em máy móc còn êm.
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
Xe bác chạy được bao nhiêu vạn Km rồi. Thông thường với CD5 chạy trên dưới 10 vạn Km và được châm nhớt đúng chế độ, thì mới chỉ phải thay bạc (séc măng) thôi, chưa phải động đến cylinder.
Trường hợp thay bạc này thì tốn kém chừng trên dưới 2 tr gồm cả vật tư, công thợ, dầu máy.
Nếu bệnh nặng hơn, có thể phải lên cốt máy, thay piston, hoặc đóng nòng để trở lại cốt 0. Tùy mức độ xem còn thay cái gì liên quan nữa, và ở HN giá có thể dao động từ 7-9 tr.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/10/11
523
23
28
bluestar2006 nói:
Xe bác chạy được bao nhiêu vạn Km rồi. Thông thường với CD5 chạy trên dưới 10 vạn Km và được châm nhớt đúng chế độ, thì mới chỉ phải thay bạc (séc măng) thôi, chưa phải động đến cylinder.
Trường hợp thay bạc này thì tốn kém chừng trên dưới 2 tr gồm cả vật tư, công thợ, dầu máy.
Nếu bệnh nặng hơn, có thể phải lên cốt máy, thay piston, hoặc đóng nòng để trở lại cốt 0. Tùy mức độ xem còn thay cái gì liên quan nữa, và ở HN giá có thể dao động từ 7-9 tr.

Dạ, xe em lấy lại của ông anh, tổng 175k km rồi bác. Em mới thay nhớt xong, em ít chạy lắm, hôm trước chạy thấy hao nhớt nhiều quá, em định cân chỉnh lại máy móc cho nó êm, tết chạy về quê chơi. Em đi xa gần 800km, cần xem xét đến các vấn đề gì quan trọng vậy bác Bluestar ? Dạo này ko thấy bác online.
 
Last edited by a moderator: