Tập Lái
18/5/12
26
29
13
Chia sẽ kinh nghiệm nghề làm tài xế riêng cho sếp

Em có bằng B2 hơn 5 năm được người quen giới thiệu lái xe cho 1 sếp Korean ở SG, ngặt nỗi chưa có tí kinh nghiệm về công việc này nên có vài thắc mắc nhờ các bác khai sáng. Em nghe nói sơ qua là giờ làm việc từ 8h-18h, chủ yếu trong nội thành SG, cũng có khi tăng ca làm ngoài giờ, thỉnh thoảng đi tỉnh vài ngày. Định lăn sả vào nghề này trong giai đoạn hiện nay chờ bỉ cực thái lai.[pagebreak][/pagebreak]

- Mặt bằng lương trong trường hợp này khoảng bao nhiêu thì khớp lệnh được ?
- Lương ngoài giờ khoảng bao nhiêu một giờ ? Ngày nghỉ và ngày lễ nếu sếp yêu cầu chạy thì lương phụ bao nhiêu ?
- Hành trang cá nhân tự túc thường mang theo gồm những gì ?
- Sếp người Hàn Quốc có khó tính lắm không hay cũng tùy theo người ?
- Người Hàn Quốc thường có thói quen gì ? Họ thường ghét điều gì ?
- Chi phí phát sinh hằng ngày như xăng, gửi xe, cầu đường, rữa xe, ... nên để cuối tháng/nữa tháng/ tuần rồi báo sếp chi 1 lần hay ngày nào xào liền ngày ấy ?
- Lỡ có va chạm ngoài ý muốn thì mình phải chịu hết hay sao ?
- Mình nên yêu cầu những gì trong đặc thù công việc ?
- ... còn gì nữa em cũng chưa rõ mong các bác chỉ giáo vài chiêu.

Nguyên tắc của em là khi làm việc thì phải nhiệt tình, đúng giờ.

Nhược điểm của em: không biết nhậu, ăn chay trường.
 
Tập Lái
15/10/13
45
11
8
e nghe thằng bạn kể nó phải thủ theo nước suối và bánh mì để ăn
lương thì khoản 5tr+này nọ nữa khoản 9tr e chỉ biết thế,bác nào kinh nghiệm chỉ giáo thêm
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD
Lương tháng 10 trẹo, ngoài giờ 100k 1 tiếng đó bác. Khi đi phỏng vấn nhớ đặt yêu cầu vậy nha.
Gia do chi danh cho lai xe Mer S class hoac Benley tro len thoi. Luong 10T thi co the chap nhan...chu ngoai gio ma 100k/ tieng thi thi tui Van phong nghi viec xin lam lai xe het ah...

Hoac cung co truong hop la 100k/ tieng nhung ma lai xe Cau 40 tan
 
Hạng C
29/5/13
631
217
43
42
Khi lái xe mấy pa Hàn Quốc hay chỉ chạy thế này chạy thế kia, có xe ng chiều cũng la lên ... Nếu bác không điềm tĩnh thi rất khó lái và 1 điều nữa làm tx hay găp là khi chờ đợi thì bác rất đói và mệt ... Vừa đi ăn thì sếp gọi về hehe
 
Hạng C
20/4/14
838
515
93
Không biết nhậu mà làm tài xế là ưu điểm đó bác.
Lương khoảng 10tr là ok, ngoài giờ thì thường khoán theo tháng.
tài xế riêng thì thường phải ăn uống lệch giờ, để khi xếp cần thì có mặt.
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
em rất mê nghề này nhưng chưa thực hien dc.. chắc wa tết em mới có cơ hội :(
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD
Hạng B2
10/9/14
225
100
43
47
Mình biết cty bà xã mình là hq o vt co 3 tài xế. Txe sếp 6.5chai còn may a nh kia la 6c ngoài h chỉ co 3 hay4 chục thôi
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
1. Mặt bằng lương trong trường hợp này khoảng bao nhiêu thì khớp lệnh được ?

2. Lương ngoài giờ khoảng bao nhiêu một giờ ? Ngày nghỉ và ngày lễ nếu sếp yêu cầu chạy thì lương phụ bao nhiêu ?

3. Hành trang cá nhân tự túc thường mang theo gồm những gì ?

4. Sếp người Hàn Quốc có khó tính lắm không hay cũng tùy theo người ?

5. Người Hàn Quốc thường có thói quen gì ? Họ thường ghét điều gì ?

6. Chi phí phát sinh hằng ngày như xăng, gửi xe, cầu đường, rữa xe, ... nên để cuối tháng/nữa tháng/ tuần rồi báo sếp chi 1 lần hay ngày nào xào liền ngày ấy ?

7. Lỡ có va chạm ngoài ý muốn thì mình phải chịu hết hay sao ?

8. Mình nên yêu cầu những gì trong đặc thù công việc ?

9. ... còn gì nữa em cũng chưa rõ mong các bác chỉ giáo vài chiêu.

Nguyên tắc của em là khi làm việc thì phải nhiệt tình, đúng giờ.

Nhược điểm của em: không biết nhậu, ăn chay trường.

1. Mặt bằng lương trung bình ~ 5,000,000 / tháng, dao động cao thấp xung quanh con số này, khớp lệnh được hay ko còn tùy bác cân nhắc, cân đo đong đếm thiệt thua...

2. Lương ngoài giờ ~ 35,000 / h, dao động cao thấp xung quanh con số này. Ngày nghỉ , lễ nếu có lịch chạy thì 1 là tính theo lương ngoài giờ * 1.5, còn ko thì khoán cả ngày, bác hỏi khéo bên nhân sự để nhân sự đánh tiếng với sếp để biết (nếu ngại hỏi thẳng)

3. Hành trang cá nhân khi đi xa: quần áo & các tư trang tối thiểu cần thiết cho sức khỏe.

4. Đa số sếp HQ hay NB rất khó tính, họ ko chỉ trích trực tiếp bác mà chỉ nói lại với nhân sự để làm việc lại với bác vì họ làm việc khá nguyên tắc, đừng bao giờ nghe đt trong lúc lái xe vì họ sợ ảnh hưởn đến an toàn của họ, cá biệt 1 số sếp có thể nghe và hiểu Tiếng Việt (nhưng có thể ko nói đc hoặc nói ko sỏi)

5. Em ko biết

6. Bác phải có sổ nhật ký công tác riêng của bác, cuối ngày bác tự kết toán tổng chi trong ngày lại vô sổ để làm căn cứ đối chiếu thanh toán với bên bộ phận kế toán tiền lương, nên nói rõ với bộ phận này ngay từ đầu về sự hiện diện và hiệu lực của sổ này như 1 giao ước. Bác giữ lại hết tất cả các vé cầu đường & hóa đơn (xăng, rửa xe, bảo dưỡng bảo trì...) nếu có.

7. Va chạm nếu do lỗi của bác thì có thể bác phải chịu bù đắp tổn thất 1 phần (= trích lương) hoặc cũng có sếp ko nói gì, cứ để cho bảo hiểm làm, nhưng chỉ cần 2 lần va chạm là bác sẽ ra khỏi nghề. Nếu va chạm ko phải do lỗi của bác (họa vô đơn chí từ đâu ập đến) thì nên chụp hình hiện trường lại càng sớm càng tốt, nói rõ cho bảo hiểm & sếp biết sự tình để miễn trừ trách nhiệm ngay từ đầu cho bác.

8. Yêu cầu: cẩn thận (trong lúc lái xe), nhẫn nại (bị sai vặt ngoài chuyên môn rất nhiều và cảm thấy ko đáng), kín miệng, biết mình đang phục vụ ai, cái gì cũng đừng làm quá sẽ ko bền, vừa phải thôi.

9. Bác muốn chính trực & tạo uy tín lâu dài thì cứ đổ xăng nhữg lúc đi với sếp, còn ko thì nói sếp đưa tiền đổ xăng rồi đem "hóa đơn" về.

Nhược điểm của bác theo em là ưu điểm vì sẽ giúp ích cho bác trong nhiều trường hợp sếp cần đỡ đạn.
 
Chỉnh sửa cuối: