Hạng B2
22/9/07
228
507
93
360.yahoo.com
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử

Vấn đề trước tiên là cái mạch ECU tự chế có hoạt đông ổn định được không đã. Khoan nói đên hao tốn nhiên liệu, máy test máy tiếc gì...Môi trường xung quanh cái động cơ gây nhiễu rất lớn đến các mạch điện tử, ECU tự chế toàn trở với tụ rồi mấy con VĐK không chống nhiễu tốt chỉ cần chạy một tí là nó lăn quay nghỉ 5, 10 phút rồi lại chạy tiếp :).
 
Hạng B2
21/10/06
337
24.391
93
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử

Bác Kachiusa nói vậy là sao? Cái ECU nào ko như thế. Cũng tụ, điện trở, VDK ... Cái chính là bác tính toán như thế nào chứ. Mà bác biết nhiễu là cái j ko?
Cái khó của VN là hàng cũng tính năng + chất lương như mua bán được thì giá phải bằng 1/2 của nước ngòai. Bên nước ngoài họ sx hàng loạt mà giá bán cao hơn VN, còn VN làm lẻ tẻ thì giá thấp hơn thì đương nhiên họ phải gia giảm vật tư thôi.
 
Hạng B2
22/9/07
228
507
93
360.yahoo.com
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử

Khà khà, em nghe thông tin nhiều người chế IC đánh lửa thông minh cho xe máy. Vấn đề thiết kế mạch và lập trình đối với họ không khó, mô phỏng oke hết nhưng bỏ lên chạy một hồi là cà xịch, tắt máy, đợi một hồi rồi chạy tiếp. Bác biết tại sao không? Vì khi động cơ hoạt động, lúc bugi đánh lửa sẽ sinh ra các sóng điện từ tác động lên mạch điện tử gây hiện tượng nhiễu làm các mạch hoạt động không ổn định. Chịu được nhiễu điện từ là một yêu cầu rất quan trọng đối với thiết bị điện đặt trên xe.
Trình em thấp nên chỉ dám múa mép có bấy nhiêu, bác có ý kiến nào nữa không ?:)