Hạng B2
23/7/12
204
237
43
48
Số là cách nay chừng hơn tháng, vào 1 ngày đẹp giời em đang lang thang lên biên hòa câu cá. Bỗng dưng vào cua hết lái cái con vợ già của em nó kêu hú uuuuu trong ca pô. Nhưng vì tinh thần câu kéo nên em mặc kệ, cứ đi tiếp, có gì tính sau.
Về nhà kiểm tra thấy hụt dầu trợ lực lái, ngó nghiêng chả thấy xì ở đâu ( chắc ngó ẩu ) , em mua chai 2 xị về châm đi tiếp.
3 tuần sau là ngày hôm qua, em nó lại hú, mở ra xem thì dầu lại vơi, thế là sáng nay em cho ra cái ga ra ngay chân cầu Tham Lương.
Vừa vào có 2 chú đón tiếp niềm nở, hỏi thăm bệnh và mời xe lên cầu. Kích lên nhìn thì thấy xì nhớt ở cái đầu bóp thuỷ lực giữa ống cao su và ống cứng gần thước lái.
2 chú phán : ép lại 4 đầu thủy lực 300k x 4 đầu = 1,2 củ.
Phục hồi thước lái : 2 củ.
Dầu 400k.
Công 400 k.
Em có hỏi là nó chảy dầu ở cái ống này thôi, có dính dáng gì đến thước đâu mà phải phục hồi ??
Các chú ngheo ngao giải thích tại thước mòn mới ép cho bể đầu thủy lực ?? ( em thấy chỗ này hơi vô lý, càng mòn thì càng thiếu áp suất mới đúng chứ nhỉ ? Cụ nào khai sáng giúp em với ).
Rồi còn giải thích là ép đầu thủy lực là phải làm sao.... ,em chốt là sửa xe anh không biết sửa, nhưng bấm ống thì anh biết, khỏi giải thích.
Rồi em chỉ ok bấm ống, sau đó chiều em quay lại thì xe sửa xong, để bẩn ơi là bẩn, em càu nhàu thì chú chữa cháy là chưa giao anh mà !!!!!
Xong xuôi em mở ca pô lên, xem lại thì nó chỉ lôi cái ống ra, bấm lại cho em nhõn 2 cái đầu. Em gọi quản lý hỏi, sao tính bấm 4 đầu mà anh thấy có 2, còn 2 cái nữa em bấm chỗ nào ( sáng em nói bấm 4 anh không nói gì vì anh thấy có 2 đầu ống bị xì thôi ).
Chú ql chữa thẹn bằng cách đổ vấy cho chú thợ rồi sửa phiếu cho em.
Rốt cục em nhận bill 1.4 tr cho 2 đầu ống bấm lại .
Chiều nay đi thử, mai em chui xyoosng gầm xem nó đã kín chưa ạ ??
Vậy có phải em là gà ??
 
Hạng B2
23/7/12
204
237
43
48
Bác không gà.Gà thì cái bill không phải là 1tr4 rầu.
Cám ơn bác phongnguyen.

Em biết là mang tới gara các bác thì không bị "chăn" dạng như trên.
Nhưng nhà các bác đông khách quá thể , lại xa chỗ em nữa.
Như trước em có sửa chổ Mr Vui thì ok, thợ thuyền nhiệt tình, mỗi tội đông quá, xe tràn cả ra lề đường.

Để chiều nay em chạy qua chộp cái ảnh "thợ chăn gà" này , đưa lên đây để các cụ of ta còn né nó cho lành.
 
Hạng D
19/10/09
4.722
14.197
113
Tel : 0949999684 .
Cám ơn bác phongnguyen.

Em biết là mang tới gara các bác thì không bị "chăn" dạng như trên.
Nhưng nhà các bác đông khách quá thể , lại xa chỗ em nữa.
Như trước em có sửa chổ Mr Vui thì ok, thợ thuyền nhiệt tình, mỗi tội đông quá, xe tràn cả ra lề đường.

Để chiều nay em chạy qua chộp cái ảnh "thợ chăn gà" này , đưa lên đây để các cụ of ta còn né nó cho lành.
Không làm nữa thôi đi bác.
 
Hạng B2
23/7/12
204
237
43
48
Mà xe bác xe gì.Thường mấy cái khớp không dể xì đâu.Chỉ xì kẹp là chính mà ta.
Dạ , xe em là kia spec.
Tuổi cao nhưng xe em còn mới lắm (do đi ít ạ, odo đâu mới 70k chứ mấy).
Em nhòm thì chỗ thước khô rang, chỉ xì ngay cái cái đầu bấm ống caosu vào cái ống kim lọai dẫn vào thước thôi.
Nhưng mấy chú kia cứ khăng khăng 1 mực là tại cái thước mòn ==> đẩy áp lực dầu mạnh quá làm xì đầu ống ????
Còn hù dọa em là cái này không cẩn thận đi đường nó phịch 1 cái thì lái 1 nơi, đi 1 nẻo luôn đấy anh ạ (chả hiểu dựa trên nguyên lý nào nữa). Em cũng không tranh luận phần này, chỉ cười cười bảo bấm tạm cái ống lại cho tớ là được rồi.

Cái chính em hỏi các bác là ở chỗ này, vì theo thiển ý của em thì nếu mòn pittong bạc của thước, thì lái phải nặng là 1, áp lực dầu trên đường bơm giảm là 2. Còn đường dầu hồi có áp lực đâu mà xì nhiều được, cùng lắm là ngâm ngấp, ri rỉ vài giọt là cùng (lọai trừ khả năng bị thủng).
Chứ làm sao lại như lời 2 chú kia nói là : tại pít tong bạc thước lái mòn ==> tăng áp lực dầu , cái này em nghe thấy thậm vô lý ạ.
Xe thì em không biết sửa, nhưng về cơ khí cơ bản thì chỗ này em không thể nào thông được với cách lý giải trên ạ !!!
Mong các bác khai sáng giúp em với !!!!!
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
chia buồn cùng bác, bị mấy chú ấy vẽ rồi, thôi, né từ đây cho lành đi bác
 
  • Like
Reactions: vanvuong
Hạng C
18/1/14
646
1.563
93
Em không biết nó tính chi phí kiểm tra là bao nhiu. Nhưng bấm đầu cốt dây ống thủy lực thì 1 đầu = 50k.
Công ty em hay bị hư mấy ống dầu của máy ép và em bấm hoài.
 
  • Like
Reactions: HAQT and vanvuong
Hạng B2
23/7/12
204
237
43
48
Em không biết nó tính chi phí kiểm tra là bao nhiu. Nhưng bấm đầu cốt dây ống thủy lực thì 1 đầu = 50k.
Công ty em hay bị hư mấy ống dầu của máy ép và em bấm hoài.
Dạ, em cũng biết vậy.
Nhưng vào ga ra còn bao nhiêu chi phí nữa, không nhẽ mình lại cò kè mấy cái này.
Em chỉ " chim cú " là cái đang chẳng làm sao, muốn ăn xèng lại lôi ra sửa, mà thợ thì tồi. Lại làm " lợn lành thành lợn què " mới bực ạ.
Như trước em bị xỉa lái, nguyên nhân là do 2 lốp trước mòn. Thế
Mà ga ra thứ nhất sửa thành hỏng quá ra, đi không được.
Sang ga ra thứ 2, có máy móc đo hẳn hoi, phát hiện là do vỏ trước mòn quá ( cái này là kinh nghiệm, không phải máy đo ). Chỉnh lại 4 bánh và nói luôn : anh để thế này đi 1 tháng thì tèo 4 bánh.
Về đi vẫn không ngọt lắm.
Đi đăng kiểm báo lỗi lệch bánh 15%,
vậy là phải tự mày mò gúc, rồi lấy dây đo đo, chỉnh chọt hết 2 buổi chiều mới ok như cũ