Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
10/9/13
349
41
28
Với các xe sang, hệ thống cánh cửa đã được gia cố rất chắc, đồng thời các gioăng cao su cũng rất tốt và khít khi đóng, các cụ sẽ nghe thấy tiếng phập phập... và điều này cũng đồng nghĩa cách âm cánh cửa bao giờ cũng tốt hơn các dòng xe có giá trị thấp hơn.
Với các dòng xe như Toyota, Honda, Huyndai, Kia, GM Daewoo... khi đi các cụ sẽ thấy tiếng ồn từ cánh cửa lên rất nhiều mặc dù xe mới cũng đã có hệ thống gioăng cao su. Khi các cụ đóng cửa, sẽ nghe thấy tiếng phạch phạch chứ ko phầm phập như xe sang . Nhưng điều này sẽ được hạn chế khi các cụ dùng sản phẩm dây cao su như các xe đã dán minh họa dưới đây. Hàng này của Hàn quốc nên về chất lượng là rất đảm bảo và hiệu quả khá rõ ràng.

Xin vui lòng liên hệ: 0989.324.738
Hoặc xem thêm tại: http://dangcapchoixe.com/day-cao-su-cach-am-canh-cua-cac-loai-xe-190723.html
Sản phẩm được anh em trên diễn đàn ô tô tại Hà nội rất tin dùng: http://www.otofun.net/threads/66747...ay-cao-su-gia-co-cach-am-canh-cua-cac-loai-xe


Sau một thời gian sử dụng sản phẩm dây cao su gia cố, cách âm cánh cửa, được sự ủng hộ và góp ý của các cụ trên toàn quốc, hôm nay em xin mô tả lại cách dán sản phẩm này để các cụ ở những Tỉnh xa không có điều kiện tới gara ở các Thành phố lớn có thể tự tin tự làm được cho chiếc xe thân yêu của mình.
Qua khảo sát em thấy, đa phần các cụ dán sản phẩm này cho xe với mục đích:
- Giảm giá thành, các xe đời mới hiện được lắp gioăng cánh cửa khá mỏng (các cụ mới mua xe nên để ý), sau 1-2 năm sử dụng gioăng bị bẹp nhanh đóng cửa rất lỏng lẻo, ko chắc chắn.
- Bị quá nhiều người sau khi xuống xe đóng cửa với lực rất mạnh gây ra tình trạng hoang mang, choáng váng đầu óc, làm giảm tuổi thọ của xe (hầu hết các cụ này đi xe ở phân khúc khá hịn: Camry, Lexus, Altis, Crv...)
- Gia cố thêm độ kín của cánh cửa do xe đã sử dụng qua một thời gian dài mà không phải thay cả bộ gioăng nguyên bản theo xe.
- Các cụ chơi âm thanh đã làm cách âm cánh cửa muốn thêm món này để tăng độ kín khít cho cánh cửa.
- Xử lý các tiếng kêu vặt khi xe vào xóc, ôm của (gioăng cánh cửa khi còn mới có độ ôm rất chặt và khít với khung xe nhưng sau vài năm sử dụng mép gioăng xẹp xuống ko còn ôm chặt thân xe nữa, vào các chỗ xóc, khúc cua lực sẽ dồn vào các chốt cửa, bản lề cửa dẫn tới sự lỏng lẻo, gây kêu)
....
Nguyên lý của sản phẩm này nhằm bổ sung thêm 1 lớp gioăng cao su lên thân xe bởi hầu hết đa số các xe hiện nay, trên cánh cửa đều có 1 mép gioăng cao su, mép gioăng này sẽ tì vào phần dây được dán thêm với mục đích tạo độ kín khít tối đa, tránh được khí và bụi bẩn bên ngoài lọt vào trong xe. Thêm đó khi dán dây này, khi đóng cửa sẽ dầy tiếng hơn, nghe đã tai hơn.
33351878043119722450.jpg

82137150531272576588.jpg

(Trên cánh cửa xe đời mới hiện nay đều có mép gioăng cao su này tì vào phần tôn trên thân xe)

Trong quá trình sử dụng, em cũng nhận được khá nhiều phản hồi về sản phẩm và kết quả đều cho thấy sau khi dán, đóng cửa sẽ cần lực mạnh hơn chút và sau 1 vài tuần sẽ sử dụng dễ dàng hơn.

Sau đây em sẽ hướng dẫn các cụ cách dán:

Các xe đa phần đều có phần được gioăng cao su mép cánh cửa tì lên (như hình) - nhiều xe đi lâu mép gioăng cao su đó tì lên còn hằn thành vết lằn trên thân xe có tiết diện bằng đúng dây cao su sẽ được dán.
96929251002945251757.jpg



Nào hãy bắt đầu trổ tài khéo tay của các cụ chủ yêu vợ 2.
Trong mỗi túi dây sẽ có 1 túi dung dịch với mục đích lau sạch, tẩy rửa các vết bẩn trên vị trí cần dán. Rất đơn giản, chỉ cần bóc ra và lau vào vị trí các mũi tên đánh dấu như hình trên.
39679886184671267463.jpg


Sau khi vệ sinh xong, các cụ hãy cùng tìm điểm bắt đầu đặt vị trí dây để dán (dây là loại băng dính 2 mặt nên các cụ chỉ cần lột ra và chầm chậm dán cho đẹp). Vị trí cần dán nên bắt đầu tại phần chốt bản lề của cánh cửa bởi ở vị trí này sẽ không có tác động tới việc bong các đầu dây.

32507620288547055124.jpg


Và khi dán tới đoạn khoai nhất, đó là đoạn góc của mỗi cánh cửa, các cụ hãy dán chậm tay và uốn theo phần lượn của góc thật chậm và dít chặt tay để băng keo ăn chết luôn tại điểm này.
(Hiện rất nhiều nơi lấy sản phẩm này về nhưng thi công tới đoạn này thì cắt phéng rồi lại nối tiếp cho đoạn gấp khúc làm rất mất thẩm mỹ của cả xe)

Cánh cửa trước:
20761712048306218413.jpg


Dừng lại chậm chậm và dít chặt tay với đoạn gấp khúc.
70089333743661980995.jpg


và thành phẩm
25309420272837294702.jpg


Đoạn gấp khúc của cửa sau:
26876317939846870176.jpg


Cũng dừng lại chầm chậm và uốn theo góc, hãy chùng tay và dít chặt các cụ nhé
3.gif

68988815680284073520.jpg


Và thành phẩm
45248562569067040247.jpg



29752709400797180009.jpg

73488365549334342814.jpg

26232236386205886582.jpg

94976520652233267058.jpg

Giờ thì hãy tận hưởng thành quả, đóng thử nghe có đã tai không và làm 1 vòng để cảm nhận độ kín của cả xe.
Đa phần các xe có dán thêm cả cốp sau xe và nguyên lý vẫn tương tự, hãy tìm phần gioăng cao su trên xe tì vào phần tôn nào trên xe thì đó chính là vị trí dán dây này.

Một công việc không hề khó nhưng cảm giác tự mình làm nó luôn mang lại cho mình cảm giác quá ư là sung sướng... còn các cụ thì sao, hãy tự trải nghiệm nhé
3.gif

Chúc các cụ thành công
1.gif


Các bác có nhu cầu mua về tự dán chỉ cần thông báo trên diễn đàn và thanh toán trước bằng chuyển khoản, sau khi nhận tiền em sẽ gửi hàng về tận địa chỉ các bác cho, bên em sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Tín Thành Kerry (thông thường gửi HN-SG chỉ mất 1 ngày là nhận được hàng, các Tỉnh lân cận là 2 ngày).
Thông tin chuyển khoản:
Ngân hàng Vietcombank - Hà nội
Chủ tài khoản: Lê Chí Mạnh
STK: 0011002006465
Nếu các bác chuyển khác ngân hàng, có thể gửi bill chuyển tiền qua email: [email protected] để em xác nhận và gửi hàng ngay cho nóng :)
Cảm ơn các bác :)


Thông tin về DOCTC.VN
Chúng tôi là nhà phân phối tại thị trường Việt nam trực tiếp cam kết với DOCTC.COM – Tập đoàn chuyên doanh về các sản phẩm đồ chơi, thiết bị xe hơi lớn nhất tại Hàn quốc – các điều khoản về phân phối các sản phẩm chào bán tại sàn giao dịch thương mại điện tử DOCTC.COM. Mọi sản phẩm của DOCTC.VN được nhập khẩu trực tiếp 100% từ tập đoàn mẹ DOCTC.COM với chính sách giá vô cùng hấp dẫn và được bảo hành với chế độ tốt nhất. Tất cả các sản phẩm của DOCTC.VN được chọn lọc với chất lượng đảm bảo, mang lại giá trị thực cho người chơi xe trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được giá trị thực cho từng sản phẩm mình quan tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Kín qua gây hiện tượng ù rất khó chịu, tùy chất lượng xe và loại đường, môi trường mà dùng hay không. Nó giống như nhốt âm thanh trong một cái thùng; thùng cách âm tốt không sao; còn cái thùng đã ồn thì thành thảm họa.
Theo mình, bác chủ nên thực nghiệm nhiều hơn và post lại cho anh em tham khảo.
 
Hạng B2
10/9/13
349
41
28
cafe_mine nói:
Kín qua gây hiện tượng ù rất khó chịu, tùy chất lượng xe và loại đường, môi trường mà dùng hay không. Nó giống như nhốt âm thanh trong một cái thùng; thùng cách âm tốt không sao; còn cái thùng đã ồn thì thành thảm họa.
Theo mình, bác chủ nên thực nghiệm nhiều hơn và post lại cho anh em tham khảo.
Thank cụ đã góp ý, đúng là khi dán vào nó kín hơn và cũng một vài xe bị hiện tượng ù do trong khoang lái kín quá. Tuy nhiên giải pháp này chủ yếu nhằm gia cố cánh cửa cho chắc chắn, làm kín, khít các mép cửa. Vấn đề giảm ồn là muôn thủa và ko ít các cụ đã hao công tốn của vào vấn đề này, xong như em và các cụ đã trải nghiệm, kinh nghiệp cho thấy là nếu có điều kiện, nên thay lốp MIT sẽ là cặp đôi tuyệt với với sản phẩm này :)
 
  • Like
Reactions: PAPOPISU
Hạng C
26/5/12
523
261
63
Bobay nói:
cafe_mine nói:
Kín qua gây hiện tượng ù rất khó chịu, tùy chất lượng xe và loại đường, môi trường mà dùng hay không. Nó giống như nhốt âm thanh trong một cái thùng; thùng cách âm tốt không sao; còn cái thùng đã ồn thì thành thảm họa.
Theo mình, bác chủ nên thực nghiệm nhiều hơn và post lại cho anh em tham khảo.
Thank cụ đã góp ý, đúng là khi dán vào nó kín hơn và cũng một vài xe bị hiện tượng ù do trong khoang lái kín quá. Tuy nhiên giải pháp này chủ yếu nhằm gia cố cánh cửa cho chắc chắn, làm kín, khít các mép cửa. Vấn đề giảm ồn là muôn thủa và ko ít các cụ đã hao công tốn của vào vấn đề này, xong như em và các cụ đã trải nghiệm, kinh nghiệp cho thấy là nếu có điều kiện, nên thay lốp MIT sẽ là cặp đôi tuyệt với với sản phẩm này :)
bác chủ thử nghiệm trên từng loại & đời xe rồi post kết quả lên đây đi
 
Hạng B2
10/9/13
349
41
28
thực ra là em ko có đủ xe để thử, với lại em thấy các cụ cũng bảo nhau mà làm, cái này nhiều khi còn do phong trào nữa. SP này ở bên Hàn họ dán nhiều, và đặc biệt cứ xe mới mua là họ dán ngay, trong khi ở VN mình xe chạy chán chê mê mệt rồi, cửa dả lành phành rồi mới tính gia cố. Cái cao su này nó ko phải hàng Tàu, và trong quá trình sử dụng nó cũng mềm dần đi, do đó lúc mới dán các cụ sẽ phải mạnh tay hơn khi đóng cửa, nhưng sau 1 năm, như em đang sử dụng , thì nó đã trơn tru hơn rất nhiều rồi.
 
  • Like
Reactions: Landcruiser99
Hạng B2
26/5/12
264
1
16
Bobay nói:
thực ra là em ko có đủ xe để thử, với lại em thấy các cụ cũng bảo nhau mà làm, cái này nhiều khi còn do phong trào nữa. SP này ở bên Hàn họ dán nhiều, và đặc biệt cứ xe mới mua là họ dán ngay, trong khi ở VN mình xe chạy chán chê mê mệt rồi, cửa dả lành phành rồi mới tính gia cố. Cái cao su này nó ko phải hàng Tàu, và trong quá trình sử dụng nó cũng mềm dần đi, do đó lúc mới dán các cụ sẽ phải mạnh tay hơn khi đóng cửa, nhưng sau 1 năm, như em đang sử dụng , thì nó đã trơn tru hơn rất nhiều rồi.
thử nghiệm độ ồn và ù cơ
 
Hạng B2
10/9/13
349
41
28
ồn là phần lớn dội lên từ lốp (các cụ đi nội thành nhiều cứ thay lốp MIT cho em, đảm bảo phê lòi), ù là sau khi dán dây xong trong xe kín quá + ồn do lốp kém dội lên nên gây ù, giải pháp ở đây vẫn là nên thay lốp MIT. Trước đây đã có nhiều diễn đàn với nhiều thớt nói về cách chống ồn, xong cũng ko đâu vào đâu. Hiện giờ giải pháp dán dây và thay lốp em đang sử dụng cùng nhiều các cụ khác (sau khi dán dây bị ù cũng đã thay lốp MIT) đang là giải pháp hợp lý nhất ạ :)
 
  • Like
Reactions: Landcruiser99
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Bác pm cho e nhé.e ở sài gòn.xe matiz.cảm ơn bác
 
Status
Không mở trả lời sau này.