Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Demo van hằng nhiệt nhôm E46.

Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Có người buzz tự dưng săn được cái van hằng nhiệt bằng nhôm rất độc. Nhìn vô là thấy đẹp + rất cứng cáp.
Hàng này "noname" chứ không phải của hàng danh tiếng. Nhưng seller kiên quyết là chất lượng của nó chấp nhận được. Em mua thử vài cục.
Hôm nay mới lắp thử vô xe của 1 thành viên new E46.

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.


Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Tháo Van hằng nhiệt cũ ra :

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.


Dung nhan em nó đây. Triệu chứng trước đó máy không đủ nhiệt - chỉ quanh quẩn 70 độ, rịn nước , máy lì, garanty không đều .

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Demo van hằng nhiệt nhôm E46.


Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Dùng cao cạo bỏ lớp mặt dơ của máy.

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.


Cẩn thận nên em đầu tư hẳn 1 lọ keo chống rò nước chịu nhiệt cao. Với giá 35 nghìn vnđ ở ngoài chợ tân thành. Về bôi 1 lớp lên mặt máy mặt dù nó đã có ron rồi. Cẩn thận thừa vẩn hơn.

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.


Bôi tèm lem lên mặt máy :

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Ráp cục nhôm vào, còn dư keo sợ để nó khô nên rảnh rổi bôi từa lưa luôn. Hơi cá sấu nhưng chắc ăn :

Demo van hằng nhiệt nhôm E46.



Thời gian khoảng 30 phút là xong. Chạy về ăn cơm xong ra bãi xe để bờ-lét-ching nước cho nó.
Đang làm thì lâm nạn, vỡ cmn cái ốc xả. Thế là hy sinh 3500 đồng tiền cước viettel alo cho khoaimi oempart cầu cứu 1 con ốc đồng. 20 phút thì "người vận chuyển" của oempart giao hàng tận bãi xe. Quá nhanh & quá nguy hiểm các bác ạ. Lắp con ốc đồng vào là coi như vĩnh cữu luôn.

Chạy test thử thì biên độ nhiệt từ 90-107-108 độ. Lên xuống rất nhịp nhàng. Còn về độ bền thì vài tháng sau em sẽ quay lại comment topic này để cập nhật về nó. Các triệu chứng bệnh ở trên thì khỏi hẳn
Xe của bạn lắp dùm + bà 8 mất cả ngày. Còn phải để chạy qua tết ngon mới giả tiền, dở xù luôn.

Chốt hạ : anh em trong hội E46 nào chưa thay con ốc đồng đó thì nên thay. Kẻo có ngày nằm đường chỉ vì tiết kiệm 180 ngàn. Lần sau offline E46, nhờ bên khoaimi giao qua 10 con, ai chưa thay thì thay cho chắc. Vì cái này pan rất vô duyên.

http://oemparts.com.vn/index.php?route=product/product&path=20_26_65&product_id=97
 
Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
1. Cái quan trọng của van hằng nhiệt của M54 nói riêng hay của các loại heated ( map) thermostat điều khiển đóng mở qua cảm biến đó là con sensor! Cho nên T-stat hàng genuine, Wahler hay Behr đều được thực tế chứng mình là chuẩn. Các hàng no-name dạng alumnium như vầy thực tế là hàng Trung Quốc bắt trước style kiểu van alum của máy V8 hoặc hơn V8 mà thôi.
Có thể chưa ai complain gì nhưng có thể do họ không dám dũng cảm nói ra như bọn Mẽo này:
http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=772790

2. Các lỗi leaking nước làm mát ở các ống, van đa số không bắt nguồn từ thân ống mà do các ron cao su bên trong nó lão hoá sau 6-8 năm sử dụng làm nước chảy ngược ra ngoài, bọn Đức nó chả ngu hay tiết kiệm gì khi thiết kế cái T-stat cho động cơ < 6 bằng nhựa đâu vì chưa thấy ai bể hay nứt van hằng nhiệt giống như bình nước phụ cả.

3. Tư duy các chi tiết bọn Đức là dùng module gài ngàm âm dương nên quan trọng là cái ron cao su chuẩn và tốt, lắp vào là khít rịt, khác với tư duy đơn giản của Nhật là xài keo và ron cổ dê. Cá nhân em thấy việc bôi keo quanh mặt ron chỗ áp thân máy hoặc khắp nơi thân van không có tác dụng gì, không muốn nói là tác dung ngược.

Vài ý của cá nhân em.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Thank anh, thấy lạ nên test cho biết.
Còn vụ bôi rôi mặt máy là DIY từ tụi tây nó làm. Do có thể mặt máy không phẳng tuyệt đối nên tụi nó cũng thấy bôi. Nếu trực tiếp thay thì sẽ thấy mặt nào cũng rổ hết, siêng thì chà nháp cho kỷ.
Còn vụ lắp ống vẩn phải bôi là do chỉ thay riêng van hằng nhiệt, không thay ống. Cái phốt cũ ống nước nó cũng bẹp chứ không còn tròn trịa như phốt new. Nên bôi thôi. Đã từng bị xì ở 1 chiếc xe khác khi thay bình nước phụ nhưng không thay ống nước. Và cách khắc phục là bôi keo chịu nhiệt.
Nếu thay đồng loạt cả luôn ống nước thì không cần bôi.
 
  • Like
Reactions: caubasg
Hạng B1
8/7/14
74
40
18
www.facebook.com
Liên quan đến nhiệt, hiện tại cái cabo của em vừa rồi e lắp cái cách nhiệt và cách âm, thay cho tấm cách nhiệt cabo (e bị mất cái nguyên bản), Đi lâu sơ tay lên cabo mà ko nóng, e sợ có thể ko tốt cho khoang máy, vì nó ko đc tản nhiệt qua cabo.

Vậy các bác thấy là có nên gỡ cái cách nhiệt của tấm cabo ko ạ? (E nghe nói như thế lại hại sơn cabo) Mong các bác tư vấn giúp em ạ.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Liên quan đến nhiệt, hiện tại cái cabo của em vừa rồi e lắp cái cách nhiệt và cách âm, thay cho tấm cách nhiệt cabo (e bị mất cái nguyên bản), Đi lâu sơ tay lên cabo mà ko nóng, e sợ có thể ko tốt cho khoang máy, vì nó ko đc tản nhiệt qua cabo.

Vậy các bác thấy là có nên gỡ cái cách nhiệt của tấm cabo ko ạ? (E nghe nói như thế lại hại sơn cabo) Mong các bác tư vấn giúp em ạ.
Lo quá mất sướng bác ạ, mọi thư đang tốt thì cứ để vậy đi
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
1. Cái quan trọng của van hằng nhiệt của M54 nói riêng hay của các loại heated ( map) thermostat điều khiển đóng mở qua cảm biến đó là con sensor! Cho nên T-stat hàng genuine, Wahler hay Behr đều được thực tế chứng mình là chuẩn. Các hàng no-name dạng alumnium như vầy thực tế là hàng Trung Quốc bắt trước style kiểu van alum của máy V8 hoặc hơn V8 mà thôi.
Có thể chưa ai complain gì nhưng có thể do họ không dám dũng cảm nói ra như bọn Mẽo này:
http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=772790

2. Các lỗi leaking nước làm mát ở các ống, van đa số không bắt nguồn từ thân ống mà do các ron cao su bên trong nó lão hoá sau 6-8 năm sử dụng làm nước chảy ngược ra ngoài, bọn Đức nó chả ngu hay tiết kiệm gì khi thiết kế cái T-stat cho động cơ < 6 bằng nhựa đâu vì chưa thấy ai bể hay nứt van hằng nhiệt giống như bình nước phụ cả.

3. Tư duy các chi tiết bọn Đức là dùng module gài ngàm âm dương nên quan trọng là cái ron cao su chuẩn và tốt, lắp vào là khít rịt, khác với tư duy đơn giản của Nhật là xài keo và ron cổ dê. Cá nhân em thấy việc bôi keo quanh mặt ron chỗ áp thân máy hoặc khắp nơi thân van không có tác dụng gì, không muốn nói là tác dung ngược.

Vài ý của cá nhân em.
Bôi keo (sealant) chống rò rỉ chẳng liên quan đến tư duy của thằng Đức, thằng Nhật hay thằng Mẽo gì ở đây cả mà cứ ron mới, đúng kích cỡ và chủng loại thì k cần bôi keo. Ron cũ, đồ cũ lắp lại thì nên bôi, k bôi thì hên xui.

@cubi: một ngày vất vả hen :)
 
Chỉnh sửa cuối: