Em đang học lần lượt các bài thực hành của chương trình B2, bao gồm: Khởi hành xe ngang dốc, ghép xe vào nơi đỗ, đi qua vệt bánh xe, đi qua đường hẹp vuông góc...
Trong đó bài "đi qua vệt bánh xe" là khó nhất. Bác nào có kinh nghiệm làm sao để canh cho chính xác thì làm ơn chỉ em với.
Cám ơn các bác đã đọc tin.
Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho
đi qua vệt bánh xe?
Các bước thực hiện đi qua vệt bánh xe
- Lái xe để bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng giới hạn của hình vệt bánh xe;
- Lái xe qua đường vòng vuông góc trong vùng giới hạn của hình sát hạch trong thời gian 2 phút;
- Lái xe qua vạch kết thúc bài sát hạch và đến bài sát hạch tiếp theo.
Yêu cầu đạt được bài thi đi qua vệt bánh xe
- Đi đúng hình quy định của hạng xe sát hạch;
- Bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng giới hạn của hình vệt bánh xe;
- Bánh xe không đè vào vạch giới hạn hình sát hạch;
- Hoàn thành bài sát hạch trong thời gian 02 phút.
- Giữ động cơ hoạt động liên tục;
- Giữ tốc độ động cơ không quá 4000 vòng/phút;
- Tốc độ xe chạy không quá:
- 24 km/h đối với hạng B, D
- 20 km/h đối với hạng C, E
Các lỗi bị trừ điểm khi đi qua vệt bánh xe
- Bánh xe đè vào vạch giới hạn hình sát hạch, mỗi lần bị trừ 05 điểm;
- Bánh xe đè vào vạch giới hạn hình sát hạch, cứ quá 05 giây, bị trừ 05 điểm;
- Thời gian thực hiện bài sát hạch, cứ quá 02 phút, bị trừ 05 điểm.
- Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 05 điểm;
- Để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 05 điểm;
- Xe quá tốc độ quy định, cứ 03 giây bị trừ 01 điểm.
- Tổng thời gian đến bài sát hạch đang thực hiện quá quy định, cứ 03 giây bị trừ 01 điểm.
Bị truất quyền sát hạch khi đi qua vệt bánh xe
- Đi không đúng hình của hạng xe sát hạch;
- Bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ không qua vùng giới hạn của hình vệt bánh xe;
- Lái xe lên vỉa hè;
- Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn;
- Điểm thi dưới 80 điểm.
Kinh nghiệm đạt bài thi đi qua vệt bánh xe
Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.
Sau khi đi qua sát hạch trước, thấy người ngang với vỉa ba toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.
Để có thể đánh hết lái và trả lái cho nhanh, trong quá trình học nên tập cho thuần thục động tác xoay vô lăng. Phương pháp hiện nay là khi rẽ bên phải thì tay trái sẽ là tay chính, không rời khỏi vô lăng trong suốt lúc xoay, còn tay phải chỉ dùng để kéo vành lái phía bên phải nhằm hỗ trợ khi tay trái di chuyển xuống điểm dưới của vô lăng (lúc đó lực xoay của tay trái không được mạnh). Đối với rẽ trái thì quá trình ngược lại, tay phải là tay xoay chính, tay trái hỗ trợ. Khi trả lái cũng tương tự.