Thảo Luận Chung Đi qua vệt bánh xe (học B2)

Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

Trích đoạn: vndnguyen

Em đang học lần lượt các bài thực hành của chương trình B2, bao gồm: Khởi hành xe ngang dốc, ghép xe vào nơi đỗ, đi qua vệt bánh xe, đi qua đường hẹp vuông góc...

Trong đó bài "đi qua vệt bánh xe" là khó nhất. Bác nào có kinh nghiệm làm sao để canh cho chính xác thì làm ơn chỉ em với.

Cám ơn các bác đã đọc tin

Nếu không chắc chắn thì xuống xe lấy 1 viên gạch rồi kẻ 1 đường thẳng xuống đất(bên phụ) từ lốp sau đến lốp trước(giữa lốp) và kẻ thẳng ra phía trước và coi như đó là vệt bánh xe và ngồi vào xe.Ngồi trong xe nhìn ra ngoài xem cái vệt đó nằm ở đâu trên kính lái thì cứ thế mà phi đảm bảo không lệch được.Căn xe con hạng B còn dễ vì lốp sau và lốp trước chỉ có 1 bánh,còn hạng C,D,E thì phía sau là 2 lốp nên dễ chém hàng đinh(vừa thi hạng D xong,lấy bằng lái rồi),nếu bị chém hàng đinh thì phải vọt ngay nếu không sau 3 giây mà vẫn còn đè trên hàng đinh thì nó trừ tiếp 5 điểm
 
Hạng C
2/10/04
757
10
18
54
BGTVT
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

Cách đây nữa tháng, khi em vừa qua cầu tạm Chà Và thì có một bác đi xe mui trần 2 chổ làm rớt cái điện thoại trước mũi xe . Em cố tránh mà không được, kết quả nghe "bụp" , xong [:-] .Đến bây giờ em còn hối hận . Lúc thi vệt bánh xe, em thi rất tốt . Giờ lại không dùng được lúc khẩn cấp :D
 
Hạng B1
25/1/08
54
1
8
53
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

Lúc em đi học lái , khi đi qua vệt bánh xe thầy chỉ cho 1 cái mốc , có khi cái mốc đấy người ta đặt chai Lavie hoặc cục gạch và mình cứ căn làm sao cho mình ngồi lên cái mốc đó là đi qua vệt bánh xe trúng phóc , nếu để ý kỹ 1 chút thì sẽ thấy cái vệt bánh xe trên mặt đường, cứ căn theo đó thì chỉ có mà êm ru bà rù thui bác ạ
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

Trích đoạn: GiaLinhVP

Lúc em đi học lái , khi đi qua vệt bánh xe thầy chỉ cho 1 cái mốc , có khi cái mốc đấy người ta đặt chai Lavie hoặc cục gạch và mình cứ căn làm sao cho mình ngồi lên cái mốc đó là đi qua vệt bánh xe trúng phóc , nếu để ý kỹ 1 chút thì sẽ thấy cái vệt bánh xe trên mặt đường, cứ căn theo đó thì chỉ có mà êm ru bà rù thui bác ạ

Nếu là xe con thì được chứ còn hạng C D E thì nó còn 2 bánh ở phía sau nữa,xe con thì dễ nhìn chứ xe càng to càng khó nhìn
 
Hạng B2
2/3/07
208
0
0
45
ngoại ô tp HCM
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

bài này thì em chịu. từ lúc tập cho tới lúc thi thì không bao giờ em qua được bài này. đành bỏ 5 đ
 
Tập Lái
11/1/08
22
0
0
35
THAI BINH
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

em có mẹo này cho bác đây . E hèm
.... Nếu bác thi lanos thì quá dễ luôn . này nhé bác để ý đoạn nối của thanh gạt nước bên phải nhé. lấy điểm đó làm chuẩn bác căn cho điểm đó trùng với vạch vôi bên phải rồi cứ từ từ đi lấy bằng về thôi ok .
Hoặc đối với loại xe khác thì sẽ làm như sau :
Trên đường thi bên cạnh hai vạch để căn vết bánh xe có ba điểm thẳng hàng nhau < thường thường thì ba điểm này là do các tiền bối để lại nơi có nơi ko nên các bác tự đánh dấu khi tập cũng được >. Lấy tâm vô lăng làm chuẩn căn cho trùng với ba điểm đó rồi tiến lên thôi
CHÚ Ý : bác nên bình tĩnh tập qua vài lượt .đi qua nhớ nhìn gương hậu và khi thi phải ngồi thật ngay ngắn . Thường thì thi toàn xe lanos hoặc gì đó của huyndai thôi
DẼ ỢT Ý MÀ !!!!
 
Hạng B2
3/5/07
202
23
18
Việt Nam
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

Một số trường thi có đánh dấu vệt vôi học viên chỉ cần căn tâm người lái ( hàng cúc áo - vô lăng xe ) thẳng với vạch vôi , giữ xe chạy thẳng - thế là lọt thôi. Không khó đâu bác ạ.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Đi qua vệt bánh xe (học B2)

"Đi qua vệt bánh xe" Một bài trong 10 bài tổng hợp thực hành lái xe. thực hành bài đó khó dễ tùy người với những cách thực hành khác nhau. Có người tự hỏi sao không cho đi qua vệt bánh xe bên tài (bên trái), và các nước có tay lái bên phải có phải cho xe qua vệt bánh xe bên trái? Thôi VN lái xe theo quy tắc bên phải thì xem việc canh bánh xe bên phải (bên phụ) là chính vậy.
Canh bánh xe bên phải hay canh xe bên phụ nói thế chứ trong thực tế rất cần thiết, và tai nạn thường xãy ra khi canh bên phải không chuẩn vì khó quản lý thân xe hơn bên tài. Rắc rối với bên phụ thường là: Va quẹt xe máy phía trong, xe máy cắt đầu từ bên phải, khi vượt xe khác, ôm cua trái không hết gây kẹt đường do cấn lề hay đơn giản là việc tấp lề mâm lốp liêu xiêu, chui đầu vào cỗng như thằng lé mắt trái rớt tròng...v.v..Đối phó khi thi với những cách nhanh nhất, nhưng ra chạy thì phải trở thành chuyện bình thường và chuẩn xác.