Tập Lái
1/5/10
14
0
0
39
thuhoang nói:
Kính các bác>>> Thanks các Bác nhiều lắm vì đã cho một số thông tin .....Ok hiện nay đã định mức được rồi ...hổn hợp 17l/100 km .....như vậy là ổn . Thanks các Bác .

Định mức như này thì các bác tài lái vô tư rồi
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
18/1/10
24
0
0
www.facebook.com
ĐỊnh mức cao thế, em chạy nội thành ngoài Hà Nội đi hàng ngày cao thì 15,1l, bữa nào chạy đường dài thì tụt xuống dưới 13l, cảm giác số nó sụt theo quãng đường đúng là rất...vực sâu
tongue4.gif
 
Hạng D
27/4/09
1.030
22
0
34
cao chạy cho nó dễ các bác ui, khỏi căn ke nương ga, nương thắng gì, cứ thế mà quất, hihihi
 
Hạng B2
22/9/09
100
1
18
55
Kakalot nói:
thuhoang nói:
Xin chào các Bác ......Nhờ các Bác có kinh nghiệm về xe FORTUNER 2.7 máy xăng ,xin cho mình biết định mức nhiên liệu của em nó như thế nào ...theo công bố của TOYOTA thì 12,3 lit/100km ...nhưng thực tế thì không phải như vậy ...có thông tin vào khoang 15-17 lít có thông tin 14 lít ...Mình hỏi để tham khảo thêm vì trong cơ quan đang chuẩn bị định mức nhiên liệu cho em Fortuner 2.7 mày xăng tự động .Rất mong được sự chỉ giáo của các BÁC .
Chân thành cảm ơn các Bác nhiều.

Xe em, Fortuner máy xăng 2.7, số tự động, đã đi được 10 ngàn km. Hồi Tết vừa rồi làm một chuyến Buôn Mê Thuột rồi qua Đà Lạt rồi về TP.HCM. Sau khi tính toán cân đong đo đếm xong, Kết quả: khoảng 10lit/100km. Em chạy thoải mái, vuợt mặt ầm ầm. Không hỉu mấy bác kia chạy làm sao được 15lít thế, chỉ em với hìhì

À quên, nếu bác sử dụng nhớt 50 hoặc nhớt không tốt thì sẽ hao xăng hơn đấy nhé. Em thì em có sáng kiến sử dụng 5 bình nhớt tay ga Shell Advance Scooter 10w-40 API SL thấy máy rất nhẹ, kim nhiệt độ máy luôn thấp hơn mức giữa 2 thân kim, kể cả chạy tốc độ cao hay leo đèo gì vẫn vậy
080402cool_prv.gif

Các bác cho em hỏi là các bác có con số thống kê trên dựa trên đồng hồ tiêu thụ hiển thị trên xe hay các bác tính lượng xăng tiêu thụ (tổng số xăng bác đổ vào bình) trên quãng đường (đồng hồ công tơ mét trên xe). Em theo dõi thực tế thì độ chênh lệch giữa đồng hồ và thực tế cũng tương đối khoảng 1-2l/100km. Tới giờ này chỉ số tiêu dùng của con vợ 2 em như sau:

0km-400km: 19l/100km (chạy Rodar không tải thường xuyên)
400-1000km: 16.6l/100km (chạy rodar trong TP)
1000-9575km: 13.37l/100km (cả TP và đường trường)
trong đó có những chỉ số đáng lưu ý:
Đường trường: sài gòn - Phú yên: 10.12l/100km
Xuống dốc: Nghệ An - Khe sanh: 9.65l/100km
Thành phố cao nhất 17.56l/100km
Thành phố trung bình: 14-15.5l/100km
Lưu ý: các chỉ số trên em tính dựa trên chỉ số lít thể hiện khi bơm xăng (nếu nó ăn gian thì chỉ số tiêu hao trên thực tế sẽ ít hơn 1 chút).

Nếu Bác Kakalot đo chỉ số 10l/100km theo thực tế chứ không phải đồng hồ thì cho em hỏi tốc độ trung bình bác đạp chuyến SGN-BMT-SGN là bao nhiêu vậy. Em biết để lần sau chạy tốc độ đó cho ít hao. Bác đừng nói là trung bình 100km/h nhé, tốc độ đó thì em ...xin.
 
Hạng D
3/1/10
1.811
95
48
TP. HCM
Xe em xe nhập nên không có đồng hồ tiêu thụ xăng bác ạ
bash.gif
, em chạy về xong, từ tổng số tiền đổ xăng em tính ra số xăng tiêu thụ cho 100km ạ. :D

Còn tốc độ, em chạy đúng quy định, vô thị trấn, thành phố không quá 50km/h, quốc lộ 80km/h. Nhưng thỉnh thoảng cũng lên 90 hoặc 100 nhưng ít thôi. Chỉ riêng cao tốc Liên Khương 140km/h, làm các cụ đọc kinh quá trời
42.gif


Chuyến đó cũng có hai kỷ niệm sởn tóc gáy:

Lần 1: Đi BMT trước, em qua cầu Bình Triệu, đi gần tới cân Nhơn Hòa lúc đó khoảng 4h30 sáng thì đột nhiên linh tính sao đó em bật pha lên, trời ạ, một ông xe ôm chạy chiếc honda dame cũ mèm, không đèn, nói chung là người lẫn xe đen thui như bóng đêm đang chạy xéo qua ngã tư đường ngay trên tầm đèn cos, vừa đá phá là chiếu ngay thằng chả, em giật mình đạp thắng, còn ổng tỉnh queo cứ tà tà băng qua. Kinh nghiệm, tới ngã tư, bóp còi, đá đèn, nếu đường vắng, bật luôn pha cho chắc.

Lần 2: Lúc về, đi ngang địa phận Đồng Nai, kẹt xe, mấy thằng tải cứ tà tà trước mặt, xinnhan xin vượt tụi nó cũng éo cho, được gần chục cây, thế là điên lên, vượt trái luôn, tới gần vượt thằng tải đi đầu bỗng nhiên thấy con lươn bêtông mà cái đầu của nó bị hư hỏng và có một đụn cát nhỏ nữa chứ, lúc em thấy thì khoảng cách đã rất gần, em hết hồn ước lượng khoảng cách nhấn thêm ga và lách vô cắt đầu thẳng tải, đầu xe cách con lươn khoảng 5 m, còn đuôi xe em cách ...đầu xe tải nọ khoảng 10cm
42.gif
.
Em vừa hết hồn vừa tức mấy ông làm đường nhà mình, mặt đường người ta phản quang vừa phải và được sơn vạch định vị bằng sơn phản quang cực kỳ rõ ràng, chỉ cần 1 ánh đèn halogen bình thường (chưa nói đến Plus 90 hay Xenon) là cả con đường nó sáng lên rồi, không như con đường VN, cứ gọi là hấp thu ánh sáng cực kỳ tốt
bash.gif
đến độ ánh sáng không thoát ra được!!! Và sau này đi cao tốc TL và LK cũng vậy, nói là cao tốc cho oai chứ em thấy vẫn chưa đủ tiêu chuẩn đâu ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
Em xin ngoài lề tí,có bác nào nói con Zinger em mới có ý kiến,em nói thiệt chứ Zinger hao bà cố luôn cho nên đâu fải tự nhiên tụi Mitsu đi tìm cách để nghiên cứu máy Ỉn-em chạy 1 lần nản luôn,còn Fortuner theo như các bác nói tiêu hao thế là hợp lí rùi,xe nặng,AT,máy 2.7 mà cứ đòi so với mấy con Ỉn và Cap làm cách nào mà so.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
22
0
34
FORTRAINER nói:
Kakalot nói:
thuhoang nói:
Xin chào các Bác ......Nhờ các Bác có kinh nghiệm về xe FORTUNER 2.7 máy xăng ,xin cho mình biết định mức nhiên liệu của em nó như thế nào ...theo công bố của TOYOTA thì 12,3 lit/100km ...nhưng thực tế thì không phải như vậy ...có thông tin vào khoang 15-17 lít có thông tin 14 lít ...Mình hỏi để tham khảo thêm vì trong cơ quan đang chuẩn bị định mức nhiên liệu cho em Fortuner 2.7 mày xăng tự động .Rất mong được sự chỉ giáo của các BÁC .
Chân thành cảm ơn các Bác nhiều.

Xe em, Fortuner máy xăng 2.7, số tự động, đã đi được 10 ngàn km. Hồi Tết vừa rồi làm một chuyến Buôn Mê Thuột rồi qua Đà Lạt rồi về TP.HCM. Sau khi tính toán cân đong đo đếm xong, Kết quả: khoảng 10lit/100km. Em chạy thoải mái, vuợt mặt ầm ầm. Không hỉu mấy bác kia chạy làm sao được 15lít thế, chỉ em với hìhì

À quên, nếu bác sử dụng nhớt 50 hoặc nhớt không tốt thì sẽ hao xăng hơn đấy nhé. Em thì em có sáng kiến sử dụng 5 bình nhớt tay ga Shell Advance Scooter 10w-40 API SL thấy máy rất nhẹ, kim nhiệt độ máy luôn thấp hơn mức giữa 2 thân kim, kể cả chạy tốc độ cao hay leo đèo gì vẫn vậy
080402cool_prv.gif

Các bác cho em hỏi là các bác có con số thống kê trên dựa trên đồng hồ tiêu thụ hiển thị trên xe hay các bác tính lượng xăng tiêu thụ (tổng số xăng bác đổ vào bình) trên quãng đường (đồng hồ công tơ mét trên xe). Em theo dõi thực tế thì độ chênh lệch giữa đồng hồ và thực tế cũng tương đối khoảng 1-2l/100km. Tới giờ này chỉ số tiêu dùng của con vợ 2 em như sau:

0km-400km: 19l/100km (chạy Rodar không tải thường xuyên)
400-1000km: 16.6l/100km (chạy rodar trong TP)
1000-9575km: 13.37l/100km (cả TP và đường trường)
trong đó có những chỉ số đáng lưu ý:
Đường trường: sài gòn - Phú yên: 10.12l/100km
Xuống dốc: Nghệ An - Khe sanh: 9.65l/100km
Thành phố cao nhất 17.56l/100km
Thành phố trung bình: 14-15.5l/100km
Lưu ý: các chỉ số trên em tính dựa trên chỉ số lít thể hiện khi bơm xăng (nếu nó ăn gian thì chỉ số tiêu hao trên thực tế sẽ ít hơn 1 chút).

Nếu Bác Kakalot đo chỉ số 10l/100km theo thực tế chứ không phải đồng hồ thì cho em hỏi tốc độ trung bình bác đạp chuyến SGN-BMT-SGN là bao nhiêu vậy. Em biết để lần sau chạy tốc độ đó cho ít hao. Bác đừng nói là trung bình 100km/h nhé, tốc độ đó thì em ...xin.
Số liệu của bác FT-r tương tự số của em đo theo xăng. Số trên đồng hồ chỉ để tham khảo tỷ lệ tương đối vì nó có đúng đâu
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
52
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
lovecars nói:
Em xin ngoài lề tí,có bác nào nói con Zinger em mới có ý kiến,em nói thiệt chứ Zinger hao bà cố luôn cho nên đâu fải tự nhiên tụi Mitsu đi tìm cách để nghiên cứu máy Ỉn-em chạy 1 lần nản luôn,còn Fortuner theo như các bác nói tiêu hao thế là hợp lí rùi,xe nặng,AT,máy 2.7 mà cứ đòi so với mấy con Ỉn và Cap làm cách nào mà so.

hehehe, em chạy Zinger đây bác, nó hao bà cố là hao làm sao bác? AT 10-11 lít đường trường, 16-17 lít thành phố, xe em mới chạy 5000km. Đối với dòng mít thì ga nó hơi lì hơn mấy dòng khác, bác leo lên mà cắm cúi đạp cho mạnh để mong nó vọt thì hao bà cố là đúng rồi.
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.182
15.305
113
Xe AT thì ko nên riết ga 1 phát dài mà nên riết rồi nhả ra, rồi riết lại để hộp số nó chọn số nhanh hơn là riết 1 phát dài. Riết ga dài quá cũng hao xăng.
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
thang soi nói:
ĐỊnh mức cao thế, em chạy nội thành ngoài Hà Nội đi hàng ngày cao thì 15,1l, bữa nào chạy đường dài thì tụt xuống dưới 13l, cảm giác số nó sụt theo quãng đường đúng là rất...vực sâu
tongue4.gif

Bác nói cấm có sai chút nào, nhưng chưa đủ, tài xế phục vụ các chef thường phải ra xe nổ máy trước cả 5-10 phút cho xe mát đợi các chef ra đi làm việc cho khỏe, đôi khi lại chở các chef ngoài những cung đường không được tính định mức, ai bù cho đây, ... .
17 Lít/100Km là tạm ôn rồi, như vậy tài xế cũng không có ăn lăm đâu.