Hạng B2
14/7/14
144
83
28
Nghị định83/2014/ND-CP giá xăng sẽ “giảm nhanh – tăng chậm” Không hạn chế mức giảm, khoảng thời gian giữa hai lần giảm và số lần giảm giá xăng – đó là nội dung mới được đề cập tại Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu. Mặt khác, thời gian giữa hai lần điều chỉnh giá liên tiếp tối thiểu là mười lăm ngày (quy định hiện hành tối thiểu là mười ngày) đối với trường hợp tăng giá. Như vậy, giá xăng trong nước sẽ tăng chậm hơn hiện hành nếu giá thế giới tăng. Nghị định này có hiệu lực kể từ 01/11/2014 và thay thế Nghị định 84/2009/NĐ-CP,118/2011/NĐ-CP.
Có thể xem tại đây
 

Attachments

Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Mị dân thôi, nó không giảm thì làm éo j chúng nó, khác mịa j quản lý giá sữa.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
hiệu lực từ 1/11 lận, từ đây tới đó còn cơ hội hốt tiền mà
 
Các bác cứ nghe mấy thèng báo chí éo biết gì nó diễn biến.Về mặt ngôn từ là suy ra giá xăng giảm ko cần tới 15 ngày/giảm được là giảm ngay.tuy nhiên cũng có thể để tới 15 ngày mới giảm, và ko trái luật.Nếu là các bác thì các bác có giảm ngay không hay là chờ đúng luật mới giảm.1 đầu mối 1 ngày ra hàng 50.000 m3-100.000m3 giảm 1 phát là đi tong hàng tỷ.nên cứ đúng luật mà làm.
Ngoài ra, 15 ngày mới dc tăng làm cho các DN ko dc phép tăng bậy tăng bạ thì ho(DN đầu mối) cũng sẽ gặp rủi ro khi mua hàng giá cao từ nước ngoài.
Việc quyết định tăng giảm ko phải do doanh nghiệp muốn tăng là tăng mà phải trình lên tổ điều hành.Tổ điều hành sẽ ra công văn....
Hiện tại, sau 10 tháng thử nghiệm với cơ chế 10 days và trải qua 1 quá trình(6 tháng đầu) điều chỉnh cho các thông số như thuế, quỹ bình ổn, điều chỉnh lợi nhuận định mức..... cho về các thông số phù hợp,Cho nên việc tăng/giảm nó theo giá thế giới chứ ko giật cục như xưa nữa.Các bác đừng nóng