tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
beginbyCIVIC nói:
songhan nói:
Em thì chơi luôn khí nitơ 2,2kg cho cả 4 bánh, cảm nhận: êm, đi đường dài ít xóc, lâu xẹp (3 tháng rồi không phải bơm thêm), giá cũng được 30K/1 bánh
Nitơ của bác đắt thế, 30k em bơm được 4 bánh lận, em nghĩ cân theo Note trên cửa xe là chuẩn nhất, không theo cái mình nghĩ, dân ta hay thông minh hơn nhà sản xuất. Xe em nó ghi N2 và 220 cho cả bốn bánh. Reset cảm biến không thấy báo nhưng mình cũng nên thường xuyên kiểm tra đủ 220 là tốt nhất. Chứ nắng mùa hè 39 độ, lỡ phơi nắng một chút hoặc đi đường dài thì....mệt lắm.

em nghĩ bác nói đúng ah...thừơng thì xe hơi ít khi mà mình chở đủ tải, mà khi hãng nó ghi cũng đã có tính toán gia giảm trung bình rồi. theo em ko phải hãng ghi 2k2 mình thấy non, bơm lên 2kg5 2kg7 thấy xe bốc để chạy ngon và nghĩ là hãng nó ko biết chắc ko phải đâu, chắc hãng cũng đã tính áp suất lốp chịu đựng với số luợng tối đa mà xe có thể tải để có độ an toàn tốt nhất cho người lái....em cũng tán thành bơm theo hãng....hãng kêu 2kg3, em bơm 2kg4, 2kg5 thế là chạy phà phà:D
Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi 1 câu là cảm giác lúc nào bánh mềm là nhìn hay là quay tay lái thấy nặng ah....tại em mới chạy Grandis dù là chạy bình thường nhìn sao thấy lúc nào bánh cũng có vẻ xẹp xẹp lún lún thế nào í:D
 
Hạng B2
19/9/06
218
1
0
tsx nói:
beginbyCIVIC nói:
songhan nói:
Em thì chơi luôn khí nitơ 2,2kg cho cả 4 bánh, cảm nhận: êm, đi đường dài ít xóc, lâu xẹp (3 tháng rồi không phải bơm thêm), giá cũng được 30K/1 bánh
Nitơ của bác đắt thế, 30k em bơm được 4 bánh lận, em nghĩ cân theo Note trên cửa xe là chuẩn nhất, không theo cái mình nghĩ, dân ta hay thông minh hơn nhà sản xuất. Xe em nó ghi N2 và 220 cho cả bốn bánh. Reset cảm biến không thấy báo nhưng mình cũng nên thường xuyên kiểm tra đủ 220 là tốt nhất. Chứ nắng mùa hè 39 độ, lỡ phơi nắng một chút hoặc đi đường dài thì....mệt lắm.

em nghĩ bác nói đúng ah...thừơng thì xe hơi ít khi mà mình chở đủ tải, mà khi hãng nó ghi cũng đã có tính toán gia giảm trung bình rồi. theo em ko phải  hãng ghi 2k2 mình thấy non, bơm lên 2kg5 2kg7 thấy xe bốc để chạy ngon và nghĩ là hãng nó ko biết chắc ko phải đâu, chắc hãng cũng đã tính áp suất lốp chịu đựng với số luợng tối đa mà xe có thể tải để có độ an toàn tốt nhất cho người lái....em cũng tán thành bơm theo hãng....hãng kêu 2kg3,  em bơm 2kg4, 2kg5 thế là chạy phà phà:D
Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi 1 câu là cảm giác lúc nào bánh mềm là nhìn hay là quay tay lái thấy nặng ah....tại em mới chạy Grandis dù là chạy bình thường nhìn sao thấy lúc nào bánh cũng có vẻ xẹp xẹp lún lún thế nào í:D
Về cơ bản hai bánh trước nhìn sẽ bẹp hơn hai bánh sau vì chịu tải của khối lượng máy, nhưng không sao cả, chỉ cần bơm đều hơi theo khuyến cáo NSX là ổn. Vài vạn lại đảo lốp, có điều kiện thì cân bằng động luôn. Nếu 1 lốp nào đó non thì khi chạy thẳng trên đường phẳng buông lái sẽ có hiện tượng nhao lái (bánh trước non) hoặc khuỵch khuỵch bất thường khi đi vào ổ gà (bánh sau non), cái này đi nhiều và nghe ngóng cảm giác của bánh xe tác động lên volang là biết ngay. Còn lốp mềm hay cứng quay vô lăng không phát hiện được vì có trợ lực lái rồi. Kiểm tra bằng mắt thường chỉ có cách đỗ xe trên nền sân phẳng. Đi trời mưa hoặc mát trời lốp xe sẽ mềm hơn và ta thấy xe êm hơn là khi đi trời nắng. Đi xe lốp quá căng rất xóc, rất hại lốp thậm chí nguy hiểm nếu lốp yếu chỉ được cái có vẻ bốc hơn và tốn ít xăng hơn, tương tự vậy lốp quá non sẽ làm lốp nứt dăm nhanh hỏng, chạy tốn xăng và cũng nguy hiểm nếu đi nhanh nhưng được cái thấy có vẻ êm hơn. Vậy cứ vừa vừa như khuyến cáo của NSX là chuẩn nhất.
 
Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
Theo kinh nghiệm em đã thử vài loại xe,nếu lốp có bề gáy 55 (vd: 215/55/17) thì nên bơm lốp
trước 2,2kg và sau là 2kg là đi êm không ồn,tưng. Còn lốp có gáy 65 trở lên (vd: 215/65/16) thì
bơm cao hơn chút cũng không sao.
 
MERC2222 nói:
Còn tuỳ thuộc vào đồng hồ của mấy gã bơm nữa. Đồng hồ của mấy gã này, chỗ thì 2,2kg đi chỗ khác thử thành 3kg. E đã từng bị. Chẳng biết đường nào mà lần.

vụ này chính xác , tại vì em đi đường xa là hay kiểm tra lốp , mà cứ nghé mỗi chổ là lại thấy khác nhau , em mua cái đồng hồ đo áp xuất lốp ở mấy chổ bán đồ chơi thì mang ra thợ kếu ko chính xát . vậy thì đồng hồ nào chính xác????
 
Tập Lái
25/12/04
18
0
0
Dong ho ma bac mua, theo toi nghi neu la do tot thi se chinh xac bac ah! con nhu cac bac trinh bay thi y cua em la nhu vay:thong so ghi tren cua la de cho bon ban xe no chac cu khong bao gio vo xe bi no de no khoi phai den .Vay cho hoi khi cac bac do xe, thay vo moi nhu , kich thuoc vo xe khac thi bom nhu the nao?noi tom lai la nhu vay neu vo xe ma bom non thi hai ben mep xe se bi mon, con qua can thi o giua lop xe bi mon .Vay de bom dung thi o moi vo xe deu co ghi: thuong la 40 psi(275kpa la co 2,75kg) va 1 so xe khac la 44psi(...kpa) 51psi(...kpa) 80psi(...kpa)....
 
Tập Lái
25/12/04
18
0
0
thi vo xe cua cac bac ghi bao nhieu thi bom dung bay nhieu NHUNG nho la chi duoc bom dung nhu vay khi xe cua cac bac phai hoan toan nguoi tuc la khong duoc lan banh neu cac bac lan banh hon 3 phut thi ap suat ben trong da thay doi vay de bom xe dung theo tieu chuan (xe da lan banh hon 3 phut) thi bac phai bom nhu vay neu vo xe ( quen vu canh cua cua cac bac ghi di) ghi la 275kpa thi cac bac cu bom dung nhu vay VA nho bom them 254g de bu vao nhiet do gia tang.neu lam duoc nhu vay thi khi bac dau xe qua dem thi sang som ra thu vo xe thi thay chinh xac 275kg
 
Tập Lái
25/12/04
18
0
0
Do do co 1 so bac bao la thu o moi cho bom thi thay khac nhau, lam sao ma dung duoc khi ma khong khi thi khong co tin on dinh voi nhiet do .nen ho bao dong ho khong chinh xac la khong dung phai dung dong ho do o mot nhiet do do nhat dinh bac ah va nho la moi thang ,moi vo xe mat tu 138gden254g nho moi thang bom bu vao khoang nay(giong nhu bong bong de 1 dem toi sang tu nhien no xi ma that su thi khong phai vay)VA DEU QUANG TRONG LA VO XE PHAI CON TU 50% TRO LEN NHA BAC neu xe bi an vo ma bom nhu vay la no vo
 
Hạng C
15/1/07
945
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Thì bác cứ theo chuẩn của nhà sản xuất in bên dưới cửa bên tài xế đó. Nếu xe 4 chỗ thì chỉ có 1 chuẩn, còn xe 7 chỗ thì hình như có 2 chuẩn, 1 là cho trường hợp chở dưới 3 người, còn cái còn lại là full load. Theo kinh nghiệm bản thân em thì nếu nhà sản xuất in bánh trước 2k4, bánh sau 2k8 thì em chỉ bơm bánh trước 2k2, bánh sau 2k6 thôi. Lý do: thời tiết ở VN nóng + khi chạy do lực ma sát làm áp suất bánh xe tăng 0,2 - 0,4 kg. Theo em đó cũng là lý do tại sao bác minhtrimobile chạy đường xa kiểm tra áp suất lốp mỗi lần khác nhau. Bơm non quá thì đi êm nhưng hao xăng, bơm già quá chạy vừa tưng mà nguy hiểm vì khi áp suất lốp tăng do ma sát có khả năng dẫn đến nổ lốp.
*** Các bác nào chơi khí Nitơ cho em hỏi là đi nó có êm hơn nhiều hay không? Em đang có ý định xài thử loại Nito.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
bác hnahk đánh máy không bỏ dấu em đọc hoa cả mắt rồi nè .