Hạng D
8/9/07
3.995
275
83
52
Em thì cứ đi cho nóng lốp lên (chạy khoảng 20-30km, trời nắng) rồi xuống đo, sao cho áp suất lúc nóng cao hơn so với NSX ghi trên cánh cửa khoảng 0,2kg là được, đàm  bảo an toàn!
 
Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
Em mới mua cái này xài rất chuẩn giá 65k .
Tiêu chuẩn bơm lốp xe ô tô bao nhiêu cân thì tốt nhất?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
Em đã so sánh với máy bơm N2 này thì số kg/cm2 bằng nhau, so với mấy cái đồng hồ ngoài của
TQ thì chênh nhau nhiều. TD: đ/hồ của em đo 2,2kg thì đồng hồ TQ đo mới 1,9kg.
Tiêu chuẩn bơm lốp xe ô tô bao nhiêu cân thì tốt nhất?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
Theo em thì nên bơm tăng lên 0.2 đến 0.4 kgs so với NSX khuyến cáo, vì có thể họ nâng xe nên 4 bánh hổng lên khỏi mặt đất khi bơm nên thông số đó là ok ! Còn chúng ta bơm khi đậu xe nên áp suất tăng do đó bơm đúng thì hơi non ! Đúng không các bác? :D:D
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.814
113
@binhtri: Áp suất bánh khi có tải và khi không tải (bánh khi lắp ở xe và khi tháo ra khỏi xe) là như nhau , bác ạ!
Em đã đo thử rồi.
 
Hạng D
6/4/09
2.040
20
38
Các thông số ghi là đã được tính toán cả rồi các bác ạ. Cứ bơm đúng như vậy. Vì khi chạy bánh sẽ nóng lên vì ma sát và nhất là VN buổi trưa mặt đường như cái chảo nướng, khi đó bánh xe sẽ giãn nỡ 1 lượng nhật định.

Mà bơm quá quy định sẽ làm giảm tuổi tho của lốp xe.
 
Hạng D
11/2/08
4.043
20
38
53
HCM
duongxua nói:
Xe em sedan tự trọng 1.740kg, 3960cm3 . em quất 3kg không hà.

Em để 2.6kg cho cả 5 bánh (kể cả sơ cua) :D Cuối tháng rảnh xuống Biên Hòa off với kotex nhé bác 
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
24/11/07
102
82
28
60
Áp suất lốp tốt nhất là bơm theo khuyến cáo của nhà SX, sẽ rất tốt cho lốp và toàn bộ hệ thống giảm xóc, dàn gầm và cả cái xương sống của lái xe nữa. Nếu bơm căng hơn (nhưng cũng không nên căng quá rất nguy hiểm) xe sẽ chạy bốc hơn, ít hao xăng hơn. Vì vậy, để giải quyết bài toán này (Hy sinh dàn gầm và cái xương sống hoặc tiền đổ xăng)  thì tùy vào loại lốp sử dụng, điều kiện đi lại thường xuyên (thường đi đường trường, thành phố, đường tốt, đường xấu...) của từng người mà quyết định nên bơm cỡ nào là vừa. Ví dụ thường lẫn quẫn trong TP với tốc độ thấp, đường tốt, không ổ gà thì bơm căng tí cho nó lợi xăng và ngược lại Bác nào không ngại cái vụ tiền xăng (mình không đổ mà[:O]) thì bơm đúng để đi cho nó êm.
Thiển nghĩ của em, còn bác thì tùy:p
 
Hạng D
10/9/08
2.438
455
83
56
HCM
Các bác ơi ! các bác cho em xin một số địa chỉ bơm xe bằng N2 ở TP đi các bác ? một lần em ra bơm ở Lý Thái Tổ kế HC họ cho em vô con hẻm hẹp quá ra vô muốn chết luôn !
 
Hạng B2
16/7/09
407
6
18
54
Bác đi qua Hàng Xanh hướng về cầu Văn Thánh (chưa qua) ghé cây xăng bên phải, nó nằm sát đấy