Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng
Nếu ai đã từng hài lòng với Honda Accord ở các thế hệ cũ, thì chắc chắn sẽ thoả mãn hơn nữa với những gì mà phiên bản 2014 đang thể hiện. Mức giá 1,47 tỷ đồng có lẽ là vừa miếng với những người đã có tình yêu lâu năm với mẫu xe chuẩn mực này.[pagebreak][/pagebreak]

Cũng như Toyota Camry, Honda Accord là một trong những cái tên nổi danh nhất của làng xe sedan hạng trung. Những chiếc Accord đời 9X cho đến nay vẫn vận hành rất tốt và được nhiều người sử dụng hàng ngày, đó là minh chứng cho chất lượng của chiếc xe này. Bước sang thế hệ mới nhất, Honda Accord đã lột xác và nâng cấp rất nhiều, khiến cho sự hấp dẫn của nó còn mạnh hơn bội phần.

Phiên bản Honda Accord 2014 được phân phối tại Việt Nam là bản nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Thái Lan, do đó kiểu dáng cũng như các trang bị, thông số kĩ thuật có nhiều tương đồng với thị trường này. Hiện tại đối thủ chính của xe là Toyota Camry, Mazda6 hoặc Hyundai Sonata, tất cả đều rẻ hơn Honda Accord, liệu cái gì trên Accord mới sẽ thu hút khách hàng Việt ?

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Kiểu dáng hợp nhãn người Việt

Thoạt nhìn, ngoại hình Honda Accord thế hệ mới khá tương đồng với chiếc xe thế hệ trước đó. Nhưng thực tế thì phiên bản 2014 có kích thước nhỉnh hơn đôi chút. Cụ thể xe có kích thước 4.890 x 1.850 x 1.465mm (dài, rộng, cao), lớn hơn so với Toyota Camry (4.825 x 1.825 x 1.470mm), Mazda6 (4.864 x 1.840 x 1.451mm), Nissan Teana (4.863 x 1.830 x 1.488mm)…

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.775 mm, Honda tập trung phát triển không gian dành cho hàng ghế thứ hai. Do đó khi nhìn ngang chúng ta có thể thấy rõ cửa sau dài hơn hẳn cửa trước, vì thế có thể dễ dàng đoán được sự rộng rãi bên trong.

Nếu như Toyota Camry quá chững chạc hay Mazda6 thích hợp cho giới trẻ, thì Honda Accord lại phù hợp với cả hai đối tượng với phong cách thiết kế đầy lịch lãm nhưng không kém phần hiện đại, đặc biệt là ở phần đầu xe. Cụm đèn trước nổi bật với công nghệ đèn pha cũng như đèn trang trí toàn bộ bằng bóng LED, vuốt nhọn đơn giản nhưng lại rất tinh tế. Cụm lưới tản nhiệt được mạ chrome giúp tăng thêm phong cách sang trọng cho chiếc xe.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Phía sau gây ấn tượng với ống xả cỡ lớn, cản sau bè ra hai bên tạo cảm giác vững chãi và thể thao. . Đèn sau cũng được trang bị các bóng LED thời thượng cùng thanh ngang trang trí được mạ chrome. Xe được trang bị lốp Michelin kích thước 17 inch được xem là vừa đủ cho nhu cầu sử dụng tại Việt Nam, do kiểu dáng Accord thiên hướng lịch lãm nên không cần mâm cỡ lớn 19 inch như Mazda6.

Nội thất cực rộng và tiện nghi

Honda tập trung chăm sóc khoang nội thất khá chu đáo. Ngay từ khi mở cửa thì bệ bước chân đã được ốp thanh chrome sang trọng có khắc chữ “Accord” phát sáng rực rỡ. Toàn bộ ghế ngồi được bọc chất liệu da quen thuộc thường thấy trên các mẫu xe Honda.

Ấn tượng đầu tiên là không gian bên trong rộng rãi một cách bất ngờ, đặc biệt là khoang hành khách phía sau. Điều này giúp cho tất cả các vị trí ngồi đều cảm nhận được sự thoải mái và thông thoáng. Ngay cả khi lùi hàng ghế trước hết cỡ về phía sau, hành khách bên dưới vẫn còn dư chỗ để chân vừa đủ thoải mái. Hàng ghế sau với bệ tì tay tích hợp các nút chức năng chỉnh nhạc, âm thanh,… biến vị trí này trở thành nơi lý tưởng cho các ông chủ.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Để biến không gian cabin trở nên sang trọng hơn, Honda sử dụng các tấm ốp nội thất bóng bẩy với màu gỗ, được sử dụng ở các chi tiết như vô lăng, ốp của, ốp vị trí bảng điều khiển trung tâm và cần số,.... đi cùng những tiết viền kim loại biến không gian nội thất của Accord trở nên hấp dẫn hơn nhiều nếu so với thế hệ trước.

Không hiểu vì sao mà Honda lại “hào phóng” ứng dụng đến hai màn hình kích thước lớn ở bên trong nội thất. Một màn hình phía dưới có chức năng cảm ứng điều khiển hệ thống giải trí , màn hình lớn 8” bên trên hiển thị nhiều chức năng hơn với thông tin về xe như các tuỳ chỉnh hệ thống, tiêu hao nhiên liệu, hệ thống giải trí, v.v…. Theo cá nhân người viết, việc có đến hai màn hình hơi dư thừa và gây chói mắt khi vận hành xe vào ban đêm.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Các chi tiết còn lại cũng rất tuyệt vời. Ví dụ như cụm đồng hồ rất đẹp được “thửa” từ chiếc Honda CR-V quen thuộc, nút bấm khởi động đi cùng chìa khoá thông minh tiện lợi, vô lăng tích hợp nút chức năng, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON, điều hoà tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế phía sau, rèm cửa phía sau chỉnh điện và hai bên kéo tay …. Tuy nhiên đáng tiếc là xe không được hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cũng như cửa sổ trời, mặc dù ít sử dụng nhưng phần nào làm chiếc xe trở nên sang trọng và đầy đủ hơn.

Honda Accord cũng được trang bị tiêu chuẩn các cảm biến va chạm, 2 ở phía trước và 4 ở phía sau. Không dừng lại ở đó, chiếc xe có thêm camera lùi với 3 góc quay khác nhau để đảm bảo cho lái xe có thể quan sát rõ ràng hơn nữa ở phía sau.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Với những trang bị như vậy, Honda Accord đã bước một bước tiệm cận hơn tới các dòng xe sang ở đẳng cấp cao hơn đến từ Đức. Dĩ nhiên chưa thể so sánh nhưng với mức giá như vậy cũng đủ làm hài lòng những khách hàng không quá coi trọng hình thức và đặc biệt là chuộng xe Nhật.

Vận hành vượt mong đợi

Honda luôn có thế mạnh về cảm giác lái rất tốt. Ở phiên bản mới, Accord không những kế thừa được những tinh hoa ở thế hệ cũ, mà còn cải thiện được rất nhiều về những thiếu sót trước đó như độ ồn, sự đầm chắc cũng như khả năng phản ứng nhanh nhạy từ vô lăng.

Accord thế hệ thứ 9 tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.4L i-VTEC DOHC dẫn động cầu trước, cho công suất 175 mã lực tại 6.220 vòng/phút và momen xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Cụm động cơ mới có dung tích tương đương các mẫu Accord thế hệ trước từng có mặt tại Việt Nam, nhưng được ứng dụng công nghệ xanh Earth Dreams tập trung vào việc nâng cao khả năng hoạt động mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa sự liên kết giữa thiết kế của khung gầm, động cơ, tính khí động học…

Điểm yếu về tiếng ồn từng hiện hữu trên các dòng xe Honda cũ nay đã được hãng xe Nhật Bản tập trung xử lý triệt để bằng hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control giúp triệt tiêu âm thanh bên ngoài bằng cách đưa ra tần số âm thanh tương đương nhưng ngược pha từ hệ thống loa. Thực tế cho thấy, Honda Accord xử lý tốt các âm thanh từ những cách cửa, tiếng ồn từ khoang máy giảm đáng kể, trong khi đó âm thanh vọng lên từ lốp cũng được xử lý khéo léo, dù chưa thật sự xuất sắc.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm lái ngoài tiếng ồn được tiệt tiêu đáng kể thì phản ứng từ vô lăng nhẹ nhàng và linh hoạt khiến chúng tôi thật sự thích thú. Cụm vô lăng bọc da và ốp gỗ cho cảm giác cầm sướng hơn, ngoài ra giúp người lái kiểm soát hiệu quả chiếc xe trên đường phố đông đúc nhờ sự chính xác và nhạy bén. Điều này phần nào giúp người lái quên đi cảm giác mình đang điều khiển một chiếc xe có kích thước đồ sộ nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Theo Honda, Accord 2.4 thế hệ 9 cùng hộp số tự động 5 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng 10 giây. Trên thực tế chúng tôi mất thêm 0,5 giây nữa do điều kiện đường xá, với chế độ S và tắt chức năng ECON. Kết quả này là vừa đủ để mang lại hiệu quả vận hành trong điều kiện giao thông tại Việt Nam, với một chiếc xe nặng hơn 1,5 tấn.

Chuyển sang chế độ hộp số về D, bật nút tiết kiệm nhiên liệu ECON, Honda Accord phản ứng chậm chạp hơn hẳn, tuy nhiên lại giúp cho hành khách hưởng thụ một không gian yên tĩnh và êm ái, đồng thời mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đầy bất ngờ : chạy thử đoạn đường Sài Gòn – Bà Rịa sau đó quay về, đồng hồ báo nhiên liệu cho biết xe đi được 14,9 km/ lít, tương đương 6,71 lít/ 100 km.

Trong điều kiện lái xe ở thành phố đông đúc, kết quả không tốt như mong đợi, xe dao động trong khoảng từ 6 – 8 km/ lít, tương đương khoảng 12,5 lít/ 100 km cho tới 16,6 lít/ 100 km. Tuy nhiên với một chiếc xe to lớn như Honda Accord thì con số này là hợp lý.

Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng

Ở tốc độ 100 km/h trên cao tốc Long Thành – Giầu Dây, Honda Accord cho cảm giác lái thư thái và thoải mái nhờ sự đầm chắc tuyệt đối, do đó người lái có thể dễ dàng bị phân tâm và lố chân ga lên tốc độ cao hơn mà không hay biết. Nhóm thử xe ngồi phía sau lại xuýt xoa vì chiếc xe thể hiện sệ đầm chắc xuất sắc, thậm chí có người còn so sánh ngồi trên Accord cảm giác không kém xe Đức là bao.

Nói cách khác, Honda Accord thế hệ thứ 9 là một bước nhảy vọt toàn diện trong cả thiết kế, nội thất cũng như khả năng vận hành. Mức giá 1,47 tỷ đồng cao hơn các đối thủ khác nhưng những gì mà xe thể hiện hoàn toàn thuyết phục chúng tôi. Nhưng nếu giảm giá hơn chút nữa, có lẽ Honda Việt Nam sẽ rất căng thẳng trong công tác giao xe cho khách hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Hót khúc đầu nghe hơi hay hay, show cái hình khoang lái ra thấy ấn tượng đập vào mắt đầu tiên đó chính là cái thắng tay to chà bá, nhìn hết sức phản cảm khi đang xem bài viết về một chiếc xe tầm trung đời 2014. Lại một ông trùm sò với khách hàng đây, 2014 rồi mà không gắn được cái thắng tay điện tử nút nhấn cho chiếc xe mắc tiền nhất trong phân khúc.
Coi bộ anh Honda cũng xem thường khách hàng Việt Nam mình đây, nhìn mặt dân mình giống ngu dễ bị dụ quá ta, 1..47 tỉ mà sao giống giấy lộn vậy.
Phải chi khoang lái được như này thì nhìn giá trị biết mấy:
Honda Accord 2014 : Tốt hơn nó đã từng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/4/14
889
652
123
ra tới biển số chạy ngoài đường là hết bao nhiêu nhỉ, chắc gần 1ti7, ôi ôi rát quá
 
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
40
1.47 tỷ; tiêu thụ hơn 15l/100km đường nội đô; tuyệt vời Honda, xem doanh số cả năm là có câu trả lời rõ ràng nhất hihi
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng C
25/5/11
919
610
93
Nhìn cái phanh tay nhô hẳn lên chán nhỉ, giảm 50% giá trị thẩm mỹ của nội thất. Giá thì quá mắc, Hon da VN mang em này về chỉ với mục đích phong phú thêm chủng loại xe.
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue