Hyundai đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Ioniq 6 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, ba tháng sau khi giới thiệu vào tháng 4. Phiên bản mới đi kèm thông số kỹ thuật đầy đủ, tiết lộ nhiều thay đổi đáng kể về mặt cơ khí.
Trong khi động cơ vẫn giữ nguyên – gồm ba phiên bản: tiêu chuẩn dẫn động cầu sau công suất 151 mã lực/350 Nm, tầm xa 228 mã lực/350 Nm và bản cao cấp nhất dẫn động bốn bánh toàn thời gian 325 mã lực/605 Nm – thì dung lượng pin đã được tăng lên đáng kể.
- Phiên bản tiêu chuẩn có dung lượng pin tăng từ 53 kWh lên 63 kWh, cho tầm hoạt động 437 km.
- Phiên bản pin lớn hơn được lấy từ mẫu Ioniq 6 N mới, tăng từ 77 kWh lên 84 kWh, cho tầm hoạt động 562 km đối với bản dẫn động cầu sau (và 532 km với bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian).
Con số 562 km của bản tầm xa dẫn động cầu sau có vẻ thấp hơn so với 614 km của chu trình thử nghiệm WLTP trước đây, nhưng có vẻ chu trình thử nghiệm của Hàn Quốc nghiêm ngặt hơn. So với các con số cũ, tầm hoạt động của Ioniq 6 mới đã tăng thêm 70 km cho bản tiêu chuẩn và 38 km cho bản tầm xa dẫn động cầu sau, giúp mẫu xe này trở thành mẫu xe điện Hàn Quốc có tầm hoạt động xa nhất trên thị trường.
Mặc dù dung lượng pin tăng lên, các phiên bản tầm xa vẫn có thể sạc nhanh DC từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút với bộ sạc 350 kW, cho thấy công suất đầu vào đã được cải thiện một chút. Một thay đổi khác là hệ thống phanh tái sinh thích ứng thế hệ thứ ba hiện sử dụng dữ liệu định vị để điều chỉnh độ mạnh của phanh, ví dụ như tại các vị trí có camera tốc độ, gờ giảm tốc và vòng xuyến.
Về mặt kỹ thuật, Ioniq 6 được trang bị bộ giảm chấn chọn lọc theo tần số được tinh chỉnh lại để cải thiện độ êm ái khi lái, cùng với lốp có lực cản lăn thấp và khả năng hấp thụ âm thanh. Độ tĩnh lặng trong cabin được tăng cường nhờ cách âm tốt hơn quanh động cơ phía sau và giảm tiếng ồn tần số cao lọt vào cabin. Xe cũng có thêm chế độ "Smooth Mode" mới giúp giảm độ nhạy của bàn đạp ga và phanh để hạn chế tình trạng say xe.
Tất nhiên, thay đổi lớn nhất là thiết kế được tinh chỉnh lại, làm cho kiểu dáng khí động học gây nhiều ý kiến trái chiều của Ioniq 6 trở nên hài hòa hơn.
- Đèn pha dạng tách đôi với dải đèn chạy ban ngày mảnh ở phía trên kết hợp với cản trước bóng bẩy, chủ yếu là màu đen bóng.
- Cánh gió lớn phía trên của phiên bản cũ đã được loại bỏ, thay bằng một đuôi vịt kéo dài trên nắp cốp.
- Cản sau cũng được làm gọn gàng hơn, với đèn lùi và đèn sương mù trước đây đặt dọc giờ chuyển sang dạng nằm ngang.
Dù có thay đổi, Ioniq 6 vẫn duy trì hệ số cản gió ấn tượng 0.21, giữ vững vị thế là mẫu xe khí động học nhất của Hyundai Motor Group.
Bản nâng cấp cũng ra mắt phiên bản N Line mới với nhiều nét thiết kế hầm hố của bản N, nổi bật nhất là hai "răng nanh" màu xám ở góc cản trước, cùng với nắp cốp đơn giản hơn với bốn "chấm" sáng thay vì dải đèn "pixel" toàn chiều rộng. Một loạt mâm xe hợp kim 18 và 20 inch được thiết kế lại hoàn thiện vẻ ngoài.
Về nội thất, Ioniq 6 được cải thiện một số điểm để tăng tính tiện dụng:
- Bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp lại, đưa cụm điều khiển vật lý với các công tắc cửa sổ độc đáo đặt ở giữa gần người lái hơn.
- Sạc không dây Qi giờ được đặt ở vị trí thoáng, phía trước hai hộc đựng cốc.
- Các cổng USB đều là Type-C và có thể sạc với công suất lên tới 100 watt.
- Bảng điều khiển điều hòa cảm ứng lớn hơn, giúp dễ thao tác hơn khi lái xe.
- Hệ thống điều hòa cũng có thể phát hiện số hành khách trên xe để điều chỉnh luồng gió phù hợp.
- Các tấm ốp cửa trước đây bằng nhựa cứng giờ được bọc bằng vật liệu mềm hơn.
- Vô lăng ba chấu mới thay thế vô lăng hai chấu cũ.
- Trợ lý giọng nói được cải tiến bằng AI và hệ thống định vị xe kết nối (ccNS) được cập nhật, cuối cùng cũng bổ sung Apple CarPlay và Android Auto không dây.
- Tính năng khóa cửa tự động khi rời xe cũng được cải thiện.
Bản N Line cũng có những điểm nhấn thể thao tinh tế, như vô lăng N tròn độc đáo với nút chế độ lái màu đỏ và bàn đạp kim loại. Về an toàn, chức năng lái bán tự động cấp độ 2 Smart Cruise Control (SCC) của Ioniq 6 đã được cải tiến với hỗ trợ giữ làn đường thế hệ thứ hai, thêm cảm biến tay điện dung trên vô lăng. Ngoài ra còn có tính năng kiểm soát lỗi đạp chân ga/phanh.
Giá của Ioniq 6 nâng cấp khởi điểm từ 48,56 triệu won (khoảng 860 triệu VNĐ) cho bản E-Value+ cơ bản, tăng lên 67,06 triệu won (khoảng 1,18 tỷ VNĐ) cho bản cao cấp nhất Prestige N Line AWD.
>>> Xem thêm: