Khó hiểu quá kia bongoIII CRDi đời 2004 1 tan cần giúp đỡ

Hỏi/Đáp Kỹ Thuật

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. lacky

    lacky Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    63
    Điểm thành tích:
    0
    Đau đầu quá các bác ơi ! Chỗ em mới kéo một chú kia bongoIII CRDi đời 2004 1 tấn ,chẳng là thế này "xe này nó bị chảy dầu ra két nước ,thợ ở chỗ khác bảo là bị thổi roăng mặt máy ,nên mở mặt máy ra để kiểm tra ,nhưng khi tháo ra thì không phải ,khi đó họ mới nghĩ đến chảy dầu qua bầu sinh hàn (bầu làm mát dầu) ,và quả đúng là bị chảy qua bầu sinh hàn thật ,nhưng sau khi lắp xong ,thì không tài nào nổ máy được ,và kéo đến chỗ em .Đau đầu là ở chỗ trước khi làm dầu chảy qua nước thì xe vẫn nổ được ,sau khi đến chỗ em thì bọn em chỉ tìm quanh quẩn chỗ mà thợ truớc đã làm ,nhưng cũng không tài nào nổ được ,béc phun nó không mở ( ECU nó không mở mát vì nguồn 5v vẫn có ) ,tháo béc ra gắn đồng hồ đo tại đầu béc phun thì chỉ đạt hơn 200 Kg/cm2 tý .Áp này chắc là thấp với động cơ CRDi các bác nhỉ ,nhưng nếu ma thấp ap thì do đâu ,đái béc ah ,chắc không thể nào vì trước lúc thay roang xe vẫn nổ cơ mà ,van điều áp ah ,cũng không thể vì van này hình như nằm trong bơm cao áp (vì trên Common rail không có van điều áp),mà bơm cao áp thì thợ ở chỗ khia không động đến .Các sư huynh có cao kiến gì không chỉ cho đệ với ,và với áp khoảng 200Kg/cm2 thì ECU nó khoá không mở cho béc phun ah ?

  2. Chủ đề tương tự
    Diễn đàn Tiêu đề Date
    E-Gara: Phòng Kỹ Thuật & Bệnh Viện Ô TÔ Camera lùi không có tín hiệu, cần giúp đỡ 17/4/14
    E-Gara: Phòng Kỹ Thuật & Bệnh Viện Ô TÔ Gương chống chói tự động (Auto Dimming Mirrors): Option không thể thiếu! 13/1/14
    E-Gara: Phòng Kỹ Thuật & Bệnh Viện Ô TÔ chào các bác.em mới ra nhập,có gì không hiểu mong các bác giúp đỡ. 11/1/14
    E-Gara: Phòng Kỹ Thuật & Bệnh Viện Ô TÔ 16 ký hiệu đèn báo cần lưu ý trên xe hơi không nên bỏ qua ! 21/8/13
    E-Gara: Phòng Kỹ Thuật & Bệnh Viện Ô TÔ Kiếng chiếu hậu không điểm mù cho ô tô - xe máy 5/4/13

  3. congx431

    congx431 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    67
    Điểm thành tích:
    0
    BÁC CẮM MÁY CHẨN ĐOÁN KIỂM TRA THỬ CHƯA?
  4. lacky

    lacky Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    63
    Điểm thành tích:
    0
    Hix máy scan ở chỗ em không đọc được dòng này bác ah ,làn trước cũng vậy ,cũng có một xe bongo vào do nổi đèn check sau khi đi được một đoạn ,cũng bó tay vì máy ko đọc được ,trở lại vấn đề với xe này ,thợ ở chỗ khác họ tưởng thổi roăng mặt máy nên tháo ra ,và thay roăng sinh hàn ,nhưng khi lắp vào thì không nổ được ,có khi nào la do họ đặt lửa sai nên ECU mới khoá béc phun không các bác (mà bác nào có tài liệu huớng dẫn đặt cam dòng xe này cho em với ) ,
  5. MINHENG

    MINHENG Hạng D

    Tham gia ngày:
    10/11/08
    Bài viết:
    1.322
    Điểm thành tích:
    38
    Nó là máy dầu common rail mà bác
  6. Der Fahrer

    Der Fahrer O.S.P.D Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    16/8/04
    Bài viết:
    2.850
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu Béc không mở thì làm sao đo được 200 Kg/cm ?
    Có thể có van hồi hay van báo áp về ECU nằm kín trên Rail mà bác chưa phát hiện ra chăng ? Rail thường là phải có cảm biến áp dầu về ECU và đường thóat dầu thừa , bác thử coi lại xem , còn điều áp từ bơm là việc khác .
    Bác cũng nên xả coi đường dầu hồi ở các Béc có đều nhau khi đề máy hay không , nếu nhiều ít khác nhau quá là có thể lập luận ra nguyên nhân rồi .
    Nhưng mà bơm còn đảm bảo ngon hay không bác ?
    Last edited by a moderator: 6/12/08
  7. lacky

    lacky Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    63
    Điểm thành tích:
    0
    hix em tháo một béc và bắt đồng hồ đo vào đó ,đề máy thì áp lên hơn 200Kg/cm2 tý
    Trên common rail có cảm biến áp xuất dấu chứ ,chỉ là không có van điều áp trên rail thôi ,vì trên rail có bốn đường dẫn đến bốn béc phun mà thôi , nên em mới nói có thể là van điền áp này nằm trong bơm luôn .Còn vụ coi đường dầu hồi ở các bec có đều nhau không thì em cũng coi rồi (giống như vụ mà bác congx431 đã từng làm để phân biệt béc nào đái ) ,nhưng khi đề máy chưa nổ thì không thấy có dầu hồi bác ah (em cũng thắc mắc chỗ này ).Còn cái vụ bơm thì trước khi thay roăng như em đã trình bày từ đầu thì xe vẫn nổ ,thế mơi khó sử .
  8. Vua Nui

    Vua Nui Tập Lái

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    45
    Điểm thành tích:
    6
    Cho 1 tý xăng vào cổ hút để mồi nổ, sau đó cho nổ khoảng 1h là OK
  9. lacky

    lacky Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    63
    Điểm thành tích:
    0
    Giá mà được như vay thì còn nói làm gì , hu hu đang chờ một xe bongo khác vào để thay thử coi sao ,chứ giờ là em đầu hàng nó rồi .
  10. Le_Vu_ckd

    Le_Vu_ckd Tập Lái

    Tham gia ngày:
    2/7/08
    Bài viết:
    32
    Điểm thành tích:
    0
    Lại là Commanrail bị nước vào dầu và dính kim.
  11. ADC

    ADC Hạng B2

    Tham gia ngày:
    15/3/09
    Bài viết:
    200
    Điểm thành tích:
    0
    Bác nào đang gặp vấn đề với mấy em này thì alo cho em nhé -> hổ trợ tối đa, phụ tùng có sẳn [​IMG]

Chia sẻ trang này