Hạng B2
2/1/13
263
51
28
35
TPHCM
Tối qua em chạy trên cao tốc SG-TL, em thấy có bảng nhắc nhở khoảng cách an toàn 100m, sau đó có 3 bảng khoảng cách để tài xế đo. Sau khi em đo và giữ khoảng cách với xe trước 100m xong, có rất nhiều bác thấy em cách xe trước nhiều quá hay sao đó, bèn vượt lên em.

Các bác có hay giữ khoảng cách an toàn với xe trước hay không?
 
Hạng C
13/2/14
657
2.028
93
thì mình cứ giữ, giám tốc chứ sao bác
 
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Tối qua em chạy trên cao tốc SG-TL, em thấy có bảng nhắc nhở khoảng cách an toàn 100m, sau đó có 3 bảng khoảng cách để tài xế đo. Sau khi em đo và giữ khoảng cách với xe trước 100m xong, có rất nhiều bác thấy em cách xe trước nhiều quá hay sao đó, bèn vượt lên em.

Các bác có hay giữ khoảng cách an toàn với xe trước hay không?

Kệ họ đi Bác. Ngay các vị trí này Bác để ý đều có vạch sơn ngang đường cho các mức 0m 50m 100m và sau cùng là... các camera giám sát. Xe nào không giữ đúng khoảng cách thì có giấy báo nộp phạt gởi về nhà chủ xe thôi.
 
Hạng D
18/5/14
1.167
2.539
113
43
Bác giữ, nhưng xe khác nó k giữ, vượt lên chen vô chỗ bác thì sao
Theo e mình nên giữ khoảng cách an toàn bác ơi, nhất là ban đêm tầm nhìn hạn chế lắm. Lỡ phí trước có chướng ngại vật xe đi trước đánh lái tránh được mà mình k giữ khoảng cách an toàn là mình lãnh đủ (tốc độ 100 mà ủi thì bác biết hậu quả thế nào rồi đó). Cao tốc Trung Lương có mấy vụ tai nạn nghiêm trọng do k giữ khoảng cách an toàn rồi đó bác. Nếu xe khác chen vào thì bác chịu khó chậm lại tý ;)
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.754
113
49
Khoảng cách an toàn = 100m là ok. Vì những tình huống xấu xãy ra, khi đạp thắng lút chân (trường hợp khẩn cấp) thì xe trượt khoảng 15m mới dừng lại hẳn. phần này còn tuỳ thuộc vào, thời tiết, mặt đường, xác xe nặng hay nhẹ & có trang bị ABS & ESP hay không nữa. nếu tay lái không được kiểm soát chặc thì xe có nguy cơ bị lật (nếu gầm quá cao như Fortuner) hoặc xe bị quăng đích.
15058864868_92b8fb3a09.jpg
-:- Với em, khi chạy trên cao tốc, khoảng cách an toàn em luôn duy trì là 50m.
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.036
113
Saigon
www.dongbich.com
có vấn đề gì xảy ra ví dụ xe trước mình chết máy, nổ vỏ, va chạm phải dừng gấp thì
quy tắc 3 giây áp dụng
có nghĩa là bác sẽ phải mất khoảng tối đa 3 giây để đưa ra các quyết định : Thắng xe, chuyển làn, nhìn gương, quan sát mặt đường, quan sát phía sau...
(1) ở 100km/h, 3 giây xe bác đi được 28m/s x 3 lần = 84 mét
(2) từ 100km/h bác nhấp thắng chết bánh về được 0km, bác đã thử lần nào chưa, kể cả có Brake Assit.. thì cũng mất của bác 30-40m

Cộng (1) và (2)
như vậy bác thấy tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách chưa
đừng ham đu sát đít những xe khác để vượt và đừng để bị crash 1 cách oan uổng...
đu sát đít xe khác trên cao tốc là 1 việc làm ngu ngốc của các lái xe rồ dạii, kém hiểu biết, đừng để bị chết oan, các bác nếu có xe nào đu sau đít em khuyên lập tức giảm tốc và nhường cho họ vượt lên.