Chủ đề tương tự
kinh nghiệm của em thì canh bằng tốc độ. tầm 30km/h thì số 3. tầm 50km/h thì số 4. tầm trên 60 thì số 5. Thường thì số 5 để chạy đường dài để máy êm và nhẹ. Chạy trong tp thì thường chỉ xài 1,2,3 rất ít xài 4,5. Ngày xưa lúc đầu e cũng hay lên xuống số ko phù hợp ( ví dụ tốc độ cao mà xuống số thấp quá nên xe bị gì và gầm lên hoặc chậm quá mà để số cao xe yếu xìu) nhưng chạy riết bác sẽ quen thôi. Tự biết tầm đó là nên chạy số mấy ko cần nhìn bảng báo tốc độ luôn mà xe vẫn êm như thường. . Chúc bác lái xe an toàn.
Chuyển số có hai kiểu đó là tăng và giảm số, anh hỏi cái nào?
Nguyên tắc chung khi chuyển số là đồng tốc, tức là số sử dụng phải phù hợp với tốc độ, quên cái tua máy đi cho dể. Tua máy nói sau.
- Tăng số, cứ từng số tăng dần, và cho thừa trớn một ít bằng cách thêm ga, như vậy xe tăng tốc, chuyển số mượt mà lươt nhẹ.
- Giảm số, không nhất thiết về từng số mà tuỳ cas
vừa ko giật, an toàn, ko hỏng hộp số. Ex đang chạy 60-70 S5 vì cnv...tốc độ giảm còn 20, cắt côn về luôn S3 rồi tới. Hoặc ở mức 20 nhưng trên đường vẫn chưa trống trải, tốc độ giảm thêm, thì thay vì dùng S3 nên dùng S2.
- Vì vậy nên rèn kỹ năng chạy bằng trớn để xe di chuyển nhẹ nhàng, ít hao nhiên liệu.
- Tua máy, chỉ sử dụng khi đi đèo, theo dõi động cơ làm việc, hoặc sử dụng khi đồng hồ tốc độ chết bất tử, canh tua suy tốc độ mà chạy tránh máy sấy. Ex Với S5 tua 1500 thì tốc độ 50km/h máy 1,6, hoặc tua 2000 tốc độ 80km/h.
Dài quá, thêm sau nếu cần.
Nguyên tắc chung khi chuyển số là đồng tốc, tức là số sử dụng phải phù hợp với tốc độ, quên cái tua máy đi cho dể. Tua máy nói sau.
- Tăng số, cứ từng số tăng dần, và cho thừa trớn một ít bằng cách thêm ga, như vậy xe tăng tốc, chuyển số mượt mà lươt nhẹ.
- Giảm số, không nhất thiết về từng số mà tuỳ cas
vừa ko giật, an toàn, ko hỏng hộp số. Ex đang chạy 60-70 S5 vì cnv...tốc độ giảm còn 20, cắt côn về luôn S3 rồi tới. Hoặc ở mức 20 nhưng trên đường vẫn chưa trống trải, tốc độ giảm thêm, thì thay vì dùng S3 nên dùng S2.
- Vì vậy nên rèn kỹ năng chạy bằng trớn để xe di chuyển nhẹ nhàng, ít hao nhiên liệu.
- Tua máy, chỉ sử dụng khi đi đèo, theo dõi động cơ làm việc, hoặc sử dụng khi đồng hồ tốc độ chết bất tử, canh tua suy tốc độ mà chạy tránh máy sấy. Ex Với S5 tua 1500 thì tốc độ 50km/h máy 1,6, hoặc tua 2000 tốc độ 80km/h.
Dài quá, thêm sau nếu cần.
Chỉnh sửa cuối:
Mới đầu mình còn non, cầm xe cty chạy có tài già ngồi cạnh, cứ 1-2-3-4-5 rồi 5-4-3-2-1 bị chửi thế là theo kinh nghiệm vài lần đang đi nhanh nhả số 3 xe giựt lại gầm lên . Chạy vài lần là có kinh nghiệm. Nhưng kinh nghiệm duy nhất của mình là khi vào bùng binh trả về 0 sau đó từ từ vào bùng binh xong cài số 2. thế thôi
Nói như thầy dạy lái. Vì ko có anh thầy dạy lái nào chịu (biết) hướng dẫn cụ thể.Bác cứ lái thật nhiều, tìm đường trống vắng thử các tốc độ (chầm chậm) để thay đổi nhiều số khác nhau, bác sẽ "cảm nhận" được số nào phù hợp với tốc độ nào (xe lướt êm ái, không gằn hoặc sực sực).