1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Bác chủ chưa post bài được, nên gửi mình post giúp

Xin viết lại cho chính xác giúp :
- Máy lạnh vẫn chạy nhưng lúc có lúc không khi xoay núm tăng giảm máy lạnh.
- Đại lý nói hư cụm công tắc 3 núm điều khiển, thay cả bộ, báo giá trên 6 triệu.
- Ra một chỗ khác, thợ chuyên môn xem xét và thay thế biến trở bên phía cụm điều khiển bên phía ghế phụ, chả liên quan gì đến cụm công tắc 3 núm nêu trên nầy cả. Chi phí có vài trăm.
Bệnh nầy có thể có ở mọi xe Jolie, Zinger, Grandis hay PS vì cùng thiết kế.

Các bác nên lưu riêng lại nhé, nếu xui lúc mình bị, mất tiền oan uổng, hư chổ này nhưng thật ra phải làm chổ khác.
 
Hạng D
29/5/09
3.834
8.464
113
Vao hang thi chi co tu van. Thay, thay..... Khong bao gio co tu sua. Thuc ra chua chac gi ho sua duoc.
 
Hạng D
8/9/07
3.995
275
83
52
À, nó là A/C-ECU, trên PS em thấy phức tạp phết, mảng điện chằng chịt các linh kiện.
 
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Vợ Em Jolie 2006 thì cụm điều khiển lạnh em nó có 03 cái "núm" như thế này:

Cái bên trái để điều chỉnh nhiệt độ, bên phải dùng để điều chỉnh lưu lượng tại các cửa gió. Cái ở giữa thì điều chỉnh tốc độ quạt gió, và nếu ấn vào 1 cái thì mở máy lạnh, tắt máy lạnh cũng ấn vào 1 cái.

Vấn đề của Em là cái núm ở giữa chắc do em ấn nó nhiều quá nên vợ 2 em nó chai cảm xúc, không thèm làm cho em lạnh được. Thế là bức xúc do nóng bức quá em phải nghĩ cách cưỡng bức bằng cách nhét một miếng giấy kê vào để lúc nào cái núm nó cũng sát vô trong thì máy lạnh mới chạy. Các Bác lưu ý khi máy lạnh chạy bên dưới núm này có cái đèn Led màu xanh xanh cháy sáng. Hơi mất thẩm mỹ 1 chút nhưng vô hãng hỏi thì nó đòi thay cả cụng 6-7tr chát quá nên dùng tạm cũng được.

Hôm trước Bác madguy có mách nước với em là tháo cái cụm đó ra mang vô Nhật Tảo thay cái công tắc bị chai cảm xúc bên trong sẽ xử lý được và chỉ tốn vài xị thôi, thế là em có chuyện để vọc bà vợ già này rồi. Em tháo ra thì bên trong bà 2 em nó như vầy

Zoom gần cái núm bị trục trặc để các Bác nhìn rõ hơn chút xíu:​
Sau khi tháo ra thì thấy rằng:​
- Nếu ấn cái nút màu trắng sát xuống dưới thì máy lạnh chạy, bỏ tay ra thì không chạy, nhưng đèn led thể hiện trạng thái máy lạnh chạy vẫn sáng. Theo đúng thì khi ấn và bỏ tay ra máy lạnh sẽ chạy, đèn led sáng và ngược lại khi máy lạnh đang chạy mình ấn và bỏ tay ra thì máy lạnh tắt, đèn led tắt.​
- Suy luận của em là cái nút công tắc nhỏ nhỏ đó chắc nó hư, nhưng em thắc mắc là nó hư, không điều khiển bật tắt máy lạnh được nhưng sau đèn led hiển thị thì nó điều khiển đúng. Và em muốn thay nhưng không biết thay ở đâu. Em có vô Nhật Tảo hỏi thì do em không biết gì về điện cả nên hỏi họ không biết, mà tháo cả cụm ra để tìm thợ xem giúp thì em tháo được nhưng sợ đến khi em mang về lấp vào dư ra vài con ốc vít nó chai cảm xúc luôn các núm kia thì toi!​
- Do em không có thời gian vọc tiếp nên tạm thời em dùng băng keo quấn cho cái công tắc lúc nào cũng tiếp xúc để khỏi phải nêm tờ giấy bên ngoài mất thẩm mỹ thì dùng cũng ok. Tuy nhiên việc này đồng nghĩa với khi lên xe là bật máy lạnh, phù hợp với các xe chạy ở trong Xì Gòn nhưng nếu lâu lâu vác xe đi Đà Lạt mà không tắt máy lạnh được chắc cũng bất tiện.​
Em không biết xe em bị như vậy có nằm trong trường hợp mà bác Trường khuyến cáo không.​
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
nc1g.jpg


Thê thì bác cứ xem như nó "mòn" đến khi có thợ sửa.
Bác dán bên trong núm vặn một gờ cao, khi xoay núm đến vị trí đó thì nso sẽ đè nút này xuống?
 
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Em cũng có suy nghĩ giống như Bác Cafe_mine nhưng do phía bên trong núm vặn (cái núm chụp vào) nó là 1 cơ cấu có những lổ rổng nhỏ không liên tục nên không thao tác dán gờ cao như vậy được.
 
Hạng D
17/3/05
1.760
7.961
113
51
MFC
Bác xách vô nhật tảo hoặv bác Phương điện tử (?) Os cho lẹ. Thay cái công tắc
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Cảm ơn Bác Oldman_saigon đã chỉ giáo.

Khổ nỗi là em không có tháo nguyên cái cụm đó rời ra khỏi xe được để mang đi vì phía dưới nó có hệ cơ điều chỉnh máy lạnh bằng dây nhựa tùm lum. Để hôm nào rãnh em vô gara nhờ tháo ra rồi em mang đi ra Nhật Tảo thử.