Tập Lái
15/4/14
36
12
8
Đừng có căng thẳng quá các bác ơi, xe của Tàu ngày xưa máy móc kém là thế nhưng chạy ầm ầm cả chục năm có sao đâu. Xe nào chẳng bị đau lặt vặt, các bác nên xem sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết cách chăm sóc và phòng bệnh cho xế yêu.
Em lưu một mớ manual của Kymco trong điện thoại, thi thoảng giở ra xem, cũng tiện lắm
Một kinh nghiệm là không nên đưa thợ vườn xử lý con xe mình và tiếc tiền thay đồ chính hãng. Ông anh vợ của em trước kia dùng chiếc Dream Thái, đến giai đoạn em nó đòi thay phụ tùng ông cứ vứt cho thợ vườn thay, mua phụ tùng trôi nổi cho rẻ. Kết cục là chiếc Dream xuống cấp thê thảm, không khác chi hàng Tàu
 
  • Like
Reactions: NeoPinky
Tập Lái
27/2/13
23
1
3
Anh bên show room đến sửa thay sạc miễn phí cho xe e rùi các a/c ui, thái độ good lắm ạ, giải thích cho mình rõ ràng, xe e đời đầu sạc kém hơn mấy chiếc đời sau nên nóng wá mức gây chảy cái fần đế lót bình nên ra khói thui, may về tới nhà tắt máy nên nó chưa cháy ạ. Túm lại hư sạc và đã được thay miễn fí tận nhà vì còn bảo hành ạ, thích lắm ý, bây jờ chạy ngon lại rùi :3danbanh:
 
30/7/14
31
10
8
35
Anh bên show room đến sửa thay sạc miễn phí cho xe e rùi các a/c ui, thái độ good lắm ạ, giải thích cho mình rõ ràng, xe e đời đầu sạc kém hơn mấy chiếc đời sau nên nóng wá mức gây chảy cái fần đế lót bình nên ra khói thui, may về tới nhà tắt máy nên nó chưa cháy ạ. Túm lại hư sạc và đã được thay miễn fí tận nhà vì còn bảo hành ạ, thích lắm ý, bây jờ chạy ngon lại rùi :3danbanh:
Chúc mừng bác nha. Đúng là hoạn nạn mới hiểu rõ lòng nhau.
 
  • Like
Reactions: NeoPinky
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
34
Re:Kymco Like 125

Phuộc nhún êm đây các bác.
Giới thiệu các bác đây là em People phiên bản 2014 mới được phát minh nhé. Nhìn cao ráo và cân đối xe hơn phiên bản trước nhiều. Đặc biệt là phuộc sau ko còn đứng thẳng như zin nữa.

Kymco Like 125 + People 16Fi


Kymco Like 125 + People 16Fi


Kymco Like 125 + People 16Fi

Chào cả nhà, Mình là thành viên mới, mình mua xe kymco people cũng được 2 năm rồi, chạy khoảng 50.000 km
Cũng hay gắn phụ tùng cho em nó theo sở thích hoàn thiện, có một số chia sẻ với anh em
Máy êm, đầm xe, tiết kiệm xăng và ổn định tuy nhiên vì thế xe chạy tốc độ cao 80-90 km/h máy hơi gầm, mình hay đi phượt xa như phan thiết, đaknong, kiên giang
bố nồi của kymco và sym có cước nên khi trời mưa ngập nước hoặc đi lâu bụi bám sẽ bị giật giật rất khó chịu, vào hãng dán lại thì đi ít bị giật nhưng lại rất rung lắc -> kết quả là mua xe được 6 tháng hơi chán ra tiệm anh hồng ở nơ trang long thay bố 3 càng hayate + chuông hayate + bi airblade : tổng cộng hơn 1triệu, sau đó chạy tới giờ không bị rung lắc, không giật nói chung là rất hài lòng.
Lốp xe mình đã thay nhiều loại và cuối cùng chọn lốp Quick phân phối độc quyền của 1 công ty trên gần chợ tân thành --> rất hài lòng, lốp cao su bám đường cực tốt không kể nắng mưa, không bị phù, không bị non hơi, gai lốp làm thế nào mà mình đi nửa năm chưa bị ăn cây đinh nào, không biết tại lốp hay hên xui, trước đây xài các loại khác vá xe liên tục, cứ 4 lỗ là thay lốp, đau xót vì mình hay đi phượt xa.
phuộc xe mình thay của hayate, độ thêm phuộc bằng 2 vòng nhôm gắn liền phía trên, vì phuộc hayate ngắn, rất chắc chắn, không chơi mấy cục đôn phuộc bán sẵn vì rất nguy hiểm dễ gãy. phuộc hayate rất êm, tuy nhiên mình hay phượt nên cảm giác bị xoài xe khi chở nặng hoặc qua chỗ xóc.
đó là những cảm nhận về xe mình, giờ chỉ còn lăn tăn cặp phuộc sau
nhờ bạn phanthaiphong chỉ mình địa điểm chỗ làm phuộc sau như bạn được hông, phuộc SH thì vào hãng mua được rồi, chỗ đó làm cho bạn rồi nên làm cho mình cũng dễ hơn
Cảm ơn bạn phanthaiphong trước nhen.
 
  • Like
Reactions: CANDY125
Hạng B2
22/3/12
112
7
18
44
Chào cả nhà lâu lắm rồi mình mới vào lại diễn đàn, thấy mọi người vẫn sum tụ đông vui quá!
Bác MK và phanthaiphong cho hỏi nếu mình muốn bảo dưỡng xe toàn phần thì mình làm ở hãng hay ra tiệm ngoài? Mình ở HN, chỉ lo mang ra tiệm ngoài họ ko làm Kymco bao giờ, họ ko nhận bảo dưỡng mà trong hãng mình thấy thợ tay nghề cũng ko cao:confused: hôm rồi ra bảo trì họ chỉ vệ sinh bầu lọc gió và bộ côn (bố nồi) lấy 50k
 
Tập Lái
9/7/14
26
15
3
37
Thành phố Hồ Chí Minh
Chào cả nhà, Mình là thành viên mới, mình mua xe kymco people cũng được 2 năm rồi, chạy khoảng 50.000 km
Cũng hay gắn phụ tùng cho em nó theo sở thích hoàn thiện, có một số chia sẻ với anh em
Máy êm, đầm xe, tiết kiệm xăng và ổn định tuy nhiên vì thế xe chạy tốc độ cao 80-90 km/h máy hơi gầm, mình hay đi phượt xa như phan thiết, đaknong, kiên giang
bố nồi của kymco và sym có cước nên khi trời mưa ngập nước hoặc đi lâu bụi bám sẽ bị giật giật rất khó chịu, vào hãng dán lại thì đi ít bị giật nhưng lại rất rung lắc -> kết quả là mua xe được 6 tháng hơi chán ra tiệm anh hồng ở nơ trang long thay bố 3 càng hayate + chuông hayate + bi airblade : tổng cộng hơn 1triệu, sau đó chạy tới giờ không bị rung lắc, không giật nói chung là rất hài lòng.
Lốp xe mình đã thay nhiều loại và cuối cùng chọn lốp Quick phân phối độc quyền của 1 công ty trên gần chợ tân thành --> rất hài lòng, lốp cao su bám đường cực tốt không kể nắng mưa, không bị phù, không bị non hơi, gai lốp làm thế nào mà mình đi nửa năm chưa bị ăn cây đinh nào, không biết tại lốp hay hên xui, trước đây xài các loại khác vá xe liên tục, cứ 4 lỗ là thay lốp, đau xót vì mình hay đi phượt xa.
phuộc xe mình thay của hayate, độ thêm phuộc bằng 2 vòng nhôm gắn liền phía trên, vì phuộc hayate ngắn, rất chắc chắn, không chơi mấy cục đôn phuộc bán sẵn vì rất nguy hiểm dễ gãy. phuộc hayate rất êm, tuy nhiên mình hay phượt nên cảm giác bị xoài xe khi chở nặng hoặc qua chỗ xóc.
đó là những cảm nhận về xe mình, giờ chỉ còn lăn tăn cặp phuộc sau
nhờ bạn phanthaiphong chỉ mình địa điểm chỗ làm phuộc sau như bạn được hông, phuộc SH thì vào hãng mua được rồi, chỗ đó làm cho bạn rồi nên làm cho mình cũng dễ hơn
Cảm ơn bạn phanthaiphong trước nhen.
Cảm ơn và hoan nghênh những đóng góp ý kiến của bác. Em thì đang đi xe Many, nếu có gặp như trường hợp của bác thì không biết làm như bác (thay thế phụ tùng) có được không ta?
 
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
34
Cảm ơn và hoan nghênh những đóng góp ý kiến của bác. Em thì đang đi xe Many, nếu có gặp như trường hợp của bác thì không biết làm như bác (thay thế phụ tùng) có được không ta?
được hết em à, vì xe kymco chỉ có mấy vấn đề lăn tăn nhỏ như bi, bố nồi, chuông.
em ra tiệm sửa xe họ kiểm tra thực tế sẽ tư vấn cho em nên thay bi loại nào phù hợp, nên thay bố 3 càng của hayate, spacy... nên lắp chuông loại nào, tổng chi phí hơn 1 triệu nhưng về sau thì em chạy không còn gì phải ý kiến nữa, em nữ chạy thì chắc còn bền hơn anh, vì anh hay đi phượt xa, hihi
em có thể tìm nhiều chỗ sửa xe
anh thì hay sửa ở chỗ anh hồng ở nơ trang long, thấy cũng rẻ và uy tín, em lên google gõ tiệm sửa xe anh hồng nơ trang long sẽ thấy.
gặp vấn đề gì thì quay lại bên đó chỉnh sửa dùm miễn phí, và cũng vui vẻ.
thay mấy cái đó anh nhớ trước đây anh thay bố 3 càng và chuông hayate là 950k, bi airblade là 200k hay 250k gì đó ko nhớ, thay xong cảm giác chạy phấn khích thật
chứ bố và bi nguyên thủy theo xe chạy hay bị giật, vệ sinh xong thì hết, nhưng gặp nước hay bụi bám là lại bị, không lẽ cứ đi vệ sinh hoài tháo hoài hư ốc luôn thì chán. nhiều người ko biết điều này nên cứ chê xe kymco giật, chạy rung lắc, nhưng không biết chỉ cần thay khoảng tiền hơn 1 triệu là từ đó về sau chỉ cần 3 năm đem kymco ra chạy với mấy chiếc khác là biết độ bền và máy móc nó ok thế nào, kymco có 1 cái hãy là xài bugi nhật nên đi 2 năm anh ko bị tình trạng tắt máy giữa đường phải dắt xe vào tiệm tháo bugi ra chùi sạch mới nổ, anh từng chạy honda, yamaha, suzuki, xe nào cũng bị tình trạng này,
ngày đó anh cũng chưa hiểu nhiều, nên lúc thay bi, bố 3 càng, chuông cũng đắn đo suy nghĩ nhiều lắm,
sau này rành rồi và chạy đến giờ thì thấy là quyết định đúng, hihi, chúc xe em chạy ngon nhé
 
Tập Lái
9/7/14
26
15
3
37
Thành phố Hồ Chí Minh
được hết em à, vì xe kymco chỉ có mấy vấn đề lăn tăn nhỏ như bi, bố nồi, chuông.
em ra tiệm sửa xe họ kiểm tra thực tế sẽ tư vấn cho em nên thay bi loại nào phù hợp, nên thay bố 3 càng của hayate, spacy... nên lắp chuông loại nào, tổng chi phí hơn 1 triệu nhưng về sau thì em chạy không còn gì phải ý kiến nữa, em nữ chạy thì chắc còn bền hơn anh, vì anh hay đi phượt xa, hihi
em có thể tìm nhiều chỗ sửa xe
anh thì hay sửa ở chỗ anh hồng ở nơ trang long, thấy cũng rẻ và uy tín, em lên google gõ tiệm sửa xe anh hồng nơ trang long sẽ thấy.
gặp vấn đề gì thì quay lại bên đó chỉnh sửa dùm miễn phí, và cũng vui vẻ.
thay mấy cái đó anh nhớ trước đây anh thay bố 3 càng và chuông hayate là 950k, bi airblade là 200k hay 250k gì đó ko nhớ, thay xong cảm giác chạy phấn khích thật
chứ bố và bi nguyên thủy theo xe chạy hay bị giật, vệ sinh xong thì hết, nhưng gặp nước hay bụi bám là lại bị, không lẽ cứ đi vệ sinh hoài tháo hoài hư ốc luôn thì chán. nhiều người ko biết điều này nên cứ chê xe kymco giật, chạy rung lắc, nhưng không biết chỉ cần thay khoảng tiền hơn 1 triệu là từ đó về sau chỉ cần 3 năm đem kymco ra chạy với mấy chiếc khác là biết độ bền và máy móc nó ok thế nào, kymco có 1 cái hãy là xài bugi nhật nên đi 2 năm anh ko bị tình trạng tắt máy giữa đường phải dắt xe vào tiệm tháo bugi ra chùi sạch mới nổ, anh từng chạy honda, yamaha, suzuki, xe nào cũng bị tình trạng này,
ngày đó anh cũng chưa hiểu nhiều, nên lúc thay bi, bố 3 càng, chuông cũng đắn đo suy nghĩ nhiều lắm,
sau này rành rồi và chạy đến giờ thì thấy là quyết định đúng, hihi, chúc xe em chạy ngon nhé
Hi thanks anh Trung Jun. Em cũng có nghe tiếng bác Hồng Nơ Trang Long rồi, mà tại xe em cũng mới mua nên chưa gặp trục trặc gì hết. Em cũng hơi lo xa nên hỏi trước để mà phòng thân. Không liên quan, em cũng muốn đi phượt xa một chuyến mà chưa có dịp nào hết (do tay lái còn yếu), em chỉ chạy xuống Vũng Tàu, Bình Thuận là xa nhất.
 
  • Like
Reactions: Trung Jun
MK
Hạng B2
16/1/12
309
11
18
Chào cả nhà lâu lắm rồi mình mới vào lại diễn đàn, thấy mọi người vẫn sum tụ đông vui quá!
Bác MK và phanthaiphong cho hỏi nếu mình muốn bảo dưỡng xe toàn phần thì mình làm ở hãng hay ra tiệm ngoài? Mình ở HN, chỉ lo mang ra tiệm ngoài họ ko làm Kymco bao giờ, họ ko nhận bảo dưỡng mà trong hãng mình thấy thợ tay nghề cũng ko cao:confused: hôm rồi ra bảo trì họ chỉ vệ sinh bầu lọc gió và bộ côn (bố nồi) lấy 50k

Xe ga thì nguyên lý nó như nhau bạn ợ . Nếu thợ ngoài giỏi thì mình nên làm ở ngoài . Chỉ phụ tùng cần thay chính hãng thì ra mua thôi . Các bác BH thì cũng là thợ , mà họ chủ yếu là bảo hành chứ hư hỏng là họ tư vấn cho thay đồ mới cho nhanh :D . Nói về chế , độ hay sửa chữa thì nói thẳng thợ ngoài giỏi hơn nhiều . Vấn đề là phải tìm cho mình 1 ông thợ tốt ( chỉ nên làm với 1 ông , tạo quan hệ sau nay sửa xong mà có chỉnh gì thì free ) . Thợ ngoài thì mình muốn gì kêu người ta làm như vệ sinh máy , thay bố 3 càng , bi , hột bla bla gì đó rồi trả công họ thôi chứ bảo dưỡng có phải trách nhiệm của họ đâu .