Hạng B1
19/8/14
53
46
18
34
Bạn ơi xe mình mua dc hơn 2 năm, nhưng đi dc có 11.000km thì có cần kiểm tra và vệ sinh toàn bộ hệ thống phun xăng điện tử ko?
cũng cần thiết đó bạn, vì điều đó tốt cho xe và tăng độ bền của xe
 
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
34
Đi phượt với e PP16 thế nào bạn đã có bài cảm nhận chưa?
Tình Hình là mới phượt về tới sài gòn 9h đêm qua
hôm nay mệt quá đi làm nữa nên chưa có bài cảm nhận được
Xin chia sẻ với mọi người chút cảm nhận sau khi phượt đường xa

Mình định đi đà lạt trước, nhưng sau đó nghĩ đường về từ nha trang 400 km xa nên chọn tuyến hcm - nha trang - đà lạt - hcm
7h sáng ngày 30/08 xách ba lô lên và đi, balo đã được quấn áo mưa kĩ càng cột đằng sau baga
áo mưa chuẩn bị 3 cái, 1 cái áo mưa 2 đầu cho người lái và người ngồi sau, 1 cái quần đi mưa (của áo mưa bộ) cho người ngồi sau mặc, 1 cái áo mưa dỏm mỏng cho người ngồi sau mặc đề phòng mưa to tạt ướt áo
4 cái bì ni lông nhỏ để cột quanh chân khỏi ướt quần và giày khi mưa.
thay nhớt castrol
đường đi từ sài gòn về phan thiết tương đối đẹp, chạy rất nhanh 10h30 mình tới phan thiết rồi
12h30 nghỉ trưa ăn cơm tại tuy phong bình thuận
đi trúng lúc làm đường, quốc lộ từ phan thiết về nha trang đường xấu kinh khủng, bụi bay mịt mù, lâu lâu cứ phải thắng gấp vì đường sửa chữa, ổ gà, cao thấp.
đi ngang cà ná nước mắm bán rất nhiều kèm hải sản hai bên quốc lộ, mùi thơm rất đã, nhưng vì đi xa, ko mua gì được hơi tiếc.
biển ở tuy phong, cà ná, ninh thuận cũng xanh màu ngọc bích rất đẹp, nhưng sóng lớn
em people mình chạy rất êm, bánh lớn nên nhiều đoạn đường hẹp bị lỡ trớn đi vào chỗ đường đổ đá dăm chưa lu vẫn vượt qua được, gặp chiếc khác chắc hơi nguy hiểm
hôm bữa mình thay bi nồi atila elizabeth, nhưng chưa có cơ hội test tốc độ cao, hôm nay chạy, dưới 80km chạy êm, nhưng cỡ 80km-90km chạy khá đuối, cảm giác rồn rột gắng gượng, nói chung ko tương thích, nghĩ đến đường xa, tới phan thiết mình thay bi airblead 110 hết 200k
sau đó lên đường, xe vi vu bốc hơn, cặp nhún SH Việt Nam thay vào nhún rất đã, chở người và đồ theo quá tải nhưng nhún rất êm và chắc chắn chạy đường xa không có gì chê được
5h15 tới cam ranh, ghé ăn bún thịt và nem nướng ninh hòa
6h30 thì ôi thôi, hạnh phúc quá "thành phố nha trang kính chào quý khách"
nghỉ chơi ở nha trang đến trưa ngày 01/09 thì khởi hành đi đà lạt
11h trưa trả phòng và đi đà lạt, lại một cung đường mới đón chờ mình phía trước
đường lên cao nguyên rất đẹp và êm, vắng xe, cảm giác như mình đang phượt về núi rừng tây bắc
đi được khoảng 1h thì tới đèo omega, núi non bạt ngàn hùng vĩ, cùng mây trời gió núi, đoạn này dài 28km, đi ngang cảnh đẹp muôn trùng, những dòng suối, những thác nước, những ngon núi trắng xóa, những dòng suối rừng cây cứ muốn giữ mình lại, cứ 10 phút là dừng lại chụp hình, làm đoạn nha trang-đà lạt chỉ có 128km mà mình đi từ 11h đến 5h mới tới đà lạt, dọc đường gặp nhiều xe máy biển nha trang chạy lên đà lạt, còn xe máy biển đà lạt thì chạy về nha trang, nghĩ mà cười hì hì
càng lên cao mây càng lửng lơ trên đầu, bồng bềnh như tiên cảnh, cứ ngỡ mình đang ở lào cai sapa
lên đến đỉnh đèo thì trời mưa tầm tã, cảnh vật càng huyền ảo hơn
tới đà lạt chơi đến 1h trưa ngày 02/09 thì lên đường về sài gòn
vừa ra khỏi đà lạt 5 phút là gặp đèo prein, sau đó nhiều đèo khác như bảo lộc, đèo chuối
đường từ đà lạt về dân đông, xe cộ nhiều và đường xấu nữa nên đi chậm và mệt hơn 2 tuyến trước đó
thì ra đường từ đà lạt về sài gòn không nguy hiểm và hoang sơ như mình vẫn nghĩ, nói chung không đẹp bằng quốc lộ 1A và đoạn nha trang - đà lạt
xe thì chạy quá ok, không cần gì phải bàn cãi
mình chạy suốt, chỉ nghỉ lúc 5h để ăn bún cho đỡ đói
công an thì đoạn tới địa phận đồng nai (hình như là định quán) thì bắt đầy chốt trạm để xin đểu tiền
tổng cộng có 4 trạm trên suốt đường về, bạn nào đi thì nhớ cẩn thận đoạn từ sài gòn đến đồng nai, chịu khó để ý, qua khỏi rồi thì yên tâm mà kéo ga
mình hên nên đợt này không dính anh côn an nào hết.
9h đêm đã về tới sài gòn
ôi hạnh phúc như chưa từng được về tới nhà lần nào vậy
kết thúc một chuyến đi với nhiều khám phá và trải nghiệm
sáng đi làm tranh thủ rửa xe và thay nhớt castrol cho em nó
em nó vẫn long lanh và êm ái như ngày nào, ít người biết em nó đã đi không biết bao nhiêu đoạn đường phượt rồi, đôi khi đâu cần làm mát bằng dung dịch, công nghệ này nọ
cứ đem 2 chiếc xe so sánh ra chạy tuyến sài gòn hà nội xe nào hư trước thì biết chất lượng ra sao liền mà
sorry mình hơi thực dụng, hì hì
thêm vài đóng góp cho anh em muốn đi phượt giống mình
nên thay phuộc, vì đường xá việt nam quá xấu, chở thêm đồ đạc quá tải, phuộc yếu sẽ làm xe bị chùn, xoài và đảo xe
nên thay bố 3 càng và chuông như mình đã chia sẻ, còn bi nồi thì tùy cảm nhận lái mỗi người
nên thay lốp quick 500k 1 cái
mình đi nắng mưa và gió và chiếc lốp vẫn y nguyên, không bị cán đinh, không bị phù, bạn lên google gõ chuyên phân phối lốp quick quận 5 là sẽ có liền
nên mua găng tay loại dày vì đường xa sẽ đỡ đau tay, bạn vào sieuthiphuot.com bán rẻ nhất, trên đường trần hưng đạo, quận 1
nên mua khẩu trang than hoạt tính bán ở siêu thị mediacare, chỉ khoảng 14 ngàn nhưng đi đường sướng phải biết, rất thoáng và lọc bụi giúp mình thoải mái hít thở mặc dù bụi bay mịt mù, chống bụi đến 90% đấy.
xăng nếu hết 1/2 trên đồng hồ thì nên đổ thêm 50k vì đường xá xa xôi không biết được chỗ nào có trạm xăng, lỡ đang đi ngang rừng mà hết xăng thì buồn lắm
vài dòng chia sẻ với các bạn
hình mình nợ lại, mai up nhé, vì chụp điện thoại người bạn, có dịp các bạn cứ đi phượt và cảm nhận nhé
 
Hạng B2
22/3/12
112
7
18
44
Tình Hình là mới phượt về tới sài gòn 9h đêm qua
hôm nay mệt quá đi làm nữa nên chưa có bài cảm nhận được
Xin chia sẻ với mọi người chút cảm nhận sau khi phượt đường xa

Mình định đi đà lạt trước, nhưng sau đó nghĩ đường về từ nha trang 400 km xa nên chọn tuyến hcm - nha trang - đà lạt - hcm
7h sáng ngày 30/08 xách ba lô lên và đi, balo đã được quấn áo mưa kĩ càng cột đằng sau baga
áo mưa chuẩn bị 3 cái, 1 cái áo mưa 2 đầu cho người lái và người ngồi sau, 1 cái quần đi mưa (của áo mưa bộ) cho người ngồi sau mặc, 1 cái áo mưa dỏm mỏng cho người ngồi sau mặc đề phòng mưa to tạt ướt áo
4 cái bì ni lông nhỏ để cột quanh chân khỏi ướt quần và giày khi mưa.
thay nhớt castrol
đường đi từ sài gòn về phan thiết tương đối đẹp, chạy rất nhanh 10h30 mình tới phan thiết rồi
12h30 nghỉ trưa ăn cơm tại tuy phong bình thuận
đi trúng lúc làm đường, quốc lộ từ phan thiết về nha trang đường xấu kinh khủng, bụi bay mịt mù, lâu lâu cứ phải thắng gấp vì đường sửa chữa, ổ gà, cao thấp.
đi ngang cà ná nước mắm bán rất nhiều kèm hải sản hai bên quốc lộ, mùi thơm rất đã, nhưng vì đi xa, ko mua gì được hơi tiếc.
biển ở tuy phong, cà ná, ninh thuận cũng xanh màu ngọc bích rất đẹp, nhưng sóng lớn
em people mình chạy rất êm, bánh lớn nên nhiều đoạn đường hẹp bị lỡ trớn đi vào chỗ đường đổ đá dăm chưa lu vẫn vượt qua được, gặp chiếc khác chắc hơi nguy hiểm
hôm bữa mình thay bi nồi atila elizabeth, nhưng chưa có cơ hội test tốc độ cao, hôm nay chạy, dưới 80km chạy êm, nhưng cỡ 80km-90km chạy khá đuối, cảm giác rồn rột gắng gượng, nói chung ko tương thích, nghĩ đến đường xa, tới phan thiết mình thay bi airblead 110 hết 200k
sau đó lên đường, xe vi vu bốc hơn, cặp nhún SH Việt Nam thay vào nhún rất đã, chở người và đồ theo quá tải nhưng nhún rất êm và chắc chắn chạy đường xa không có gì chê được
5h15 tới cam ranh, ghé ăn bún thịt và nem nướng ninh hòa
6h30 thì ôi thôi, hạnh phúc quá "thành phố nha trang kính chào quý khách"
nghỉ chơi ở nha trang đến trưa ngày 01/09 thì khởi hành đi đà lạt
11h trưa trả phòng và đi đà lạt, lại một cung đường mới đón chờ mình phía trước
đường lên cao nguyên rất đẹp và êm, vắng xe, cảm giác như mình đang phượt về núi rừng tây bắc
đi được khoảng 1h thì tới đèo omega, núi non bạt ngàn hùng vĩ, cùng mây trời gió núi, đoạn này dài 28km, đi ngang cảnh đẹp muôn trùng, những dòng suối, những thác nước, những ngon núi trắng xóa, những dòng suối rừng cây cứ muốn giữ mình lại, cứ 10 phút là dừng lại chụp hình, làm đoạn nha trang-đà lạt chỉ có 128km mà mình đi từ 11h đến 5h mới tới đà lạt, dọc đường gặp nhiều xe máy biển nha trang chạy lên đà lạt, còn xe máy biển đà lạt thì chạy về nha trang, nghĩ mà cười hì hì
càng lên cao mây càng lửng lơ trên đầu, bồng bềnh như tiên cảnh, cứ ngỡ mình đang ở lào cai sapa
lên đến đỉnh đèo thì trời mưa tầm tã, cảnh vật càng huyền ảo hơn
tới đà lạt chơi đến 1h trưa ngày 02/09 thì lên đường về sài gòn
vừa ra khỏi đà lạt 5 phút là gặp đèo prein, sau đó nhiều đèo khác như bảo lộc, đèo chuối
đường từ đà lạt về dân đông, xe cộ nhiều và đường xấu nữa nên đi chậm và mệt hơn 2 tuyến trước đó
thì ra đường từ đà lạt về sài gòn không nguy hiểm và hoang sơ như mình vẫn nghĩ, nói chung không đẹp bằng quốc lộ 1A và đoạn nha trang - đà lạt
xe thì chạy quá ok, không cần gì phải bàn cãi
mình chạy suốt, chỉ nghỉ lúc 5h để ăn bún cho đỡ đói
công an thì đoạn tới địa phận đồng nai (hình như là định quán) thì bắt đầy chốt trạm để xin đểu tiền
tổng cộng có 4 trạm trên suốt đường về, bạn nào đi thì nhớ cẩn thận đoạn từ sài gòn đến đồng nai, chịu khó để ý, qua khỏi rồi thì yên tâm mà kéo ga
mình hên nên đợt này không dính anh côn an nào hết.
9h đêm đã về tới sài gòn
ôi hạnh phúc như chưa từng được về tới nhà lần nào vậy
kết thúc một chuyến đi với nhiều khám phá và trải nghiệm
sáng đi làm tranh thủ rửa xe và thay nhớt castrol cho em nó
em nó vẫn long lanh và êm ái như ngày nào, ít người biết em nó đã đi không biết bao nhiêu đoạn đường phượt rồi, đôi khi đâu cần làm mát bằng dung dịch, công nghệ này nọ
cứ đem 2 chiếc xe so sánh ra chạy tuyến sài gòn hà nội xe nào hư trước thì biết chất lượng ra sao liền mà
sorry mình hơi thực dụng, hì hì
thêm vài đóng góp cho anh em muốn đi phượt giống mình
nên thay phuộc, vì đường xá việt nam quá xấu, chở thêm đồ đạc quá tải, phuộc yếu sẽ làm xe bị chùn, xoài và đảo xe
nên thay bố 3 càng và chuông như mình đã chia sẻ, còn bi nồi thì tùy cảm nhận lái mỗi người
nên thay lốp quick 500k 1 cái
mình đi nắng mưa và gió và chiếc lốp vẫn y nguyên, không bị cán đinh, không bị phù, bạn lên google gõ chuyên phân phối lốp quick quận 5 là sẽ có liền
nên mua găng tay loại dày vì đường xa sẽ đỡ đau tay, bạn vào sieuthiphuot.com bán rẻ nhất, trên đường trần hưng đạo, quận 1
nên mua khẩu trang than hoạt tính bán ở siêu thị mediacare, chỉ khoảng 14 ngàn nhưng đi đường sướng phải biết, rất thoáng và lọc bụi giúp mình thoải mái hít thở mặc dù bụi bay mịt mù, chống bụi đến 90% đấy.
xăng nếu hết 1/2 trên đồng hồ thì nên đổ thêm 50k vì đường xá xa xôi không biết được chỗ nào có trạm xăng, lỡ đang đi ngang rừng mà hết xăng thì buồn lắm
vài dòng chia sẻ với các bạn
hình mình nợ lại, mai up nhé, vì chụp điện thoại người bạn, có dịp các bạn cứ đi phượt và cảm nhận nhé
Chúc mừng bạn có cuộc phượt dã ngoại như ý, xe pp16 cũng đáng đồng tiền bát gạo
Klq đi phượt mà ko đi cùng vợ à
 
  • Like
Reactions: Trung Jun
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
34
đây là vài hình ảnh chuyến đi phượt nha trang - đà lạt, có dịp mọi người cũng đi khám phá nhé
 

Attachments

Hạng B1
19/8/14
53
46
18
34
đây là vài hình ảnh lúc đi phượt ở quần đảo nam du kiên giang (đảo này cũng thuộc vùng biển chung với phú quốc), từ sài gòn về kiên giang khoảng 300km, gửi xe tại bến tàu rạch giá, đi tàu ra đảo khoảng 3 tiếng đồng hồ.
để mọi người yên tâm về độ trâu bò và bền bỉ của chiếc people 16fi này, rất chất đấy:3dtangtraitim:
 

Attachments

Tập Lái
15/2/14
8
2
3
Đúng như bạn Trung Jun cảm nhận. con PP16 của mình mới đi được hơn 6000km nhưng cũng đã quất mấy chuyến đường xa, phải công nhận rằng chỉ loanh quanh trong phố thì không cảm nhận hết những ưu khuyết điểm của em này.
Ra đường trường chạy cỡ 80 km/h thấy xe rất đầm, không hề chao đảo nhiều khi gặp gió mạnh từ những xe lớn đi ngược chiều (cái này rất quan trọng với dân phượt)
Cho đến thời điểm này mình hoàn toàn hài lòng với em PP, khi nào rãnh chắc em cũng độ lại cặp phuộc sau như bạn Trung Jun cho nó máu, cảm ơn những chi sẻ của bạn !
 
  • Like
Reactions: Trung Jun