Hạng B2
20/8/12
300
446
63
Chào các bác, các cụ, đã lâu lắm rồi em mới có cơ hội để quay lại kể cho các bác, các cụ nghe về 1 chút kinh nghiệm non kém của em, sự việc lần này của em là bị bắt lỗi vượt trên cầu. Sự việc như sau:

Khi về đến cầu vượt Tân Vạn là lúc khoảng 16h chiều, lúc đó em đã lái xe liên tục khoảng gần 4h, nhưng do trước đó bị kẹt xe từ trước ngã 3 Dầu Giây nên có phần hơi mệt và quạu, đi 7c số sàn. Khi bắt đầu leo lên cầu vượt, em để ý biển hạn chế tốc độ không có (chỉ có bản 20 nhưng dành cho đường phụ để rẽ phải qua Bình Dương), vạch kẻ đường là vạch vàng không liền nét. Em cho xe chạy đúng 50, phía trước là 1 chiếc xe tải tập lái chạy chừng 30km/h (chắc ko phải là chim mồi đâu, vì xe chở đầy những học viên tập lái mặc đồng phục), em đợi leo lên tới đỉnh cầu vượt, bật đèn tín hiệu xin đường và cho xe chuyển sang làn bên trái để vượt. Vừa xuống cầu thì tức thì 1 anh áo vàng bước ra và chỉ cạp nông.. Em cứ ngỡ là mấy anh định dựa vào cái bản 20 bên kia cầu để bắn láo, nên ngoan ngoản tấp xe vào lề, nhưng đi 1 đoạn khá xa (cho chú đi bộ chút cho khỏe người :) ). Như thường lệ, bật đèn cảnh báo, cầu nguyện và rút điện thoại ra để bật ghi âm, nhưng trớ thay điện thoại để mở GPS suốt chuyến đi nên hết pin, mà cái đồ sạc trên xe lại hư, thôi kệ cứ cầm xuống bỏ túi.. Tới đoạn làm việc:

x: ( chào ) em cho kiểm tra giấy tờ
em: anh ơi, em lỗi gì vậy anh?
x: em vượt trên cầu.
em (giả bộ tỏ vẽ bất ngờ): dạ anh nói sao ạ?
x: em vi phạm lỗi vượt trên cầu.
em: (học bài các bác giờ thực hành, trước dùng chiêu thương thảo ), anh H ơi hình như khu vực này là của đội Rạch Chiếc phải ko a ? em là em của a Đ sn bên bình thạnh nè, hôm trước mấy anh qua nhà em ăn sinh nhật, em chụp hình cho mấy anh nữa nhớ hôn (haha).
x: Đ nào anh ko biết, bây giờ anh yêu cầu em xuất trình giấy tờ để anh kiểm tra, e có giấy tờ ko?
em: tất nhiên e đi xe phải có giấy tờ rồi chứ anh,
x: có thì lấy a kiểm tra.
e: (hơi điên), ok e sẽ vào xe lấy giấy cho a kiểm tra, nhưng e cũng nói trước là e sẽ bật ghi âm cuộc làm việc với a, để làm căn cứ cho việc xử lý sai phạm mỗi người về sau.(thực chất đt hết pin mất tiu, móc ra giả bộ bấm bấm hù thôi :) )
x: em muốn ghi gì đó thì cứ việc
em: vào xe lấy giấy tờ đầy đủ cầm trên tay, giờ giấy tờ em đây, đầy đủ, nhưng yêu cầu anh xác định lỗi của em trước, rồi em sẽ đưa giấy cho anh coi.
x: thì e cứ đưa a kiểm tra rồi a báo lỗi cho.
e: đâu được a, e chưa biết mình lỗi gì thì đâu có giao giấy cho a được.
x: rồi, em lại đây a chỉ cho

Cả 2 cùng đi lại phía cầu vượt
x:e thấy ko, trên cầu vạch sơn màu gì, màu vàng đúng ko, còn ở dưới đường thì màu trắng.
e: màu vàng thì sao anh ơi ?
x: màu vàng thì e ko được vượt chứ sao ? huống chi e vượt trên cầu, là trường hợp cấm vượt.
e: cười, e bị vụ này rồi a ơi, cầu Phú Mỹ luôn, cuối cùng giải thích với nhau và đi thôi.cấm vượt trên cầu là cầu hẹp, cầu chỉ có 1 làn đường mỗi chiều xe chạy thôi anh, còn cầu này 4 làn, luôn cả làn xe máy là 5, còn vạch vàng mà không liền nét thì theo em biết là ko cấm vượt mà.
x: a ko cần biết e bị bắt ở đâu, nhưng ở đây trên cầu là cấm vượt, với lại vạch vàng là cấm đè rồi, e ko biết thì đừng có cãi, đưa giấy tờ a kiểm tra đi.
e: a nói vậy là đâu có đúng, cầu này được vượt thoải mái a ơi, và nét đứt thì cứ có tín hiệu là được vượt thôi.
x: (bắt qua lỗi khác) , chưa tính hồi nãy e vượt bên phải xe khách nữa chứ.
e: (học thuộc bài mấy bác bị vịn ở đường 5 ngoài bắc, nên giờ chỉ có thế mà giở ra thôi )
x: đỏ mặt, nhưng bây giờ a khẳn định lỗi e là vượt trên cầu, e đưa giấy tờ a kiểm tra đi. còn ko thì a lập lỗi ko giấy tờ và đem xe về.
e: (không hiểu sao lại ngu, ko đòi bằng chứng chứng minh vi phạm mà chỉ nói), giấy tờ e đầy đủ hết, nếu a cứ khăng khăng nói e lỗi vượt trên cầu thì a cứ lập biên bản đi, nãy giờ e có ghi âm rồi, e sẽ khiếu nại trường hợp này.
x: (mừng) vậy đưa đây a lập.

lục xục ... loạc xoạc, mở cốp mô tô lấy sấp biên bản.
x: e ko biết thì vào đây, nói năng đàng hoàng có gì a nhắc nhở , chứ vô đây bày đặt lớn giọng sao được
e: e chỉ chứng minh cho a thấy là e ko vi phạm thôi, bảo đảm quyền lợi của e chứ.
x: (mở hộc lấy cuốn nghị định ra), vượt bên phải, vượt ko có đèn tín hiệu, vượt trong các trường hợp cấm vượt, nè e coi đi.
e: vậy trong các trường hợp cấm vượt, là những trường hợp nào, a cho e biết luôn đi a
x: (nói câu e nghe bất mãn) e có đt thì lấy ra lên Gg search xem các trường hợp cấm vượt là gì đi cho khỏi mắc công hỏi a (vẫn chưa viết chữ nào)
e: thượng úy (họ và tên), số hiệu.... e yêu cầu a cho e biết rõ những nơi nào cấm vượt, thông tư, nghị định hay phụ lục nào, trước khi a lập biên bản hành chính này.
x: e tự tìm hiểu đi, a sẽ lập e lỗi vượt tại nơi cấm vượt.
e: ok a lập đi, e sẽ ký, nhưng e sẽ ghi vào phần ý kiến của người vi phạm
x: đâu được e, e muốn ý kiến gì thì làm đơn rồi cầm biên bản lên mà ý kiến, chứ biên bản của cơ quan nhà nước ai cho 2 nét chữ
e: e mắc cười quá, e đâu phải dân mới ra chạy đâu mà a nói như vậy.
x: hoặc là a lập xong xé cho e biên bản, e muốn ghi gì thì tự ghi vào đó.
e: cười, sao được a, biên bản có 2 liên thì nội dung phải giống nhau chứ.
x: bây giờ e ko ký thì a sẽ lập và nhờ người chứng kiến.
e: e đâu có nói ko ký đâu, e sẽ ký biên bản, ghi âm e vẫn đang ghi (thực thì có ghi được giây nào đâu ), nhưng e muốn thêm nội dung vào phần ý kiến của người vi phạm.
x: vậy là ko được rồi em, biên bản cơ quan nhà nước ai cho em tự ý ghi.

Thế là a ấy lại đứng, rồi ra dừng phương tiện và đi lại, bên cạnh đó một đồng đội cùng cấp bậc đang bỏ tờ 200k cách tỉnh táo vào túi da đeo hông dưới sự chứng kiến rõ ràng của e.

Đợi 1 hồi e bực quá bảo: a H, giờ nếu a có muốn lập thì a lập lẹ đi cho e đi, kẹt xe cả buổi chiều, cả bọn xe e đói meo râu cả rồi, giờ còn gặp cảnh này sao chịu nỗi. Còn nếu ko , thì a e trong nhà với nhau, a nhắc nhở rồi cho e đi, chứ vầy hoài sao giải quyết.
x: (dịu giọng chút ) nếu như e xuống xe nói chuyện đàng hoàng, nhỏ nhẹ, thì a có thể đã giải thích rồi cho e đi nãy giờ rồi, a làm việc cũng có cái tâm lắm e, chứ ko phải thích lập ai thì lập đâu, bằng chứng là nãy giờ a chưa có lập e đó. Còn e chưa gì đòi móc đt ra ghi âm rồi.
e: thì e cũng nói với a, thứ 1 là e chạy xe từ trưa tới giờ, kẹt xe, đói bụng, tới đây bị a dừng xe mà e chưa rõ lý do nên e mới hơi nóng nãy. Thứ 2 là có thể e có gì đó sai sót, ai mà ko có sai sót hả a (dù e vẫn biết mình ko sai gì cả.).
x: xã giao thêm vài câu, nhưng vẫn giữ thế thượng phong, vì vẫn nắm đăng ký và GPLX của e.
e: (nói tới chổ này ra lại nhục với các bác): thôi nói thật với a H chứ cũng trong nhà ko hà, e là cháu của cậu N, chú T, H ở đội HX cũng là người nhà thôi, rồi a Đ cũng chơi thân với mấy a trong đội của a nữa, biết đâu mấy hôm a lại cùng với mấy ảnh qua nhà e câu cá, rồi ae lại gặp nhau.
x: thì a nói với e đó, e cũng còn ra đường chạy xe, chắc chắn rồi còn có dịp gặp lại a, lần này a nhắc để e coi lại thái độ e khi làm việc. nhớ nhe em.

Bài học rút ra : dù năm luật nhưng vẫn phải bình tỉnh từ từ xử lý, nếu trong trường hợp này e đòi video ghi hình lúc vượt, chả biết mấy ảnh đào đâu ra để chứng minh vi phạm hành chính cho e.
- Cũng là bình tỉnh, ko nên nóng nãy,ko yêu cầu và đưa giấy tờ để xxx lập bb khi chưa xác minh rõ ràng lỗi vi phạm.
- Vẫn là cái vụ ghi âm, nếu có ghi âm thì cứ âm thầm mà ghi, để cho bên kia muốn nói gì thì nói.. rồi sau đó làm bằng chứng trước tòa.

Bài học luật pháp: được chuyển làn, hoặc vượt trên đoạn đường có vạch vàng đứt khúc

f) Các loại vạch tín hiệu giao thông và mầu vạch được phân loại như sau:
- Vạch đứt khúc trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân chia các
làn xe cùng chiều để lái xe nhận biết điều khiển xe chạy an toàn. Nếu vạch ở đầu
đường thì có tác dụng hướng dẫn xe chạy đúng tuyến đường;
- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn
xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng
cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;
- [BCOLOR=#ff0000]Vạch đứt khúc vàng: Khi vạch theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách hai [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]làn xe chạy ngược chiều, nếu vạch ở trên vỉa hè hoặc ở lề đường, có tác dụng ngăn [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]cấm đỗ xe;[/BCOLOR]
- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy
ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề
đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;
- Hai vạch trắng thẳng song song đứt khúc: Khi vạch theo chiều ngang trước ngã
ba ngã tư có tác dụng yêu cầu lái xe giảm tốc độ nhường cho xe đi từ hướng khác đi
trước, khi vạch vẽ dọc đoạn đường giữa hai nút giao, biểu thị làn đường đó có thể thay
đổi hướng xe chạy;
- Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách
luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên
vạch để vượt xe hoặc quay đầu. Trường hợp một vạch liền, một vạch đứt quãng, bên
có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở lại; bên có đường vàng đứt
khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép vượt xe và quay đầu;
- Hai vạch trắng liền song song: Khi vạch ngang trước ngã ba ngã tư biểu thị phải
dừng lại nhường cho xe khác đi;


Vạch đường tim trên mặt đường để phân cách hai luồng xe ngược chiều:
- [BCOLOR=#ff0000]Vạch đường tim trên mặt đường có hai luồng xe đi ngược chiều bằng mầu vàng [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]đứt khúc. Dùng để phân hai luồng xe đi ngược chiều, vạch này được vẽ ở tim đường,[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]tuy nhiên tuỳ tổ chức giao thông không nhất thiết phải vẽ đúng tim đường. Trường hợp [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]dùng vạch này thì xe được phép chạy đè lên vạch để vượt xe khác hoặc rẽ về bên trái[/BCOLOR]

(nếu vẽ trên cầu hoặc trên đoạn đường có nhiều làn đường thì có ý nghĩa thêm gì ko, nhờ các bác chỉ giúp.)

Trích QCVN 41:2012/BGTVT


Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định những trường hợp không được vượt xe là:

a) Không bảo đảm các điều kiện khi vượt, cụ thể: khi có chướng ngại vật phía trước; có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt; xe chạy trước có tín hiệu vượt xe khác hoặc xe chạy trước chưa tránh về bên phải;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
e) đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
f) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.



Em xin cảm ơn và xin chúc cả nhà ngủ ngon ạ...:)
 
Chỉnh sửa cuối:
29/10/13
212
282
63
Bác viết rất chi tiết. Trường hợp bắt lỗi chở đồ trên ba ga mui thì chịu sai hoàn toàn phải ko các bác? Hôm rồi em bị thổi chuyển làn trên cầu bình Phước, em chiến lại với xxx được nhưng sau đó xxx chuyển qua lỗi chở đồ trên mui thì em bó tay( Em chở một cái va ly cỡ trung à). Nếu lỗi này thì bị phạt bao nhiêu nhỉ?
 
Hạng D
21/6/12
4.511
3.079
113
Đm có dụ rì bb không được có 2 nét chử , còn đòi nếu ghi thì chỉ ghi cái liên của mềnh. Đúng là đồ điên bọn khốn. Phắn
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Nhiều vụ bắt láo thế này mà có mấy chú xxx lên OS cãi bằng được cũng chịu hì
 
Tập Lái
9/12/13
27
9
3
Hii. Đọc mà sướng tê. Mấy chú xxx này bữa nào ra đường đi làm gặp các bác OS "cứng" như bác coi như không may rồi. Không kiếm bánh mì được lại còn nhức cả đầu.
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Bác viết rất chi tiết. Trường hợp bắt lỗi chở đồ trên ba ga mui thì chịu sai hoàn toàn phải ko các bác? Hôm rồi em bị thổi chuyển làn trên cầu bình Phước, em chiến lại với xxx được nhưng sau đó xxx chuyển qua lỗi chở đồ trên mui thì em bó tay( Em chở một cái va ly cỡ trung à). Nếu lỗi này thì bị phạt bao nhiêu nhỉ?
Bác bị thuốc rồi.. có 1 thớt của bác nào đó đăng chỗ cầu vượt thủ đức cũng cái lỗi này. Bác ấy quăng cho xxx cái thướt dây rồi kêu xxx đo kích thước hành lí chiều cao + chiều rộng sau đó ghi vào bb vậy là xx bla..bla.. mời đi :)
 
Hạng B2
20/8/12
300
446
63
Bác bị thuốc rồi.. có 1 thớt của bác nào đó đăng chỗ cầu vượt thủ đức cũng cái lỗi này. Bác ấy quăng cho xxx cái thướt dây rồi kêu xxx đo kích thước hành lí chiều cao + chiều rộng sau đó ghi vào bb vậy là xx bla..bla.. mời đi :)

Riêng trường hợp chở đồ trên baga mui em cũng lưu ý rất nhiều trước chuyến đi, vì em đi biển chơi dài ngày nên hành lý mang theo rất nhiều, đáng chú ý là 2 valy rất to, và xe cũng có baga mui nhưng e cố nhét vào cốp luôn cho chắc, vì hôm trước đi đăng kiểm nghe các ae rỉ tai nhau rằng giờ bắt quá chiều dài 4cm, quá chiều cao cho phép là 7cm, nên vào xét xe là baga mui phải tháo hết, rồi xe nào có cả cảng trước và cảng sau thì phải tháo bớt 1 cái cho phù hợp chiều dài cho phép rồi mới vào xét. e cũng ko rõ điều luật này ở đâu, nhưng hể chưa rõ thì ko nên làm chuột bạch, nên thôi thủ thân cho chắc, bác nào có am hiểu thì giúp mọi người với..
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
cuộc đối thoại của bác hơi dài và bác rất kiên nhẫn ..chứ gặp em là cứ xồm xồm lên rồi
- tôi vượt nơi được phép(vạch đứt, có nhiều làn xe)
-có tín hiệu báo trước, đảm bảo điều kiện an toàn

-Cau cũng là đường bộ (đường bộ gồm: đường bộ, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ vậy nếu trong hầm đủ điều kiện an toàn và không cấm vượt tôi vẫn có quyền vượt)
Ko thì lập bb vượt trên cầu mà cầu nào? và ghi tình trạng lưu thông zô :)
Chào các bác, các cụ, đã lâu lắm rồi em mới có cơ hội để quay lại kể cho các bác, các cụ nghe về 1 chút kinh nghiệm non kém của em, sự việc lần này của em là bị bắt lỗi vượt trên cầu. Sự việc như sau:

Khi về đến cầu vượt Tân Vạn là lúc khoảng 16h chiều, lúc đó em đã lái xe liên tục khoảng gần 4h, nhưng do trước đó bị kẹt xe từ trước ngã 3 Dầu Giây nên có phần hơi mệt và quạu, đi 7c số sàn. Khi bắt đầu leo lên cầu vượt, em để ý biển hạn chế tốc độ không có (chỉ có bản 20 nhưng dành cho đường phụ để rẽ phải qua Bình Dương), vạch kẻ đường là vạch vàng không liền nét. Em cho xe chạy đúng 50, phía trước là 1 chiếc xe tải tập lái chạy chừng 30km/h (chắc ko phải là chim mồi đâu, vì xe chở đầy những học viên tập lái mặc đồng phục), em đợi leo lên tới đỉnh cầu vượt, bật đèn tín hiệu xin đường và cho xe chuyển sang làn bên trái để vượt. Vừa xuống cầu thì tức thì 1 anh áo vàng bước ra và chỉ cạp nông.. Em cứ ngỡ là mấy anh định dựa vào cái bản 20 bên kia cầu để bắn láo, nên ngoan ngoản tấp xe vào lề, nhưng đi 1 đoạn khá xa (cho chú đi bộ chút cho khỏe người :) ). Như thường lệ, bật đèn cảnh báo, cầu nguyện và rút điện thoại ra để bật ghi âm, nhưng trớ thay điện thoại để mở GPS suốt chuyến đi nên hết pin, mà cái đồ sạc trên xe lại hư, thôi kệ cứ cầm xuống bỏ túi.. Tới đoạn làm việc:

x: ( chào ) em cho kiểm tra giấy tờ
em: anh ơi, em lỗi gì vậy anh?
x: em vượt trên cầu.
em (giả bộ tỏ vẽ bất ngờ): dạ anh nói sao ạ?
x: em vi phạm lỗi vượt trên cầu.
em: (học bài các bác giờ thực hành, trước dùng chiêu thương thảo ), anh H ơi hình như khu vực này là của đội Rạch Chiếc phải ko a ? em là em của a Đ sn bên bình thạnh nè, hôm trước mấy anh qua nhà em ăn sinh nhật, em chụp hình cho mấy anh nữa nhớ hôn (haha).
x: Đ nào anh ko biết, bây giờ anh yêu cầu em xuất trình giấy tờ để anh kiểm tra, e có giấy tờ ko?
em: tất nhiên e đi xe phải có giấy tờ rồi chứ anh,
x: có thì lấy a kiểm tra.
e: (hơi điên), ok e sẽ vào xe lấy giấy cho a kiểm tra, nhưng e cũng nói trước là e sẽ bật ghi âm cuộc làm việc với a, để làm căn cứ cho việc xử lý sai phạm mỗi người về sau.(thực chất đt hết pin mất tiu, móc ra giả bộ bấm bấm hù thôi :) )
x: em muốn ghi gì đó thì cứ việc
em: vào xe lấy giấy tờ đầy đủ cầm trên tay, giờ giấy tờ em đây, đầy đủ, nhưng yêu cầu anh xác định lỗi của em trước, rồi em sẽ đưa giấy cho anh coi.
x: thì e cứ đưa a kiểm tra rồi a báo lỗi cho.
e: đâu được a, e chưa biết mình lỗi gì thì đâu có giao giấy cho a được.
x: rồi, em lại đây a chỉ cho

Cả 2 cùng đi lại phía cầu vượt
x:e thấy ko, trên cầu vạch sơn màu gì, màu vàng đúng ko, còn ở dưới đường thì màu trắng.
e: màu vàng thì sao anh ơi ?
x: màu vàng thì e ko được vượt chứ sao ? huống chi e vượt trên cầu, là trường hợp cấm vượt.
e: cười, e bị vụ này rồi a ơi, cầu Phú Mỹ luôn, cuối cùng giải thích với nhau và đi thôi.cấm vượt trên cầu là cầu hẹp, cầu chỉ có 1 làn đường mỗi chiều xe chạy thôi anh, còn cầu này 4 làn, luôn cả làn xe máy là 5, còn vạch vàng mà không liền nét thì theo em biết là ko cấm vượt mà.
x: a ko cần biết e bị bắt ở đâu, nhưng ở đây trên cầu là cấm vượt, với lại vạch vàng là cấm đè rồi, e ko biết thì đừng có cãi, đưa giấy tờ a kiểm tra đi.
e: a nói vậy là đâu có đúng, cầu này được vượt thoải mái a ơi, và nét đứt thì cứ có tín hiệu là được vượt thôi.
x: (bắt qua lỗi khác) , chưa tính hồi nãy e vượt bên phải xe khách nữa chứ.
e: (học thuộc bài mấy bác bị vịn ở đường 5 ngoài bắc, nên giờ chỉ có thế mà giở ra thôi )
x: đỏ mặt, nhưng bây giờ a khẳn định lỗi e là vượt trên cầu, e đưa giấy tờ a kiểm tra đi. còn ko thì a lập lỗi ko giấy tờ và đem xe về.
e: (không hiểu sao lại ngu, ko đòi bằng chứng chứng minh vi phạm mà chỉ nói), giấy tờ e đầy đủ hết, nếu a cứ khăng khăng nói e lỗi vượt trên cầu thì a cứ lập biên bản đi, nãy giờ e có ghi âm rồi, e sẽ khiếu nại trường hợp này.
x: (mừng) vậy đưa đây a lập.

lục xục ... loạc xoạc, mở cốp mô tô lấy sấp biên bản.
x: e ko biết thì vào đây, nói năng đàng hoàng có gì a nhắc nhở , chứ vô đây bày đặt lớn giọng sao được
e: e chỉ chứng minh cho a thấy là e ko vi phạm thôi, bảo đảm quyền lợi của e chứ.
x: (mở hộc lấy cuốn nghị định ra), vượt bên phải, vượt ko có đèn tín hiệu, vượt trong các trường hợp cấm vượt, nè e coi đi.
e: vậy trong các trường hợp cấm vượt, là những trường hợp nào, a cho e biết luôn đi a
x: (nói câu e nghe bất mãn) e có đt thì lấy ra lên Gg search xem các trường hợp cấm vượt là gì đi cho khỏi mắc công hỏi a (vẫn chưa viết chữ nào)
e: thượng úy (họ và tên), số hiệu.... e yêu cầu a cho e biết rõ những nơi nào cấm vượt, thông tư, nghị định hay phụ lục nào, trước khi a lập biên bản hành chính này.
x: e tự tìm hiểu đi, a sẽ lập e lỗi vượt tại nơi cấm vượt.
e: ok a lập đi, e sẽ ký, nhưng e sẽ ghi vào phần ý kiến của người vi phạm
x: đâu được e, e muốn ý kiến gì thì làm đơn rồi cầm biên bản lên mà ý kiến, chứ biên bản của cơ quan nhà nước ai cho 2 nét chữ
e: e mắc cười quá, e đâu phải dân mới ra chạy đâu mà a nói như vậy.
x: hoặc là a lập xong xé cho e biên bản, e muốn ghi gì thì tự ghi vào đó.
e: cười, sao được a, biên bản có 2 liên thì nội dung phải giống nhau chứ.
x: bây giờ e ko ký thì a sẽ lập và nhờ người chứng kiến.
e: e đâu có nói ko ký đâu, e sẽ ký biên bản, ghi âm e vẫn đang ghi (thực thì có ghi được giây nào đâu ), nhưng e muốn thêm nội dung vào phần ý kiến của người vi phạm.
x: vậy là ko được rồi em, biên bản cơ quan nhà nước ai cho em tự ý ghi.

Thế là a ấy lại đứng, rồi ra dừng phương tiện và đi lại, bên cạnh đó một đồng đội cùng cấp bậc đang bỏ tờ 200k cách tỉnh táo vào túi da đeo hông dưới sự chứng kiến rõ ràng của e.

Đợi 1 hồi e bực quá bảo: a H, giờ nếu a có muốn lập thì a lập lẹ đi cho e đi, kẹt xe cả buổi chiều, cả bọn xe e đói meo râu cả rồi, giờ còn gặp cảnh này sao chịu nỗi. Còn nếu ko , thì a e trong nhà với nhau, a nhắc nhở rồi cho e đi, chứ vầy hoài sao giải quyết.
x: (dịu giọng chút ) nếu như e xuống xe nói chuyện đàng hoàng, nhỏ nhẹ, thì a có thể đã giải thích rồi cho e đi nãy giờ rồi, a làm việc cũng có cái tâm lắm e, chứ ko phải thích lập ai thì lập đâu, bằng chứng là nãy giờ a chưa có lập e đó. Còn e chưa gì đòi móc đt ra ghi âm rồi.
e: thì e cũng nói với a, thứ 1 là e chạy xe từ trưa tới giờ, kẹt xe, đói bụng, tới đây bị a dừng xe mà e chưa rõ lý do nên e mới hơi nóng nãy. Thứ 2 là có thể e có gì đó sai sót, ai mà ko có sai sót hả a (dù e vẫn biết mình ko sai gì cả.).
x: xã giao thêm vài câu, nhưng vẫn giữ thế thượng phong, vì vẫn nắm đăng ký và GPLX của e.
e: (nói tới chổ này ra lại nhục với các bác): thôi nói thật với a H chứ cũng trong nhà ko hà, e là cháu của cậu N, chú T, H ở đội HX cũng là người nhà thôi, rồi a Đ cũng chơi thân với mấy a trong đội của a nữa, biết đâu mấy hôm a lại cùng với mấy ảnh qua nhà e câu cá, rồi ae lại gặp nhau.
x: thì a nói với e đó, e cũng còn ra đường chạy xe, chắc chắn rồi còn có dịp gặp lại a, lần này a nhắc để e coi lại thái độ e khi làm việc. nhớ nhe em.

Bài học rút ra : dù năm luật nhưng vẫn phải bình tỉnh từ từ xử lý, nếu trong trường hợp này e đòi video ghi hình lúc vượt, chả biết mấy ảnh đào đâu ra để chứng minh vi phạm hành chính cho e.
- Cũng là bình tỉnh, ko nên nóng nãy,ko yêu cầu và đưa giấy tờ để xxx lập bb khi chưa xác minh rõ ràng lỗi vi phạm.
- Vẫn là cái vụ ghi âm, nếu có ghi âm thì cứ âm thầm mà ghi, để cho bên kia muốn nói gì thì nói.. rồi sau đó làm bằng chứng trước tòa.

Bài học luật pháp: được chuyển làn, hoặc vượt trên đoạn đường có vạch vàng đứt khúc

f) Các loại vạch tín hiệu giao thông và mầu vạch được phân loại như sau:
- Vạch đứt khúc trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân chia các
làn xe cùng chiều để lái xe nhận biết điều khiển xe chạy an toàn. Nếu vạch ở đầu
đường thì có tác dụng hướng dẫn xe chạy đúng tuyến đường;
- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn
xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng
cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;
- [BCOLOR=#ff0000]Vạch đứt khúc vàng: Khi vạch theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách hai [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]làn xe chạy ngược chiều, nếu vạch ở trên vỉa hè hoặc ở lề đường, có tác dụng ngăn [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]cấm đỗ xe;[/BCOLOR]
- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy
ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề
đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;
- Hai vạch trắng thẳng song song đứt khúc: Khi vạch theo chiều ngang trước ngã
ba ngã tư có tác dụng yêu cầu lái xe giảm tốc độ nhường cho xe đi từ hướng khác đi
trước, khi vạch vẽ dọc đoạn đường giữa hai nút giao, biểu thị làn đường đó có thể thay
đổi hướng xe chạy;
- Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách
luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên
vạch để vượt xe hoặc quay đầu. Trường hợp một vạch liền, một vạch đứt quãng, bên
có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở lại; bên có đường vàng đứt
khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép vượt xe và quay đầu;
- Hai vạch trắng liền song song: Khi vạch ngang trước ngã ba ngã tư biểu thị phải
dừng lại nhường cho xe khác đi;


Vạch đường tim trên mặt đường để phân cách hai luồng xe ngược chiều:
- [BCOLOR=#ff0000]Vạch đường tim trên mặt đường có hai luồng xe đi ngược chiều bằng mầu vàng [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]đứt khúc. Dùng để phân hai luồng xe đi ngược chiều, vạch này được vẽ ở tim đường,[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]tuy nhiên tuỳ tổ chức giao thông không nhất thiết phải vẽ đúng tim đường. Trường hợp [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000]dùng vạch này thì xe được phép chạy đè lên vạch để vượt xe khác hoặc rẽ về bên trái[/BCOLOR]

(nếu vẽ trên cầu hoặc trên đoạn đường có nhiều làn đường thì có ý nghĩa thêm gì ko, nhờ các bác chỉ giúp.)

Trích QCVN 41:2012/BGTVT


Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định những trường hợp không được vượt xe là:

a) Không bảo đảm các điều kiện khi vượt, cụ thể: khi có chướng ngại vật phía trước; có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt; xe chạy trước có tín hiệu vượt xe khác hoặc xe chạy trước chưa tránh về bên phải;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
e) đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
f) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.



Em xin cảm ơn và xin chúc cả nhà ngủ ngon ạ...:)
 
Hạng B2
10/9/14
225
100
43
47
Bác nắm luật chắc wa nên mấy anh xxx chỉ nói cho không lép vế tí thôi chứ em nghĩ nó k dám lập bb bác đâu hihi đáng để ar hoc hỏi đây hihi