Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lưu ý về chụp bụi rotuyn lái !

Hạng C
10/9/08
770
399
63
Các bác chú ý:

Hôm trước mình đi kiểm tra xe, lúc nâng xe lên cầu thì phát hiện ra chụp bụi rotuyn lái (bằng cao su) bị rách. Do đó, bụi, đất, nước mưa sẽ chui vào và nhah chóng làm hỏng rotuyn lái. Bên trong phần chụp bụi là khớp xoay có bôi nhiều mỡ nên rất nhanh bám bụi.

picture1hny.png


23052010491.jpg


Nếu rotuyn lái bị hỏng mà không sử lý ngay thì sẽ làm thước lái hỏng. Khi đó, chi phí thay mới là khá cao, trên 10M (tùy từng loại xe). Mà cái cao su chụp bụi này rất hay rách. Nguyên nhân có thể do lão hóa hoặc do bị vật sắc nhọn quẹt vào trên đường đi.

Do đó, nếu có điều kiện, các bác nên định kỳ kiểm tra để đề phòng trường hợp trên.

Kính chào các bác !
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Một thông tin quý báu và bổ ích! Cái chụp cao su này nằm dưới gầm nên rất ít được quan tâm kiểm tra chu đáo.
Cảm ơn bác pdkhoajp!!!
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Cảm ơn bác thông tin! Tui cũng định nêu trường hợp của xe tui cho mọi người cùng lưu ý nhưng bác là số 1 rồi!
080402cool_prv.gif

Xe tui cái chụp cao su còn bị đứt ra rơi mất 1/2 mới ác chứ! Sao lại đứt được nhỉ? Phải chăng là mua nhầm cái ngắn quá!?
 
Tập Lái
3/4/08
42
5
8
Không chỉ chụp rotuyn mà còn cần kiểm tra các chụp khác nữa. Đặc biệt là chụp của lap( Ủng láp) cái này rất dễ rrách vì quay theo trục láp. ngoài bị bẩn khi bị nước vào thì mỡ môi trơn bị mất tác dụng ngay, dẫn đến hỏng các ổ bi lúc đó chi phí thay các đầu lap không rẻ chút nào.
 
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Bác PVK nói đúng đó. Em và các bác kiểm tra tất cả các phần chụp luôn nha.
 
Hạng D
17/7/06
3.638
185
63
Đúng là phần này AE ít để ý, em cũng thế:)
Cảm ơn Bác nhiều nhé
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif