Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là cái cục ngắt lạnh bị hư, nên mua cục khác có cái râu bằng nhôm dài dài rồi chọt đại vào két lạnh

Nhưng mà nó vừa ngắt rồi lại chạy liền khoảng 2-3 giây. Như vậy rất hại máy và lốc lạnh hả bác

Có cục nào chạy hiệu quả hơn không. Nghe thợ điện lạnh chê cục này lắm

Cục zin theo xe thì có hay không có khác cục này hay không

Xe em la matiz 99
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Bác đã thử chỉnh các nút vặn trên cục ngắt chưa?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Nút này là để canh độ lạnh thôi. Độ lạnh thì đủ rồi nhưng ý em là muốn ngắt lạnh lâu hơn 1 tí rồi mới chạy tiếp
Giống như máy lạnh ở nhà là +/- 2 độ-> độ lệch là 4 độ

Ví dụ ta set 27 độ thì nhiệt độ phòng từ 25 đến 29 độ
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
bác àm bị sai rồi bác à. cái cục ngặt lạnh của bác hiện tại chẳng qua là con tắc ngắt lạnh thôi ( không có điện trở) vì vậy khi thay bằng cái ro-vit-ta ( có cái râu bằng nhôm) thì về nguyên lý thì hộp điều khiển lạnh sẽ hiểu sai ( k có điện trở = độ lạnh là o độ nên lốc ngắt) bác gắng nối tiếp vào 1 con điện trở tầm 1k thì ok thôi bác à!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Hay là do cái dây nhôm đưa vào ít quá chứ cái topa cũ chạy cũng OK lắm, mà không cần điện trở gì hết

Bây giờ thì không thể tháo cái két lạnh ra được vì nó sẽ xì ga.

Có thể mua cục topa zin đúng chuẩn của xe không bác?
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
không cần bác à. cái ro-vit-ta bác gắng vào thì bác rút nó ra 1 tí dc mà?? bác chịu khó lòn cái tay vào rút ra em nghĩ là dc. với lại bác muốn nó ngắt hơi lâu thì khi bác gắng bác nên để nó nằm sát dưới phần thoát nước của hộp lạnh í. thì khả năng cảm nhận và giữ nhiệt đọ cũng lâu. em nghĩ chỉ có vậy thôi!
mong các bác có ý kiến!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Vì không tháo két lạnh ra được nên không có sự chọn lựa vị trí gắn.
- Topa Cái cũ cho nằm ở trong đó luôn
- Topa mới: đục 1 cái lổ bằng cái dây nhôm và nhét vào

Nên nó tiếp xúc lạnh ít, do đó mau ngắt lắm
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Có một thời, thợ dzỏm dùng cục cảm nhiệt của tủ lạnh độ cho máy lạnh xe hơi. Dựa trên sự co dãn do nhiệt để đóng ngắt mạch chạy máy nén, cũng có thể điều tiết độ lạnh trong xe (Dĩ nhiên hệ thống làm lạnh phải tốt)
Vị trí đặt đầu cảm nhiệt cũng phải hợp lí (Đeo BCS vào ngón tay cái- không tác dụng SDKH- Tác dụng tâm lí ...sung hơn:D :D)
Đôi khi đó là biện pháp chữa cháy khi chưa có đ/k thay mạch điều khiển.
 
Hạng B2
9/3/08
127
17
18
Việt Nam
techcar.info
Về mặt nguyên tắc thì làm như vậy không hợp lý cho lắm. Bởi vì còn trên xe module xử lý của Nó. Bác làm như thế, hoạt động chưa như ý, chẳng qua là vị trí đặt chưa hợp lệ. Bác có thể điều chỉnh trên cảm biến cơ đó thời gian ngắt lâu hơn bằng cách: Tìm trên đó thấy có con vít nhỏ khoảng 1.5mm, vặn thêm vào cho đến khi đạt được thời gian ngắt như mong muốn. Chú ý, sau đó chấm keo vào như cũ nhé, để con vít khỏi chạy ra. Chúc Bác như ý. Thân