Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Đây là kết quả đo từ xe em E46 325i 2004 (động cơ i6, 2.5L, 191HP, 245Nm, 6 máy nổ đều k bị bỏ máy nào):
Thật bất ngờ, chỉ 1.3l/h-1.5l/h ~ 35k xăng (318i chắc sẽ ít hơn), thế nên đừng lo lắng về vấn đề xăng cộ khi phải nổ máy dừng chờ bà cả vào trường đón F1 hay lỡ k may bị dính kẹt xe nhé :)

P/s: kết quả e đo trong vài phút nổ galangty, khi các tham số làm việc của động cơ đã ổn định (fuel flow luôn dao động 1.2-1.3L/h) bằng phần mềm Dash command for ip và Odb2 wifi reader (chứ k cần nổ liên tục 1 tiếng)

Nổ galangti k bật máy lạnh:
Một giờ chạy galangti, xe bạn đốt bao nhiêu xăng
Một giờ chạy galangti, xe bạn đốt bao nhiêu xăng


Nổ galangti và bật máy lạnh:
Một giờ chạy galangti, xe bạn đốt bao nhiêu xăng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Người iu make-up lâu ghê. Cả 1h đồng hồ, vậy mà cũng chờ đc, sao không phi qua quán café ngồi nghe nhạc? :)
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
thông thường kẹt xe hao xăng là do xe cứ phải đề pa, đi số thấp + tua cao.
bà xã em đi st tầm 2 tiến vậy mất 60k xăng. Kiếm quán ca2fe cóc đâu xe (chắc là k bij phạt), cafe + tiền giữ xe khoảng 40k nên rẻ hơn nhiều.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Người iu make-up lâu ghê. Cả 1h đồng hồ, vậy mà cũng chờ đc, sao không phi qua quán café ngồi nghe nhạc? :)
Ông đọc lại coi chỗ nào nói ng iu make up để phải chờ 1 giờ :), khi đã xác định phải dừng xe quá lâu thì k ai khùng mà nổ máy trừ khi đó là kẹt xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
thông thường kẹt xe hao xăng là do xe cứ phải đề pa, đi số thấp + tua cao.
bà xã em đi st tầm 2 tiến vậy mất 60k xăng. Kiếm quán ca2fe cóc đâu xe (chắc là k bij phạt), cafe + tiền giữ xe khoảng 40k nên rẻ hơn nhiều.
Vì e đi làm trên kha vạn cân, dạo trước kẹt xe ghê lắm, 10-15p mới nhích đc xí, thấy mấy bác tài (k phải taxi) sợ tốn xăng nên cứ tắt máy, hạ kính xuống hứng cái nóng và khói bụi ngoài đường, chi cho khổ vậy trời hihi

Chỉ thêm thông tin về xăng cộ bình loạn cho vui, chứ có việc lâu hơn 20-30p thì cũng k ai khùng mà cứ để xe nổ máy hoài :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
thông thường kẹt xe hao xăng là do xe cứ phải đề pa, đi số thấp + tua cao.
bà xã em đi st tầm 2 tiến vậy mất 60k xăng. Kiếm quán ca2fe cóc đâu xe (chắc là k bij phạt), cafe + tiền giữ xe khoảng 40k nên rẻ hơn nhiều.
Khi nào kẹt xe mượn PS150 đi cho đỡ hao, hehe...
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Nếu nghĩ kỹ một chút thì vấn đề xe đứng yên , nổ máy liên tục trong thời gian lâu hơn 1 tiếng sẽ làm "thiệt hại" gấp hàng chục lần so với lượng xăng tiêu tốn trong 1 tiếng đó.
Các bác đoán ra những thiệt hại trên xin mời gạch đầu dòng xem được bao nhiêu cái ?
-
-
-
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
Nếu nghĩ kỹ một chút thì vấn đề xe đứng yên , nổ máy liên tục trong thời gian lâu hơn 1 tiếng sẽ làm "thiệt hại" gấp hàng chục lần so với lượng xăng tiêu tốn trong 1 tiếng đó.
Các bác đoán ra những thiệt hại trên xin mời gạch đầu dòng xem được bao nhiêu cái ?
-
-
-

Em vẫn hay nổ máy chờ người nhà. Thiệt hại có thể là:
- Ngồi nhiều quá ảnh hưởng cột sống
- Ngồi máy lạnh sướng nhưng sau này ra bụi sẽ dễ bị nhiễm trùng hô hấp
- Ngồi trong xe mở nhạc nghe nhiều cũng ko tốt cho thính giác nhỉ?
-
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Hình như các bác k hiểu ý của e khi mở topic này, k phải khuyên các bác cứ để xe nổ máy hoài (nên các bác đừng có liệt kê mấy thứ hại người hại xe ra làm gì) mà là chỉ muốn cung cấp thông tin duy nhất về lượng xăng đốt trong một giờ (thêm thông tin, thêm kiến thức), còn các bác muốn tắt, muốn nổ lúc nào, nổ bao lâu e k có ý kiến, V2 ai người đó lo :)
 
Chỉnh sửa cuối: