Dây cu roa không tự nhiên hỏng đâu bác. Chắc chắn một trong số các pu ly có vấn đề rồi.
Thông thường khi thay dây, bác nên thay luôn các pu ly tăng đưa.
Thông thường khi thay dây, bác nên thay luôn các pu ly tăng đưa.
Cái vụ dây này, lúc bác F117A thay, thợ có nói là quá khít, chặt ko ? Tăng đơ tổng ko cần kéo ra để tăng mà dây vẫn khít rịt phải ko bác ?
Em ko bík em và bác có mua cùng 1 ng bán ko, nhưng dây em là quá chặt đến nỗi xả tăng đơ để tháo ra lại cũng khó khăn.
Sau khi lắp xong chạy 1 tgian ngắn thì e cũng bị xơ ra 1 miếng dài chừng 10cm, phải lấy dao cắt đứt khúc í cho khỏi tưa ra thêm. Và có vẻ ồn hơn dây cũ do ép mấy cái pulley.
Em ko bík em và bác có mua cùng 1 ng bán ko, nhưng dây em là quá chặt đến nỗi xả tăng đơ để tháo ra lại cũng khó khăn.
Sau khi lắp xong chạy 1 tgian ngắn thì e cũng bị xơ ra 1 miếng dài chừng 10cm, phải lấy dao cắt đứt khúc í cho khỏi tưa ra thêm. Và có vẻ ồn hơn dây cũ do ép mấy cái pulley.
Báo cáo các Bác tình hình ếch cùi của e như sau :
Sau khi ông A lên đến Phưong Lâm thì dây Curoa lại bị tưa 2 đoạn, vẫn ở cạnh ngoài, lần này kiểm tra thì thấy puli số 5 bị rơ nặng, khi xoay bị đảo nhiều, puli tăng tổng cũng rơ luôn, sợ bị đứt giữa đường nên ổng đem tiện & ép lại, phần puli tăng tổng thì pó tay, bạc đạn xoay quanh cốt, phải cắt lon bia chêm vô tạm giữa bạc đạn và cốt (làm e tốn 1 lon Ken chỉ để lấy miếng vỏ nhôm !!!), tình hình tạm ổn khi tối qua về đến SG e kiểm tra lại thì thấy Curoa khg bị tưa nữa nhưng có tiếng kêu lẹt xẹt chắc do puli tăng tổng không chịu uống Ken!!!. E đã order cái mới và sẽ thay trong tuần sau, sẵn thay luôn dây curoa cho chắc ăn. Tạm kết luận là khg phải dây Curoa kém chất lượng.
@mrinuni : bác phải xử lý gấp dzụ này nha, không thì "hậu quả nghiêm trọng" đó. Bác có nghe mùi cao su cháy trong khoang máy và mạt cao su trong rãnh của mấy puli không? Khi thay bác có đo dây cũ và mới khg? Theo e biết thì Curoa này rất khó dãn, khi bị rít là các rãnh cao su mặt trong bị mòn và trượt lên các puli tạo ra tiếng rít khi ma sát. Bác cũng kiểm tra xem có đúng part khg nha chứ khg thể nào dây mới lại quá khít như vậy.
Sau khi ông A lên đến Phưong Lâm thì dây Curoa lại bị tưa 2 đoạn, vẫn ở cạnh ngoài, lần này kiểm tra thì thấy puli số 5 bị rơ nặng, khi xoay bị đảo nhiều, puli tăng tổng cũng rơ luôn, sợ bị đứt giữa đường nên ổng đem tiện & ép lại, phần puli tăng tổng thì pó tay, bạc đạn xoay quanh cốt, phải cắt lon bia chêm vô tạm giữa bạc đạn và cốt (làm e tốn 1 lon Ken chỉ để lấy miếng vỏ nhôm !!!), tình hình tạm ổn khi tối qua về đến SG e kiểm tra lại thì thấy Curoa khg bị tưa nữa nhưng có tiếng kêu lẹt xẹt chắc do puli tăng tổng không chịu uống Ken!!!. E đã order cái mới và sẽ thay trong tuần sau, sẵn thay luôn dây curoa cho chắc ăn. Tạm kết luận là khg phải dây Curoa kém chất lượng.
@mrinuni : bác phải xử lý gấp dzụ này nha, không thì "hậu quả nghiêm trọng" đó. Bác có nghe mùi cao su cháy trong khoang máy và mạt cao su trong rãnh của mấy puli không? Khi thay bác có đo dây cũ và mới khg? Theo e biết thì Curoa này rất khó dãn, khi bị rít là các rãnh cao su mặt trong bị mòn và trượt lên các puli tạo ra tiếng rít khi ma sát. Bác cũng kiểm tra xem có đúng part khg nha chứ khg thể nào dây mới lại quá khít như vậy.
Attachments
-
65,4 KB Đọc: 274
Chỉnh sửa cuối:
hôm bữa em mang cụm tăng đưa đi thay cho 1 bác trên os! khi nắp lên xong thì thấy kêu rất to! mấy bác thợ ở gara cứ nói là em đưa tăng đưa để đến! nhưng về sau em yêu cầu mấy bác thợ đó cho em kiểm tra lại dây curoa, em cho người mang dây curoa theo xe đến lắp thì hết kêu đến lúc đó chẳng thấy mấy bác thợ nói gì nữa! tại bởi vì thợ gara thấy xe kêu nên phán là do dây curoa và thay liền nhưng cỡ dây ko phải dây theo xe. nên khi các bác thay dây curoa cứ đo đúng dây cũ cho em, đảm bảo ok 100% vì dây curoa ko dãn đâu các bác