Hạng C
5/9/13
548
587
93
Chào các bác,
Dây Curoa cũ của Ếch cùi nhà e bị kêu rít rít, thấy chắc cũng đã đến lúc thay nên e order 1 sợi mới về & vô Ford PQ nhờ thay. Chạy được vài hôm e nghe tiếng lạch phạch và phát hiện ra 1 đoạn của mặt ngoài dây Curoa đã bị đứt 1 sợi bố khoảng 10cm, e đã cắt sợi bố này và order 1 dây Curoa khác chuẩn bị thay mặc dù từ lúc thay dây này đến giờ e đã đi khoảng 400Km và kiểm tra cũng không thấy lạ gì ngoài mùi cao su cháy nhẹ nhẹ (mùi này có từ lúc e mới thay nhưng vẫn nghĩ là tại vì dây mới nên có mùi như vậy khi ma sát với các Puli). Tuần rồi qua bận nên định cuối tuần này sẽ thay lại, nhưng tối qua khi mang xe về cho ông anh vợ mượn đi Phương Lâm, đang chạy thì nghe dưới gầm lục khục rất lớn, đèn check engine sáng, mất trợ lực lái nhưng e vẫn cố lết vô lề, mở capô xem thì thấy dây Curoa bị văng ra kế bên Puli cốt máy, các sợi bố quấn quanh Puli cốt máy và Puli bơm nước thành nùi !!! Toi e rồi !!! Sau hơn 2g e và 2 ông a vợ nằm bò thì đã gỡ được phần lớn đống bùi nhùi này và cũng may e có mang theo Curoa mới chưa kịp thay trong xe, nếu không chắc phải gọi cứu hộ vì đã gần 10h đêm. Và e nghĩ may mắn nhất là khi đứt nó không quấn và kéo theo cái gì ở trong khoang máy.
Các bác cho e hỏi là trường hợp này là do các Puli xe e có vấn đề, hay dây Curoa mới kém chất lượng?
Dây Curoa Motorcraft e order của một bác rất uy tín, e không nghi ngờ gì về xuất xứ nhưng có bao giờ dây Curoa bị lão hóa khi lưu kho quá lâu không? dây Curoa có thời hạn sử dụng sau khi sản xuất không?
Trong cái rủi cũng có cái may, nếu đêm qua không bị gần nhà mà bị lúc ông a đang đi trên đường nửa đêm thì e không biết phải làm sao...
E vừa gọi cho ông a thì ổng nói mở capo vẫn nghe cái mùi cao su cháy !!!
E cảm ơn sự góp ý của các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
em ko nghĩ là do dây cuaroa, em xài dây cùi Tung của mà hơn 6 tháng vẫn chưa đứt, chỉ thấy cũ quá thay mới thôi :D có thể trong quá bình vận hành bị vướng gì đó hoặc bạc đạn có vấn đề, vô hãng kiểm tra thử đi anh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/12/08
419
5
18
Dây cu roa không tự nhiên hỏng đâu bác. Chắc chắn một trong số các pu ly có vấn đề rồi.
Thông thường khi thay dây, bác nên thay luôn các pu ly tăng đưa.
 
Hạng C
8/8/13
505
220
43
Cái vụ dây này, lúc bác F117A thay, thợ có nói là quá khít, chặt ko ? Tăng đơ tổng ko cần kéo ra để tăng mà dây vẫn khít rịt phải ko bác ?
Em ko bík em và bác có mua cùng 1 ng bán ko, nhưng dây em là quá chặt đến nỗi xả tăng đơ để tháo ra lại cũng khó khăn.
Sau khi lắp xong chạy 1 tgian ngắn thì e cũng bị xơ ra 1 miếng dài chừng 10cm, phải lấy dao cắt đứt khúc í cho khỏi tưa ra thêm. Và có vẻ ồn hơn dây cũ do ép mấy cái pulley.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng B2
26/5/08
302
98
28
tphcm
Dây curoa là bộ phận quan trọng, em nghĩ bác F117A nên vô đại lý kiểm tra lại và thay dây mới.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng C
8/8/13
505
220
43
Hôm nay rửa xe, nhớ đến vụ này, ktra thì h thêm 2 cái nốt tưa mới. Nốt cũ đã cắt bỏ.
có khi nào do thợ lắp bị lệch, chênh ko ta, hay hem lẽ đồ bác có uy tín trên này lại dzỏm thế ah ?
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
30/12/12
1.622
766
113
43
Mừng bác F117A thoát nạn đứt curoa...mà ko để lại hậu quả :rolleyes:
Em nghĩ bác hội chẩn với bác mrinuni xem có cùng người cung cấp ko? Ko thể trùng hợp ngẫu nhiên thế !!!
 
Hạng C
5/9/13
548
587
93
Báo cáo các Bác tình hình ếch cùi của e như sau :
Sau khi ông A lên đến Phưong Lâm thì dây Curoa lại bị tưa 2 đoạn, vẫn ở cạnh ngoài, lần này kiểm tra thì thấy puli số 5 bị rơ nặng, khi xoay bị đảo nhiều, puli tăng tổng cũng rơ luôn, sợ bị đứt giữa đường nên ổng đem tiện & ép lại, phần puli tăng tổng thì pó tay, bạc đạn xoay quanh cốt, phải cắt lon bia chêm vô tạm giữa bạc đạn và cốt (làm e tốn 1 lon Ken chỉ để lấy miếng vỏ nhôm !!!), tình hình tạm ổn khi tối qua về đến SG e kiểm tra lại thì thấy Curoa khg bị tưa nữa nhưng có tiếng kêu lẹt xẹt chắc do puli tăng tổng không chịu uống Ken!!!. E đã order cái mới và sẽ thay trong tuần sau, sẵn thay luôn dây curoa cho chắc ăn. Tạm kết luận là khg phải dây Curoa kém chất lượng.
@mrinuni : bác phải xử lý gấp dzụ này nha, không thì "hậu quả nghiêm trọng" đó. Bác có nghe mùi cao su cháy trong khoang máy và mạt cao su trong rãnh của mấy puli không? Khi thay bác có đo dây cũ và mới khg? Theo e biết thì Curoa này rất khó dãn, khi bị rít là các rãnh cao su mặt trong bị mòn và trượt lên các puli tạo ra tiếng rít khi ma sát. Bác cũng kiểm tra xem có đúng part khg nha chứ khg thể nào dây mới lại quá khít như vậy.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/3/13
540
136
28
hôm bữa em mang cụm tăng đưa đi thay cho 1 bác trên os! khi nắp lên xong thì thấy kêu rất to! mấy bác thợ ở gara cứ nói là em đưa tăng đưa để đến! nhưng về sau em yêu cầu mấy bác thợ đó cho em kiểm tra lại dây curoa, em cho người mang dây curoa theo xe đến lắp thì hết kêu đến lúc đó chẳng thấy mấy bác thợ nói gì nữa! tại bởi vì thợ gara thấy xe kêu nên phán là do dây curoa và thay liền nhưng cỡ dây ko phải dây theo xe. nên khi các bác thay dây curoa cứ đo đúng dây cũ cho em, đảm bảo ok 100% vì dây curoa ko dãn đâu các bác