Hạng B2
20/7/11
269
383
63
Hạng B2
28/9/12
177
76
28
37
Binh Phuoc
Hình như phân khúc xe lớn + cao cấp của các thương hiệu bình dân không còn được ưa chuộng nữa rồi. Để đi đường TP hay đường trường thì vẫn có phân khúc thấp hơn với kính thưa các loại options có thể làm hài lòng đến 80% người lái và người dùng. Chỉ với những người thích phá xe (going off-road) thì mới thấy sự ưu việt rõ rệt thôi.
Nói thì nói vậy chứ e vẫn mê Pajero. Đã cưỡi em rồi, bảo xuống Jolie khó chịu lắm.
 
Hạng D
17/6/09
1.555
1.228
113
Động cơ V6 3.0 mà có 184HP, lại là SOHC...sao vậy nhỉ??? Được cái mômen xoắn khá 267 N.m...!!!
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Động cơ V6 3.0 mà có 184HP, lại là SOHC...sao vậy nhỉ??? Được cái mômen xoắn khá 267 N.m...!!!
Cái khung thì thiết kế cho nhiều loại động cơ lớn nhỏ khác nhau, phiên bản sang việt nam thì hienj chỉ lắp máy 3.0.
Đẳng cấp mấy xe này là chất lượng và option thôi. Bon mình không với tới, bàn chi cho mệt.
 
Hạng B2
28/9/12
177
76
28
37
Binh Phuoc
Sao con này hộp số có 4AT kém cả PS à các bác.
Hay chỉ kém về số học (4<5)
Theo em được biết hộp số CVT có 2 giới hạn chính:
1. Giới hạn về mô men xoắn: Đến nay hộp số CVT chỉ có thể đáp ứng hiệu quả (về lý thuyết) đến khoảng 290 hp.
2. Giới hạn về độ bền: Với công nghệ sản xuất xe hơi hiện nay thì hộp số CVT không thể bền bằng hộp số hữu cấp (bánh răng) nhất là đối với các phương tiện luôn hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Thử tưởng tượng nếu đang chạy mà đứt dây đai cái thì ôi thôi ... Vì vậy nên Mitsu mới chọn lắp hộp số 4AT cho loại xe này.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Theo em được biết hộp số CVT có 2 giới hạn chính:
1. Giới hạn về mô men xoắn: Đến nay hộp số CVT chỉ có thể đáp ứng hiệu quả (về lý thuyết) đến khoảng 290 hp.
2. Giới hạn về độ bền: Với công nghệ sản xuất xe hơi hiện nay thì hộp số CVT không thể bền bằng hộp số hữu cấp (bánh răng) nhất là đối với các phương tiện luôn hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Thử tưởng tượng nếu đang chạy mà đứt dây đai cái thì ôi thôi ... Vì vậy nên Mitsu mới chọn lắp hộp số 4AT cho loại xe này.
1. Giới hạn về mô men xoắn: Đến nay hộp số CVT chỉ có thể đáp ứng hiệu quả (về lý thuyết) đến khoảng 290 hp.
Bác nói chính xác, và còn rất lâu người tiêu dung Mit có chiếc xe 290 HP, và có thể không bao giờ có, nênchuỵen này loại trừ.

2. Giới hạn về độ bền: Với công nghệ sản xuất xe hơi hiện nay thì hộp số CVT không thể bền bằng hộp số hữu cấp (bánh răng)
Sai
Điển hình là hộp số Gala, chỉ đừng đổ sai nhớt là đủ.
bánh răng có thể mòn. còn các tấm thép khi mòn thì chiều dài dây đai tự động điều chỉnh.

Hơn nữa tuổi thọ của nó cao hơn tuổi đời động cơ.
Hien ở SG, có vài chiếc xe Dinamate đời trước 2000 có dùng hộp số CVT này. Động cơ đã hư, nhưng hộp CVT vẫn tốt.

Vấn đề CVT hay khong là vấn đề giá.
Toy AT thường >>CVT tăng giá.
HondaCity thường >>CVT tăng giá

Xe PS mà gắn CVT có lẫy số như Outlander thì giá sẽ cao ngất.

>>CVT là hộp số đắt tiền đáng mua.


Đọ bền. Hộp số AT thường các van điều khiển đóng mở rất nhiều, cả trăm lần mổi ngày và bộ phân này là nguyen do hôp số hư hỏng không sưa chưa được- nó phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ chế biên cao su phốt của hãng xe.
Còn CVT, nó chỉ đong mở vài lần trogn môt ngày.
 
Hạng D
17/6/09
1.555
1.228
113
Cái khung thì thiết kế cho nhiều loại động cơ lớn nhỏ khác nhau, phiên bản sang việt nam thì hienj chỉ lắp máy 3.0.
Đẳng cấp mấy xe này là chất lượng và option thôi. Bon mình không với tới, bàn chi cho mệt.

Em không thấy lạ chuyện lắp máy 3.0 mà thắc mắc ở chỗ cái máy V6 3.0 mà có 184Hp lại là máy cam đơn SOHC...???
 
Tập Lái
19/7/10
25
4
8
37
Em nghĩ thiết kế cho off road nên Mitsu chú trọng làm sao cho động cơ bền bỉ và khả năng hoạt động tốt . Nhiều khi mấy bác cứ đề cao tính năng lên nhưng ngược lại là hiệu quả mang lại có được như mình mong muốn không ?
Pajero này thì ở việt nam mình dùng rất nhiều rồi ở bản cấp thấp và chất lượng đã khẳng định . Còn giờ đây là bản cao cấp , chắc chắn trải nghiệm sẽ khác biệt rất nhiều, hy vọng đợt này xe về sẽ có chương trình test drive em nó để các bác cảm nhận ^^
 
  • Like
Reactions: macallan and penal