Hạng B2
15/9/10
365
10.377
93
Đối với em, chưa bao giờ em chọn Toy cả. Chiếc đầu tiên em đi là Fiat Albea, chiếc thứ 2 đang đi là Mit Gala khi trước đó không tìm được chiếc Ford Focus vừa ý. Theo em giá Fiesta chỉ không hợp lý khi so với người AE Focus mà thôi. Em thấy người Việt có một suy nghĩ rất mâu thuẫn khi yêu cầu mọi thứ đều phải ngon, bổ nhưng giá phải rẻ. Ngon, bổ giá hợp lý thì mới đúng giá trị, là điểm gặp nhau của nhà sản xuất và người tiêu dùng. Vấn đề ở đây là nhà sản xuất phải đưa được sản phẩm có tính thích dụng cao đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng; có chính sách hậu mãi phù hợp. Viêc của Ford ở đây là làm sao thuyết phục được người tiêu dùng rằng sản phẩm của mình nó đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng bằng sản phẩm thực tế và cải thiện khâu hậu mãi tạo một cảm tình tốt đối với người tiêu dùng.
 
Hạng C
8/7/10
749
9
18
33
Newbie_SG nói:
Em mà là Ford VN thì em cóc thèm quan tâm tới giá của Toy. Em sẽ tính toán đủ chi phí & lợi nhuận và định ra giá bán riêng của em. Có thể rẻ hơn nhiều so với Yaris, vì thế em mất đi một khoản lợi nhuận xxx nào đó, nhưng em lại được yyy thị phần, đồng thời với nó là zzz doanh thu từ service & spare parts.

Bất kể ngành gì, cứ bán được nhiều SP, có thị phần cao thì lợi nhuận ròng cuối cùng cũng là cao.
Bác nói chuẩn. Cứ xem sản phẩm hộp quẹt diêm là biết, giá thành rẻ như cho nhưng bù lại sản lượng, thị phần, công ty vẫn sống khỏe.
 
Hạng B2
13/12/10
338
11
18
HCMC
thị trường otô mà bác so sánh với cái hộp quẹt diêm àh, khập kiểng lắm. Nếu chỉ đơn giản thế thì cần gì cả 1 ban bệ để cho ra cái giá bán cuối cùng. Ngoài 2 yếu tố chính là chi phí và lợi nhuận, còn có hàng loạt các yêu tố khác chi phối: chiến lược của hãng tai thời điểm này, dự báo vòng đời sản phẩm,........vv..
Biết bao nhiêu model chết yểu vì yếu tố định giá sai,
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
- Cho đến nay thì Ford èo uột tại VN cũng chỉ là do hậu quả của ESC 3.0 đời đầu, đúng phong cách Mẽo: rộng rãi, chắc chắn, máy V6, ăn uống dữ dằn. Điều này không hợp với thị trường VN ở thời điểm đó vì XH quen dùng xe phân khối nhỏ (<2.0) ăn uống đạm bạc hơn. Đó cũng chẳng phải sai lầm gì của Ford mà chỉ là không phù hợp, không may mắn mà thôi. Suốt 10 năm nay Ford cố gắng xóa bỏ định kiến đó tại VN nhưng NTD vẫn chưa tin.

- Đến giờ thì không còn là giai đoạn cạnh tranh bằng Product hay Production nữa, vì XH đã khác nhiều so với năm 2000. Sự phát triển của công nghệ + toàn cầu hóa, sản phẩm (Fiesta hay Yaris hay xe gì đó cùng hạng) không còn sự khác biệt nhiều về tính năng hay chất lượng, cũng như các tiêu chí "thông số" nữa. Kể cả là về giá thành hay giá bán, sự khác biệt không còn là đáng kể.

- Ford muốn chiếm thị phần thì Ford phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Mạnh hơn hay yếu hơn không phải là quan trọng nhất, nhưng rất cần sự khác biệt. (VD như iPhone không phải là Smartphone có cấu hình đỉnh nhất, nhưng quan trọng là nó khác biệt với phần còn lại của thế giới)

- Với SP Fiesta thì không có sự khác biệt về hạng xe, về cấu hình hay options, Ford VN phải tìm ra khác biệt nào đó trong marketing mix thì mới hy vọng giành thị phần mà nó nên có.
 
Hạng F
22/12/10
7.692
8.763
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Em thấy bác Xe đạp hay so sánh giá Fiesta với Yaris. Nhưng Yaris vừa mới được Toy VN trình làng trong tháng 3, chắc chắn là doanh số sẽ không cao, bằng chứng là đi ngoài đường, bác sẽ thấy Yaris biển số mới 5 số khá hiếm. Nên chưa thể nói Yaris sẽ "làm mưa, làm gió" như thằng Innova năm 2007, 2008. Vì vậy không thể neo theo giá em Yaris đó được. Vì chưa chắc Yaris của Toy VN thành công ở VN.

Tội nghiệp bác Xe đạp quá, một mình đang "đánh Nam dẹp Bắc", những Ford saleman khác không vào "giúp bạn vượt khó" àh ? :D:D
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.023
113
Ở VN em thấy dòng xe nhỏ nhưng giá nó không hề nhỏ chút nào?
một gia đình khá khá tháng làm dư chục triệu thì cũng phải gần chục năm mới mua được chiếc xe,dù nhỏ hay bé
Vậy xe hơi ở nước mình đa số đáp ứng tầng lớp tháng làm vài chục triệu,thì giá xe,con số 1000 USD/năm chẵng có ý nghĩa gì
phân cách giàu nghèo quá xa==>xãy ra cái vụ" Chặt ngọn bón gốc"
E thấy fiesta nếu có thể thì cắt bớt off,giảm giá sẽ hút được nhiều khách hơn,rồi tuỳ lượng khách thích thêm off gì thì tự ý mà thêm
Chừng nào trong mắt người việt mình Ford là number one thì lúc đó muốn làm gió làm giá gì cũng được,khối người sẽ kê cổ cho chặt mà chẳng hổi tiếc
E rất thích Ford ở chổ bề thế và an toàn,
Ford làm rầm rộ quá sau lại làm người ta thất vọng
Sao không ra cái cái dáng trước,rồi từ từ úp phiên bản full op sau,
Nếu Fetta mà ra giá thấp hơn lúc PR thì thử hỏi sẻ bao nhiêu người đặt hàng??Sau đó tung ra option lấy lại từ từ,thiện cảm đối với người việt mình đầu tiên là cái giá,nghe rẻ mà ko ham mới là chuyện lạ
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Newbie_SG nói:
Em mà là Ford VN thì em cóc thèm quan tâm tới giá của Toy. Em sẽ tính toán đủ chi phí & lợi nhuận và định ra giá bán riêng của em. Có thể rẻ hơn nhiều so với Yaris, vì thế em mất đi một khoản lợi nhuận xxx nào đó, nhưng em lại được yyy thị phần, đồng thời với nó là zzz doanh thu từ service & spare parts.

Bất kể ngành gì, cứ bán được nhiều SP, có thị phần cao thì lợi nhuận ròng cuối cùng cũng là cao.
Bác nói đúng, nhưng Fo đinh giá tầm 26K cho phiên bản cao nhất....khối ông trong vama nhảy dựng lên đoá bác....buôn có bạn bán có phường mà, đâu có 1 mình 1 chợ được bác ợ..e nghĩ Fo cũng đã tính đến nước cờ này tuy nhiên cũng phu thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chợ xe Vama nữa đấy. E nghĩ cứ để thấp 1 chút tung ra ngoài chợ----> hút hàng----> tăng giá sau đó cũng OK. y kiến cá nhân của e nhé- không được ném đá dưới mọi hình thức hihihh
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
@Bác Xe đạp và Ford VN :
Lượt bỏ những thiết bị chưa cần thiết sử dụng ở VN như hộp số AT 6 cấp thàng MT 4-5 cấp (xe nhỏ-máy nhỏ nên không cần phải nhiều cấp), dừng ngang dốc (xe chủ yếu đi trong nội thị) , ESP (cái này khách không nhìn thấy), bớt 1 túi khí (ở VN đa số xe nhỏ không có)... Làm sao có 1 phiên bản cấp thấp giá khoảng 400tr-450tr. Bảo đảm sẽ bán đắt như tôm tươi.
 
Hạng F
8/8/06
6.446
20.646
113
39
Cảm ơn tất cả các ý kiến của các bác, Sản phẩm của Fiesta thì đã ra rồi, Như Ford cũng đã có một chiến lược mới là chiến lược " One Ford" do đó xe tại các thị trường là giống nhau, Bản thân Ford cũng không muốn đưa công nghệ cũ về Việt Nam , mà là công bằng cho tất cả các thị trường, Do đó tại Việt Nam khách hàng sở hữu một chiếc xe giống như các thị trường khác, điều đó chứng tỏ Ford rất coi trọng khách hàng Việt Nam, không phân biệt đối xử.
Còn giá thì tại sao em hay so sánh với Toyota, Bởi đơn giản hiện nay Toyota có thị phần rất lớn tại Việt Nam, Em nhớ không nhầm thì năm 2010 Toyota bán ra tại thị trường Việt Nam đến 30.000 xe, chiếm khoảng 28% thị phần, Nếu như Ford làm tốt chỉ cần lấy số lẻ 8% thị phần của Toyota thì doanh số bán hàng cũng đã cao rồi.
Bài viết của em chỉ mới là phần dạo đầu thôi, chưa đi vào phân tích cụ thể, Em sẽ phân tích các đối thủ trực tiếp và gián tiếp của Ford Fiesta, Yaris chỉ là một phần nhỏ, Còn có xe Hyundai và Mazda nữa.
Ford Fiesta chỉ mới là khởi đầu thôi, Nói như một nhà Marketing nổi tiếng thì " không có một chiến dịch Marketitng hoàn hảo cho một sản phẩm tồi" do đó nói gì thì nói, Sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược Marketing.
 
Hạng B2
13/1/10
120
0
16
Em thích chiến lược "One Ford" của Ford, mặc dù về VN option không còn đủ như ở Mỹ hay châu Âu. Em thích đi xe Ford vì Ford áp dụng công nghệ mới. Nhưng em không thích kiểu bán hàng cứng nhắc, hãng ráp xe như thế nào thì cứ thế mà bán. Người tiêu dùng muốn gắn thêm option thì không có phụ tùng của hãng để gắn.
Theo em nghĩ Ford không thể định giá bán Fiesta thấp hơn giá thành được, Ford nên tăng cường promotion để bán được nhiều xe để khách hàng biết được ưu điểm của Ford.
P/S: Em đang Focus 1.8MT, muốn gắn thêm 2 loa và CD 6 đĩa giống 2.0 Ghia mà Ford không có bán. Không có lựa chọn cho khách hàng.