Tập Lái
8/2/11
22
3
3
Chào các bác,

Chả là xe em đã chạy được 30k, hôm nay đi đường dài thì cán phải nguyên con tuốc nơ vít, xé toác bánh sau bên tài. Em xuống thay lốp dự phòng vào chạy tạm.
Về đến gara thì các bác thợ bảo bó tay, lốp toác luôn nên không vá được, chỉ có thay mới.

Bởi thế nên em mới băn khoăn, bây giờ mà chỉ thay 1 lốp mới thì sợ hệ thống ESP, ABS làm việc không hiệu quả. Còn mà thay 2 thì hơi phí lúa.

Các bác có cao kiến gì thì mách em với ạ!
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Cái này còn lệ thuộc vào xe bác 5 vỏ có giống nhau không? 30K đó bác đi trong bao lâu?
Nếu 5 vỏ giống nhau, 30K đi trong 2 năm, thay 1 vỏ mới, giống vỏ sơ cua (chắc ít dùng), vỏ cũ cho vào sơ cua.

 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.524
113
pvht nói:
Cái này còn lệ thuộc vào xe bác 5 vỏ có giống nhau không? 30K đó bác đi trong bao lâu?
Nếu 5 vỏ giống nhau, 30K đi trong 2 năm, thay 1 vỏ mới, giống vỏ sơ cua (chắc ít dùng), vỏ cũ cho vào sơ cua.
Ý kiến hay
080402cool_prv.gif

 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
pvht nói:
Cái này còn lệ thuộc vào xe bác 5 vỏ có giống nhau không? 30K đó bác đi trong bao lâu?Nếu 5 vỏ giống nhau, 30K đi trong 2 năm, thay 1 vỏ mới, giống vỏ sơ cua (chắc ít dùng), vỏ cũ cho vào sơ cua. 
Ý kiến hay, mua thêm 1 vỏ mới giống với vỏ sơ cua thay vào phía trước, 2 cái phía trước chuyển ra sau.
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Còn xe em mới mua được hơn 3 năm, và em thay 2 cặp vỏ mới được hơn 2 năm rưởi rồi. mà 1 năm em đi chưa tới 10k km.
Vừa rồi xem lại vở sơ cua thì date nó đâu từ 2003, ặc 10 năm rồi, ẩu quả không để ý.
Nên giờ em cũng tính thay vỏ sơ cua để có hữu sự dụng cho OK. Em đang lựa chọn
1. Mua vở mới hoàn toàn thay cho vỏ sơ cua. Cái này dễ khỏi lăn tăn
2. Mua vỏ mới thay cho 1 trong 4 vỏ đang chạy (1 trong bốn vỏ này có 1 vỏ cán đinh và vá trước kia), vỏ cũ thay ra sẽ thay cho bánh sơ cua. Em thắc mắc ở đây hồi giờ nghe mọi người nói thay vỏ theo cặp, giờ mình thay có 1 cái cho 1 bên thì có OK không các bác?
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
huy812000 nói:
Còn xe em mới mua được hơn 3 năm, và em thay 2 cặp vỏ mới được hơn 2 năm rưởi rồi. mà 1 năm em đi chưa tới 10k km.
Vừa rồi xem lại vở sơ cua thì date nó đâu từ 2003, ặc 10 năm rồi, ẩu quả không để ý.
Nên giờ em cũng tính thay vỏ sơ cua để có hữu sự dụng cho OK. Em đang lựa chọn
1. Mua vở mới hoàn toàn thay cho vỏ sơ cua. Cái này dễ khỏi lăn tăn
2. Mua vỏ mới thay cho 1 trong 4 vỏ đang chạy (1 trong bốn vỏ này có 1 vỏ cán đinh và vá trước kia), vỏ cũ thay ra sẽ thay cho bánh sơ cua. Em thắc mắc ở đây hồi giờ nghe mọi người nói thay vỏ theo cặp, giờ mình thay có 1 cái cho 1 bên thì có OK không các bác?
Trường hợp của bác thì lại khác, nói thiệt em phải đọc tới lần thứ 2 mới hiểu ^^
Vấn đề của bác chỉ quanh cái vỏ sơ cua đã 10 năm, không còn an toàn dù chỉ sơ cua đúng không? Em chưa biết cỡ vỏ xe bác, nhưng em đoán có thể làm theo cách của em như sau:
Xe bác đang chạy ổn, êm, có nghĩa 4 vỏ còn làm việc với nhau được, đừng động chạm gì tới nó hết, dù chỉ thêm 1 vỏ mới cũng không nên, bác ra Lý Thái Tổ, xách xe máy chạy vòng vòng, thể nào cũng kiếm ra cái vỏ có khả năng làm sơ cua cho xe, với date và % ổn.
Cách này thực ra là từ thèng bạn, đi con Fortuner chưa tới 10k, vỏ mới bị chém không vá được, nếu mua thêm cái vỏ mới thì tốn lúa vì đi ít, chạy ra mua cái vỏ trên 80% cho sơ cua nghe đâu 1 chai, bài toán kinh tế là hợp lý!
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
pvht nói:
huy812000 nói:
Còn xe em mới mua được hơn 3 năm, và em thay 2 cặp vỏ mới được hơn 2 năm rưởi rồi. mà 1 năm em đi chưa tới 10k km.
Vừa rồi xem lại vở sơ cua thì date nó đâu từ 2003, ặc 10 năm rồi, ẩu quả không để ý.
Nên giờ em cũng tính thay vỏ sơ cua để có hữu sự dụng cho OK. Em đang lựa chọn
1. Mua vở mới hoàn toàn thay cho vỏ sơ cua. Cái này dễ khỏi lăn tăn
2. Mua vỏ mới thay cho 1 trong 4 vỏ đang chạy (1 trong bốn vỏ này có 1 vỏ cán đinh và vá trước kia), vỏ cũ thay ra sẽ thay cho bánh sơ cua. Em thắc mắc ở đây hồi giờ nghe mọi người nói thay vỏ theo cặp, giờ mình thay có 1 cái cho 1 bên thì có OK không các bác?
Trường hợp của bác thì lại khác, nói thiệt em phải đọc tới lần thứ 2 mới hiểu ^^
Vấn đề của bác chỉ quanh cái vỏ sơ cua đã 10 năm, không còn an toàn dù chỉ sơ cua đúng không? Em chưa biết cỡ vỏ xe bác, nhưng em đoán có thể làm theo cách của em như sau:
Xe bác đang chạy ổn, êm, có nghĩa 4 vỏ còn làm việc với nhau được, đừng động chạm gì tới nó hết, dù chỉ thêm 1 vỏ mới cũng không nên, bác ra Lý Thái Tổ, xách xe máy chạy vòng vòng, thể nào cũng kiếm ra cái vỏ có khả năng làm sơ cua cho xe, với date và % ổn.
Cách này thực ra là từ thèng bạn, đi con Fortuner chưa tới 10k, vỏ mới bị chém không vá được, nếu mua thêm cái vỏ mới thì tốn lúa vì đi ít, chạy ra mua cái vỏ trên 80% cho sơ cua nghe đâu 1 chai, bài toán kinh tế là hợp lý!
pvht nói:
huy812000 nói:
Còn xe em mới mua được hơn 3 năm, và em thay 2 cặp vỏ mới được hơn 2 năm rưởi rồi. mà 1 năm em đi chưa tới 10k km.
Vừa rồi xem lại vở sơ cua thì date nó đâu từ 2003, ặc 10 năm rồi, ẩu quả không để ý.
Nên giờ em cũng tính thay vỏ sơ cua để có hữu sự dụng cho OK. Em đang lựa chọn
1. Mua vở mới hoàn toàn thay cho vỏ sơ cua. Cái này dễ khỏi lăn tăn
2. Mua vỏ mới thay cho 1 trong 4 vỏ đang chạy (1 trong bốn vỏ này có 1 vỏ cán đinh và vá trước kia), vỏ cũ thay ra sẽ thay cho bánh sơ cua. Em thắc mắc ở đây hồi giờ nghe mọi người nói thay vỏ theo cặp, giờ mình thay có 1 cái cho 1 bên thì có OK không các bác?
Trường hợp của bác thì lại khác, nói thiệt em phải đọc tới lần thứ 2 mới hiểu ^^
Vấn đề của bác chỉ quanh cái vỏ sơ cua đã 10 năm, không còn an toàn dù chỉ sơ cua đúng không? Em chưa biết cỡ vỏ xe bác, nhưng em đoán có thể làm theo cách của em như sau:
Xe bác đang chạy ổn, êm, có nghĩa 4 vỏ còn làm việc với nhau được, đừng động chạm gì tới nó hết, dù chỉ thêm 1 vỏ mới cũng không nên, bác ra Lý Thái Tổ, xách xe máy chạy vòng vòng, thể nào cũng kiếm ra cái vỏ có khả năng làm sơ cua cho xe, với date và % ổn.
Cách này thực ra là từ thèng bạn, đi con Fortuner chưa tới 10k, vỏ mới bị chém không vá được, nếu mua thêm cái vỏ mới thì tốn lúa vì đi ít, chạy ra mua cái vỏ trên 80% cho sơ cua nghe đâu 1 chai, bài toán kinh tế là hợp lý!
Chuẩn!


 
Hạng B2
26/11/13
345
34
28
43
bác chủ hỏi thay xong thì hệ thống ABS, ESP như thế nào thì k thấy các bác trả lời dùm
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
speedIT2 nói:
bác chủ hỏi thay xong thì hệ thống ABS, ESP như thế nào thì k thấy các bác trả lời dùm
Không biết sao mà trả lời chắc được bác! :D
Khi thay 1 vỏ thì khỏi cần quan tâm tới ABS, ESP cũng đã không ổn rồi, dễ dẫn đến tình trạng lệch lái, lệch tiếng ồn, thà hai bên ồn như nhau chứ đừng bên ồn ít, bên ồn nhiều...cứ vừa chạy vừa lắng tai nghe! ^^
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
pvht nói:
huy812000 nói:
Còn xe em mới mua được hơn 3 năm, và em thay 2 cặp vỏ mới được hơn 2 năm rưởi rồi. mà 1 năm em đi chưa tới 10k km.
Vừa rồi xem lại vở sơ cua thì date nó đâu từ 2003, ặc 10 năm rồi, ẩu quả không để ý.
Nên giờ em cũng tính thay vỏ sơ cua để có hữu sự dụng cho OK. Em đang lựa chọn
1. Mua vở mới hoàn toàn thay cho vỏ sơ cua. Cái này dễ khỏi lăn tăn
2. Mua vỏ mới thay cho 1 trong 4 vỏ đang chạy (1 trong bốn vỏ này có 1 vỏ cán đinh và vá trước kia), vỏ cũ thay ra sẽ thay cho bánh sơ cua. Em thắc mắc ở đây hồi giờ nghe mọi người nói thay vỏ theo cặp, giờ mình thay có 1 cái cho 1 bên thì có OK không các bác?
Trường hợp của bác thì lại khác, nói thiệt em phải đọc tới lần thứ 2 mới hiểu ^^
Vấn đề của bác chỉ quanh cái vỏ sơ cua đã 10 năm, không còn an toàn dù chỉ sơ cua đúng không? Em chưa biết cỡ vỏ xe bác, nhưng em đoán có thể làm theo cách của em như sau:
Xe bác đang chạy ổn, êm, có nghĩa 4 vỏ còn làm việc với nhau được, đừng động chạm gì tới nó hết, dù chỉ thêm 1 vỏ mới cũng không nên, bác ra Lý Thái Tổ, xách xe máy chạy vòng vòng, thể nào cũng kiếm ra cái vỏ có khả năng làm sơ cua cho xe, với date và % ổn.
Cách này thực ra là từ thèng bạn, đi con Fortuner chưa tới 10k, vỏ mới bị chém không vá được, nếu mua thêm cái vỏ mới thì tốn lúa vì đi ít, chạy ra mua cái vỏ trên 80% cho sơ cua nghe đâu 1 chai, bài toán kinh tế là hợp lý!
Sorry bác vì văn lủng củn làm bác khó hiểu!:D
Và cảm ơn đã tư vấn.
Vậy em sẽ tìm cái vỏ cũ còn cỡ 70-80% để thay cho cái vỏ sơ cua của em.