Hạng F
10/3/07
5.056
8.598
113
Thủ Đức - TP.HCM
tieuho123 nói:
ddtuyen nói:
@Bác Tieuho:
Xe này Bác Hải, chủ trước, mua vào tháng 7/2009, sau đó sang tên theo biển số cũ 52X-. Đến tháng 05/2013, Bác ấy đổi thành biển 5 số. Bộ hồ sơ tự quản của xe Bác Hải chuyển giao cho em giữ.

Số khung luôn trùng với số VIN, chứ không trùng với số máy. Số VIN xe này:
JT3AC14R1R1134506


Thanks Bác Tuyên .... vậy sau này mua xe em phải coi số vin + số khung coi có trùng ko chứ từ trước đến giờ mua ko biết bao nhiêu cái xe chứ em chưa bao giờ nhìn xem số khung + số máy có trùng trên ca vẹt ko nữa là xem cái khác.... mua xe xong ... đến hạn đem xe đi kiểm định , kiểm định viên hỏi số máy nằm đâu .... em kêu ko biết luôn
bash.gif
.... chắc tại em may mắn nên chưa dính quả nào chỉ 1 lần ăn trái đắng ( xe đã bị đụng nặng ) ....nhưng nhờ có lần đó mà sau này em mua xe cẩn thận hơn .

Đọc thớt của Bác Tuyên luôn luôn học thêm nhiều kiến thức bổ ích
080402cool_prv.gif
Chuyện số khung trùng số VIN thì em chỉ biết chắc trên xe ở thị trường Mỹ. Previa 9x nhập từ Mỹ vào Việt Nam là chắc chắn phải trùng. Còn ở các thị trường khác thì em không dám chắc đâu Bác Tiểu Hổ. Ví dụ như xe lắp ráp trong nước thì em chẳng thấy só VIN đâu cả.

Trong Hội có em Previa của Bác Sjw không phải nhập từ Mỹ nên cũng có nhiều đặc điểm khác biệt so với Previa xuất Mỹ.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
41
Nhìn dàn camsaft thấy xe dùng công nghệ DOHC
Bác Tuyên có thể cho biết ưu và nhược điểm của curoa cam và sên cam( xích)

ba cái curoa cam thay hoài mệt quá, sên cam thì xe máy nó mau kêu quá

Cây khóa vặn Nm này mắc ko ? Mình dùng cây thường thấy vừa cứng là ko siết nửa. Siết quá bức ốc
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
41
Như vậy là con 94 này có mở nắp cam ít nhất 1 lần rồi
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.598
113
Thủ Đức - TP.HCM
Supervisor nói:
Như vậy là con 94 này có mở nắp cam ít nhất 1 lần rồi

Chắc là mở nhiều lần rồi Bác:) Mấy cọng ron nắp van này rât mau chai do bị nóng. Hy vọng lần này em làm sạch rất kỹ bề mặt tiếp xúc và dùng keo tốt nên sẽ dùng được lâu.

Cây khóa em mua ở chợ Dân Sinh giá 650.000 đồng.
 
Hạng B2
10/3/10
149
3
18
HCM
shoptructuyen.vn
Bác chịu đầu tư quá hiihih, cây khóa 650k thì thôi em quăng ra bác Vui cho rồi hiih. Nói chơi trường hợp em thôi vì em chả biết máy móc nên ko ham đồ nghề nên em sẽ xử sự như vậy hihi. Nhưng vẫn rta61 khoái đọc bài của bác.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.598
113
Thủ Đức - TP.HCM
Hôm nay em thay tiếp van PCV.
Về hệ thống thông hơi chủ động cho lốc máy (Positive Crankcase Ventilation System), em đã có bài lượm lặt thông tin ở đây:
http://www.otosaigon.com/forum/Previa-9X-Kho-vi-yeu-m5367798-p69.aspx

Van PCV và đế cao su (grommet) hàng OEM Toyota (em mua trên Ebay):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Đặt chân đế cao su vào lỗ trên nắm valve quy-lát:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cắm van PCV vao chân đế:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ống cao su này đã chai cứng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Thay ống khác:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
8.598
113
Thủ Đức - TP.HCM
Sẵn tiện thay luôn bugi và dây phin mới. Tra trên website của Denso thì bugi iridium dành cho động cơ 2TZ-FZE của Previa là IK20. Em mua 4 con của Bác Phong Nguyen:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Thay bộ dây phin mới hiệu Bosh:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi gắn dây phin vào bộ chia điện thì phát hiện nắp bộ chia điện cần phải thay gấp vì mấy cái chấu để cài khóa giữ dây phin bị sứt mẻ nên khóa cài không được chắc chắn lắm.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
41
BUGI này mỗi lần vệ sinh sợ bị gảy đầu. Do nó nhỏ như kim