Thảo Luận Remap ECU BMW

Hạng B1
20/12/14
57
55
18
56
Đây là chiếc đầu tiên bên em Remap ECU BMW X5 3.0 AT 2007

Remap ECU là quá trình điều chỉnh các thông số trong ECU như lượng nhiên liệu,giới hạn moment xoắn,áp suất nén của Turbo,thời điểm đánh lửa v.v... .Với từng loại xe khác nhau có những chương trình Remap khác nhau,và đều đảm bảo sự an toàn cho động cơ của bạn sau khi Remap.

Trước hết cắm sạc cho xe trong suốt quá trình Remap:
IMG_0622.JPG


Tiếp đến chạy máy Test lỗi,xong copy file trong ECU ra máy tính:
IMG_0623.JPG

xEgcawRlkMRcvzR98hx3AjDpi9FLhnEo9KRQRjMkMn4=w702-h527-no

IMG_0626.JPG


Gửi file qua Anh (England) để kỹ thuật viên điều chỉn thông số,chờ khoảng 1h:
IMG_0624.JPG


Chép file Remap mới vào ECU:
IMG_0628.JPG


Hoàn thành và giao xe:
IMG_0629.JPG


Sau khi Remap tăng thêm được 17HP và 27Nm.
Chương trình Remap không chỉ tăng công suất và moment xoắn của xe mà còn điều chỉnh các thông số khác nữa,giúp cho xe chạy bốc,ngọt và mượt mà hơn rất nhiều,chủ xe rất hài lòng.

Chính anh kỹ thuật viên 5 năm làm việc ở Euro Auto sau khi chạy thử còn nhận xét:
X5 3.0 sau khi Remap ECU chạy ngọt hơn hẳn những chiếc X5 3.0 zin.

Thông số trước và sau khi Remap:
Công suất tăng từ 231 BHP (173KW) lên 248 BHP (186KW)
Moment xoắn tăng từ 300 Nm (222 lb-ft) lên 327 Nm (242 lb-ft)
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Sau khi Remap tăng thêm được 17HP và 27Nm.
Chương trình Remap không chỉ tăng công suất và moment xoắn của xe mà còn điều chỉnh các thông số khác nữa

Thông số trước và sau khi Remap:
Công suất tăng từ 231 BHP (173KW) lên 248 BHP (186KW)
Moment xoắn tăng từ 300 Nm (222 lb-ft) lên 327 Nm (242 lb-ft)

Làm sao bạn biết được cái trên nếu xe đang tuning ở VN hay là nghe các bạn ở UK kể thế ?
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác hỏi khó quá ở VN, nếu không thể tăng thì tụi nó (kể cả Tây) khó bán được sp mình rồi.
Còn như kiểu bác chi tiết, tiểu tiết cụ thể thì em cũng hỏi bác: làm sao bác biết con X5 của bác là ??? HP ??? Nm như detail information quảng cáo mà bác mua?
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Bác hỏi khó quá ở VN, nếu không thể tăng thì tụi nó (kể cả Tây) khó bán được sp mình rồi.
Còn như kiểu bác chi tiết, tiểu tiết cụ thể thì em cũng hỏi bác: làm sao bác biết con X5 của bác là ??? HP ??? Nm như detail information quảng cáo mà bác mua?

Xe của hãng thì đã có hãng đứng ra đảm bảo, họ nói sai thì bị phạt tung đít. Còn mấy ông third-party, nhất lại mấy ông gara ở VN: mua được mấy sản phẩm ở nước ngoài về thì dấu diếm tên nhà sản xuất để còn bán lại cho khách hàng trong nước lấy lãi cao, thì lời nói có bao nhiêu kg trọng lượng. Làm sai thì ai phạt ?
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Xe của hãng thì đã có hãng đứng ra đảm bảo, họ nói sai thì bị phạt tung đít. Còn mấy ông third-party, nhất lại mấy ông gara ở VN: mua được mấy sản phẩm ở nước ngoài về thì dấu diếm tên nhà sản xuất để còn bán lại cho khách hàng trong nước lấy lãi cao, thì lời nói có bao nhiêu kg trọng lượng. Làm sai thì ai phạt ?

vậy có hãng nào bị phạt về quảng cáo xăng tiêu thụ chưa bác? Một cái rất dễ kiểm tra, kiểm chứng? Bác vẫn tin hãng đứng ra đảm bảo cái này ah?
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Tin này tháng 11 năm nay, mới nhỉ! Huyndai và Kia "chết" trên US là điều tất yếu, giống như Sams...thua kiện Ap...trên US và điều ngược lại xảy ra trên Korea thế thôi, chuyện đâu gì lạ. Rồi sẽ có lúc mấy thằng kia bị chú củ sâm soi lại thôi.
Viết nữa chắc em phá hỏng topic này của bác chủ!

Bác chủ có thể bật mí cái "sản phẩm" remap này có thể chạy nhiều map cài sẵn được kg? Hay chỉ 1 map duy nhất cài vào?
 
  • Like
Reactions: sonnguyen
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
@Moon: ý của bác tranquoctoan nói em thấy cũng có lý vì bản thân em cũng thắc mắc là ở VN không có dàn dyno test thì sao biết được sau khi remap xe tăng đc xx HP và yy Nm như bác chủ (gara Dr.Joe) quảng cáo ?
(Nếu sau khi remap chỉ nêu cảm nhận "Xe ngọt hơn, nhạy hơn, bốc hơn..." thì không có gì để bàn cãi, còn chỉ ra cụ thể tăng bao nhiêu HP và Nm trong khi không có dyno test thực sự thì phỏng phán bừa ???!!!! Hay có cách nào cao siêu đo đạc công suất máy mà không cần dyno ???!!!)
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Các bác có chung 1 câu hỏi mà kg thể có đáp số tại VN hiện tại - các bác cũng thừa biết điều đó nhưng vẫn thích hỏi để làm gì? Làm khó ngừơi ta? Hay muốn chỉ ra mấy thằng ngu mới đi tin bên ngoài tune này nọ?
Các bác cho mình là thông thái về xe cộ, nhìn qua thông tin họ đưa ws công việc thực hiện là biết tính khả thi hay kg? Các sp kiểu này khá nhiều và đã chứng minh dyno test( nngoai), 17Hp với con xe 3.5 là rất bình thường để mà làm, khi nào họ nổ 30-60HP thì lúc đó em mời các nhà thông thái vào chém ạh!