Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hôm nay rãnh quá chẳng biết làm gì nên sinh ra nông nỗi, xách xe chạy vòng vòng thu clip chơi rồi làm một bài review về pô Eisenmann gắn trên BMW F30 320i câu like:D
Giới thiệu sơ chút về bô Eisenmann, bác nào chưa biết cứ lên google đánh cái là ra đầy thông tin, em chỉ trích dẫn sơ bộ chút về tiểu sử, Eisenmann lập từ năm 1988 tại Stuttgart, Đức, nơi là trái tim của ngành công nghiệp máy móc tự động. Eisenmann là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về hệ thống xả cho các nhãn hiệu xe Audi, Mercedes, VW và BMW. Tất cả hệ thống xả của Eisenmann đều được chứng nhận và bảo hành 2 năm (không biết về đến VN có bảo hành không ha ha
21.gif
)
Eisenmann kết hợp những kỹ thuật sản xuất với độ chính xác cao hiện đại nhất và những phương pháp gia công truyền thống để sản xuất ra những hệ thống xả với chất lượng cao…..thôi dài dòng quá, đi vào vấn đề nè!
bash.gif


Cái pô chính hãng của xe BMW F30 320i và cả 328i nó quá êm và một ống xả nhìn không phù hợp với xì tai phá phách của em (cũng như một số con nghiện)
20.gif
20.gif

Ống xả zin 1 pô
42.gif

8700262367_2f91396e0e_c.jpg


Ống inter pipe đường kính 60.5 mm
9039047721_ef31651c21_b.jpg

Nên sau khi cân nhắc một số nhãn hiệu khác về giá cả, âm thanh (nghe qua clip quảng cáo thôi) và cả bằng kinh nghiệm thực tế qua các dòng pô đã xài hoặc “móc”, em cũng đã đồng ý đặt một bộ pô Eisenmann loại Axle back quad tips (ống từ center ra đến bầu bô và cho ra 2 bên), thật ra thì em thích loại Cat back hơn để có tiếng nghe “chất” nhưng chỉ mới có hàng cho máy 328.

Pô Eisenmann loại axle back, quad tip
9039045101_d5e7d5edee_c.jpg


Tem
9041264306_4dfa86387a_c.jpg



Pô này dùng ống xả từ center ra đến muffler đường kính 75mm (bằng với ống xả cho máy 328i), nên có thêm một cục reducer từ 75 xuống 60.5mm

9041263514_614cc7c575_c.jpg


Reducer hàng theo pô rất chuẩn về đường kính và gọn, bao gồm thêm hai đầu kẹp, chỉ cần siết ốc kẹp là kín mịt không phải hàn, cơ khí Đức mà lị
24.gif


9039040825_9241ff6f3f_b.jpg


Sau khi đo đạc xong thì cắt ống zin
43.gif

9039038647_cc8c96a826_c.jpg


Reducer chụp một cái là vào gọn khít rịt rất bót:D
9041256502_cb7d8d38b1_c.jpg


9041252280_22aa0b0caf_c.jpg


9039028777_334d7e1d1f_c.jpg


Giờ mới đến phần chua nhất nè, do em chưa đủ lúa để chơi tiếp cái cản sau và rear diffuser cho quad tips, nên đành phải chọn phương án tạm thời là cắt cản:confused:. Các bác có thể đặt cản Msport về gắn nhìn sẽ đẹp hơn, nhiều lúa nữa thì order cái rear diffuser carbon của 3D design là tuyệt cú mèo hoặc mod lại diffuser như xe bác 325i2008 cũng là giải pháp rất hay

9041253530_85d6cac7b7_c.jpg


9039027823_5ee3c019ae_c.jpg


9041244442_e1ee333d45_c.jpg


Not bad
18.gif

9041243752_6e1be5d7c5_c.jpg


Đo lỗ mẫu để làm cho bên kia

9039021961_3a19b5d2cb_c.jpg


Khe hở bên phụ rất hẹp, cho nên ống xả, đầu góp của típ làm hạn chế nhỏ hơn bên chính để vừa lọt vào khe giữa cản sau và cốp sắt sau xe (với một số xe khác cốp bằng nhựa thì có thể cắt để có không gian hơn cho cái típ thứ 2 này), phần này pô Eisenmann làm rất chính xác, gắn vào là lọt!
080402cool_prv.gif

9041241570_4328a1c0cd_c.jpg


Lấy dấu và cắt thôi

9041241142_77483e35b9_c.jpg


9039019777_767cb5b4f7_c.jpg


Lắp lên và hiệu chỉnh lần cuối
9041239494_ff450b5cc3_c.jpg


Và cuối cùng là đây
41.gif


9039018167_d5c872a7f8_c.jpg


9041238342_ed146ddce2_c.jpg


9039017141_20f3ec87f1_b.jpg


Khớp nối dưới inter pipe, em quên chụp bằng máy nên xài iphone, xấu quá các bác xem tạm
bash.gif


9043198316_44b17d30df_c.jpg


9040975211_a0ec9828d2_c.jpg


Xong phần thứ I, em còn làm thêm phần thứ 2 nữa, sẽ ra mắt….sau khi làm xong

Đến đây là hết bài thứ I, em sẽ làm tiếp 2 bài nữa trong topic này chỉ toàn clip và nói về performance của pô Eisenmann cũng như kiểm chứng so sánh xem có gì khác biệt hay không đổi hay tệ hơn so với pô zin nhé! Mời các bác đón xem lần sau
21.gif


Gửi tặng kèm một clip trước hihi, các bác vặn speaker lên nhé, đừng nghe speaker trong máy tính rồi ném đá em
24.gif



[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=wp7zPc_lsno[/youtube]
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re: Review về pô Eisenmann loại axle back quad tips trên BMW F30 320i

Hôm nay rãnh rỗi làm tiếp mấy cái clip hầu các bác:D

Đây là clip quay pô Eisenmann sau khi gắn vào nên kg có việc photoshop ở đây, các bác có thể an tâm.
Nhận xét như sau: Eisenmann làm sp của mình ngoài chất lượng thì fitmment cực kỳ chuẩn. Nếu bác nào có khả năng và muốn làm đẹp hơn, có thể đặt cản sau và diffuser khác, lúc đó thì xe nhìn sẽ chuẩn hơn. Ở đây em mod lại cản zin nhưng pô đã thiết kế luôn cả cho cản zin nên việc cắt rất đơn giản. Bầu ống xả thứ 2 được thiết kế vừa vặn để lọt vào khe rất hẹp giữa cản và khung sườn xe, không hề có việc đụng hay cạ nhưng vẫn đảm bảo có khí thoát ra khỏi ống xả thứ 2
033102beer_1_prv.gif
(pô khi chạy rất rung nhé các bác, thiết kế không khéo khi pô rú sẽ đụng vào sườn hay khung sắt sẽ rất khó chịu).
Tiếp theo là việc cân đối của pô loại ống xả hai bên cực kỳ quan trọng, hơi méo hay lệc chút là tèo, cái này cũng rất chuẩn
033102beer_1_prv.gif


9041238342_ed146ddce2_c.jpg


[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=BZws5BSwgx8[/youtube]



Tiếp theo là phần sound, cái mà mọi người quan tâm khi thay pô nè
033102bebe_1_prv.gif
.
Như bác hero nói, bác ấy thích tiếng pô vào lúc sáng khi đề máy, các bác xem clip dưới sẽ hiểu tại sao. Tiếng pô khi máy đề (máy nguội) nghe rất phấn khích khi vòng tua ban đầu vọt lên 1500 rồi xuống 1200 và ổn định ở 700-800.
Theo em cái tiếng của Eisenmann ban đầu này nghe còn nghiện hơn cả.....tiếng rên của Bà Tưng nữa đó
21.gif
, âm thanh nghe mạnh, dòn và rất uy lực, giống như con mãnh thú bị giam hãm sau bao năm được thả về rừng vậy đó
033102beer_1_prv.gif
. Ngay khi sau tua máy ổn định, có đạp lại lên 1500 hay 3000 các bác cũng không thể nghe lại được tiếng gầm của em nó
20.gif


[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6TQcQ3ir8oI[/youtube]



Ngược lại với bên ngoài, bên trong cabin các bác sẽ được nghe một tiếng máy dịu hơn nhưng không kém phần hấp dẫn, rất trầm và uy lực

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=_7GupXsDxpw[/youtube]


Xong phần 2, em sẽ làm tiếp phần tiếp theo về xăng tiêu thụ cũng như performance của xe với pô Eisenmann này nhé! Nếu các bác like thì lên tiếng cái cho em lấy khi thế đạp 0-60 mph cái
24.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/10/12
129
0
18
Hàng hiệu nghe rất hay, ấm và uy lực với máy 2.0.
080402cool_prv.gif

 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
nongdan278 nói:
Nghe đã quá, độ pô hao thêm 20% nhiên liệu ko bác moon?
Em đang đánh giá nè, sơ bộ về xăng thì rất OK, em đổ 42 lít (1 triệu), chạy được 570 km một vòng đường SÀI GÒN-VT-Sài gòn-VT, tính ra 7.3 lít, không khác gì trước.

@tinnt: em cột nó chặt lắm, chặt đến nỗi nứt màn hình luôn rồi
 
Last edited by a moderator: