Hạng B1
16/5/08
52
1
6
46
HCMC
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

modles nói:
1. Các xe ngon - zin trong hội đa số trên 30km/lít - quá chuẩn cho 1 chiếc tay ga 10 năm tuổi và 150cc, a còng và Dylan của Honda được bao nhiêu km 1 lít vậy ? Sao không nghe ai nói thật lòng hết ? Shi 2008 - 2009 phun xăng Fi cũng chỉ 35 cây chứ nhiêu ?AirBlade nhà tôi xài rất kỹ 40km/lít nè, Attila 125cc/ Nouvo LX 135cc thì 35km/lít...mấy chiếc đó thực sực có tiết kiệm không ?

2. Họng ngửa lên trời vì pô air nó nằm phía trên BXC, vậy thôi có gì lạ đâu, pô air giấu kín như thế rõ ràng đẹp gọn hơn là phải mang vác thô thiển trên lốc nồi sau như @, Dylan, Sh mà bác.....Mỗi lần anh Hùng nhập về 4, 5 cái BXC zin mới tinh từ Pháp về (giá mỗi cái trên 5 chai) là hết sạch trong vòng vài ngày....

3. Pô air bắt trên BXC và dính vào đầu qui lát bằng 1 khung riêng đâu có dính vào sườn - chassis đâu bác ? và ngoài măng sông giảm chấn bằng cao su còn có các ốc bắt rất chặt vào đầu qui lát, măng sông có nhão hay lão hóa cũng không ảnh hưởng gì đến độ vững chắc của khối này, vậy khi đầu qui lát dao động lên xuống thì toàn bộ cụm Pô air - BXC sẽ lên xuống theo đầu qui lát, chứ nếu đầu qui lát dao động mà BXC-pô air dính cứng vào sườn thì kỹ sư của Suzuki ăn cám hết rồi, trong EAG chưa có bất kỳ trường hợp nào than phiền hay trục trặc về vụ này - ngoại trừ tháo lắp ẩu không đúng, siết không đúng lực sẽ bị nứt các chân của pô air mà thôi, bác có thể sang Motorsaigon - EAG để tham khảo thử xem....

4. Phụ tùng hiếm thì quá đúng, xe này không phải dạng Wave anpha hay Dream....và cũng chả phải sản xuất cho dân VN xài đâu....giá đắt thì cũng quá đúng vì toàn Made in Japan, không có Made in chợ lớn hay Tung Của...muốn rẻ thì anh em rã xe bán đồ món, bao la không thiếu thứ gì, muốn xài thêm 10 năm nữa thì mua đồ nhập mới 100% từ Pháp về (vì bên Châu Âu vẫn còn sản xuất)....Ủa mà phụ tùng @, Dylan có rẻ và dễ kiếm không bác ?

5. Xe Nhật Bản xuất Châu Âu mà giá rẻ thì chỉ có tại Việt Nam mà thôi và xe liên doanh Made in Việt Nam có giá mắc hơn Châu Âu cũng chỉ có tại VN mà thôi....dùng tiền ít nhưng hưởng chất lượng quốc tế và dùng tiền nhiều hơn giá trị thật thì bác chọn cái nào.... Dò trên các trang mua bán xe Epi Ave của nước ngoài rất nhiều chiếc cũ 10 năm tuổi đăng bán trong năm nay không dưới 1000 euro thì bác nghĩ sao....Epi Ave chỉ bị dân VN chê sợ thôi, còn tại Châu Âu và Suzuki Trung Quốc vẫn còn sản xuất cho tới nay với nhiều phiên bản 125/150/ X/ Y...

Thân.
Nghe bài này mà chỉ muốn yêu và giữ em Avenis của mình, tuy già cõi nhưng vẫn bốc hơn Wave, Dream thậm chí còn hơn mấy tay ga tầm trung.
 
  • Like
Reactions: chefyo
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

các bác bỏ đi hết rồi chỉ còn minh em ở đây
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

ToanSaigon nói:
modles nói:
2 cái núm giữ chân ron kính hả bác ? Cái đó không có hàng đâu...muốn có thì....vặt của xe khác..hehe...hoặc chế thôi hà...em thì dùng miếng nhựa loại tốt hơ lửa uốn cong gắn vô không khác zin là mấy, hihi....hoặc bác muốn thời trang thì mua mấy cái nẹp nhôm chữ U thường dùng trong các tiệm cửa nhôm, lựa loại vừa (rãnh 0,8cm) cắt ra, dùng kìm bóp 2 đầu lại 1 chút...gắn vô rất đẹp nhưng rửa xe dễ văng mất..hehe

@modles: tks bác nhiều .vậy là 2 cái nút đó phải chế độ lại.hàng hiếm nên em bị nó vặt .
bác đừng giận nha vì 2 cái nút này khá hiếm nên có người đã chuyễn nó từ xe bác sang xe epi của người ta rồi chứ vặt cái này bán không ai mua đâu trừ dân chơi epi:D
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

thichnoihuyenthien nói:
Cái gì mà đầu bự đầu nhỏ? rồi có giò kô giò đạp?
Hai con xe này là hàng khủng mà tôi đã từng trải nghiệm!
Uống xăng vô địch, no table!, bô E và bình xăng con có thiết kế lắp đặt có một kô hai trên cõi đời này. Ít ra đây cũng là niềm kiêu hãnh kô nghi ngờ gì của hãng Suzuki... phụ tùng thay thế lại kô, toàn mua đồ cũ bỏ vào nếu xe hư hỏng, giá cực mắc
bác viết bài y như chang như cái nick của bác
 
Tập Lái
12/3/12
7
0
1
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào các bác
Em vừa láy 1 chiếc avenis, xe thì chạy cũng ổn nhưng có 2 lỗi mà em muốn khắc phục.
1. Xe khi lên ga chạy nghe tiếng rè rè rất lớn phía dưới yên ( ngay phần đầu máy ) em thì dự đoán là lỏng bô e kg biết có đúng kg ?
2. Dàn điện bị câu tạm, như đèn pha câu ra 1 công tắc riêng, đồng hồ đo nhiệt bị ngưng hoạt động.

Em mạn phép nhờ các bác định hương giúp em danh tính va địa chỉ các tiệm chuyên về hai bệnh này để em cho đièu trị dứt điểm cho xe

Em xin cảm ơn các bác
 
Hạng C
8/2/07
510
7.518
93
HCM
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Sao Suzuki không hồi sinh dòng xe Epicuro này cho anh em mình chơi cho nó đã hén.
Chỉ cần cải tạo chút về nồi, xăng ... là ok, vì tổng thề Epi thì thật tình là ai đã đi em nó rồi, không thể nào quên được. Chạy rất sướng, xác to nặng đi rất đầm xe. Kiểu dáng dũng mãnh. Màu sắc đẹp.
Các tính năng khác cũng tốt, vì dụ như cúp điện, chỉ cần vặn ngược công tắc là sáng cả xóm. Cốp xe thì em đi siêu thị chưa bao giờ phải treo đồ bên ngoài.
Và còn nhiều nữa ... các bác bổ sung giúp em.
 
Tập Lái
3/12/13
4
0
0
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chao cac anh em minh moi vua chinh phuc e avenus nhung do komua duoc tem nen dan epicuro mong duoc gia nhap va hoc hoi lam quen voi a e. So dt cua e la 0908005477