Hạng D
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Hè hè, hồi đấy đường SG có lác đác vài người chơi Xenon thui, cái chóa đèn pha tuy nó bé nhưng gom ánh sáng rất tốt. Em làm quả bóng xenon tàu màu trắng, chỉnh chúc xuống mặt đường 1 tí, khoảng giữa pha và cos. Đi ban đêm tạo thành 1 luồng sáng đẹp lắm :D Đi đến khi cái pha nó mờ luôn, cỡ 2 năm sau đó, mà chưa bị xxx vịn vì thay đèn. Giờ bác thay vào là bị vịn ngay :D
Còn vụ kéo air gió thì máy chạy ngon, chứng tỏ trong bình xăng con có vấn đề. Bác mang ra chỗ ngã 4 Lý Thái Tổ & Sư Vạn Hạnh nhờ thợ chỉnh cho, ngay ngã 4 chỗ lẩu dê ấy.
IC FX giá của nó hồi đấy khoảng 1tr, mà lúc đấy xăng có 6-7 ngàn thui [8|] Mới nghe có chuyện gắn IC Future vào xe FX mà chạy ngon :D Thêm nữa, FX mà chạy 2l/100km thì em ứ có tin, làm như xe Dream :D Lúc xe còn mới keng, đi từ tốn lắm cũng ko được 40km/l :D
Máy kêu cam thì có 1 cần tăng cam gần chỗ bình xăng con đấy, nếu biết thì có thể tự tăng sên cam được, nếu tăng rồi mà vẫn kêu thì phải làm lại 4 đồng tiền. Và thiếu nhớt cũng làm cho máy kêu hơn à nhe :D
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

hic, bác DKNY rành xe này quá ! để em ra làm thử ... mà bác có thể chỉ dẫn thêm = hình ảnh được ko ạ ? để em dễ bề theo giỏi :D thanks bác phát nào !
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

em sẽ liệt kê những bịnh của con xe để các bác chỉ giáo giúp em xem sửa thế nào và chi phí là bao nhé :(
1: xì nhớt, máy nhỏ nhớt tong tong < 5 giây 1 giọt :D >
2: cam gõ cọc cọc cọc như gõ cửa [&:]
3: két nhớt hình như tèo rồi, thấy nó liu xiu lắm
... với những bệnh đó thì phải chữa trong bao lâu, chữa ở đâu và giá cả là bao ạ ? các bác cho em biết với, em xin cảm ơn, hiz hiz
 
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Suzuki FX125 tại Việt Nam Entry for December 06, 2007

Khoảng những năm 1996 - 1997 khi mà dòng xe FX mới nhập về Việt Nam thì phong trào chơi xe FX bắt đầu, cho đến năm 2000 nó đã trở thành một trào lưu lan tràn trong giới trẻ khắp cả nước. Thời điểm đó, người nào được sở hữu chiếc FX thì hỡi ôi…, nó là niềm mơ ước của mọi thanh niên lúc bấy giờ. Sở dĩ như vây vì lúc bấy giờ FX có sự đột phá hoàn hảo về kiểu dáng, chiếc xe có dè trước thấp giống Nova, đầu đèn thiết kế ấn tượng, khung sườn dáng thể thao, dáng xe gọn, thích hợp với người Việt. Hệ thống giảm sóc Monoshock lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe nữ 4 kỳ cũng là một đặc điểm khá nổi trội.. Đặc biệt ở dòng xe này chính là động cơ thể thao 4 kỳ xilanh đơn, 125 phân khối. Chiếc xe đầu tiên có hệ thống làm mát bằng két dầu với hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft). FX125 được trang bị côn tay kèm theo bộ số thể thao với 5 tốc độ. Hơn hẳn các dòng xe côn tay cùng thời kỳ nhờ hệ thống khởi động điện và bộ ly hợp dễ điều khiển. Nói chung, vào ngay thời điểm lúc FX mới ra đời thì đó là một sự vượt trội về mặt kỹ thuật cũng như kiểu dáng khí động học trong dòng xe phổ thông ghi đông cao. Đặc biệt với dòng xe này , tiếng "pô" cũng là tiếng nói của xe. Xe 4 kỳ thông thường tiếng rất trầm và được giảm tối thiểu tiếng ồn nhưng FX thì hoàn toàn ngược lại. âm thanh "pô xe" trầm và ấm, tiếng "pô" nghe "phầm, phập" đầy kích thích, hơn nữa với tiếng "viu viu"máy đứng tạo cảm giác từng tiếng hơi lao thẳng lên ngực người lái. Thật là điều thú vị khi biết rằng chiếc FX 125cc là sản phẩm mà hãng Suzuki thiết kế dành riêng cho thị trường Châu Á, chiếc xe FX được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt cũng như sự kết hợp các yếu tố trẻ trung, thời trang và thể thao dành riêng cho giới trẻ chúng ta.

Những năm 2003 - 2004 khi mà sự xuất hiện nhanh chóng và ồ ạt của các loại xe FX Tàu giá rẻ thì FX chìm nhanh vào quên lãng. Tuy nhiên đối với tôi, FX vẫn là người bạn mà tôi chung thủy. nói thật tôi chỉ có thể sắm thêm xe chứ nhất quyết không bán nó.. FX hết thời vì model không còn phù hợp và hình ảnh của nó cũng một phần bị xấu đi bởi những chiếc FX made in China. Với nỗ lực tìm lại chỗ đứng vốn có của mình, cũng như nó là một phần lịch sử trong thế giới môtô Việt Nam thì FX phải cải tiến về hình dáng (nếu có thể) sao cho phù hợp với thời đại và thị hiếu hơn, Nếu bạn có nhiệt huyết, tình yêu thì chiếc xe của bạn luôn luôn đẹp và đáng yêu.
làm vài ngụm rồi xem tiếp nhé.
Dưới đây là những ưu, nhược điểm cũng như kinh nghiệm chơi xe mà tôi sưu tầm được. Tôi post lên để anh em tham khảo chứ xe tôi chưa gặp vấn đề gì. Xe tôi tuy hơi yếu nhưng vẫn còn Zin, lâu lâu lấy ra chạy vài vòng rồi lại cất ý mà.
Nhược điểm:
Đầu tiên là hệ thống bơm dầu của xe hoạt động không tốt khi tăng tốc đột ngột. Hệ thống trục cam không sử dụng ổ bi nên khi trục cam mòn việc phục hồi rất khó, máy sẽ ồn khi hoạt động. Hệ thống trục cam tự động, không có ốc chỉnh cò, lò xo nồi mau giãn dẫn đến trượt nồi. Chưa kể một trong những nguyên nhân mà người sử dụng ít chú ý đó là máy FX rất "ăn" nhớt, mà thiếu nhớt thì piston bạc mau giãn nở, độ bền máy giảm nhiều hơn và máy bắt đầu kêu. Kêu ở đây là kêu sên cam, kêu bạc, kêu trục cam kên với đầu xúpáp. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy phía dưới lốc máy FX gần cụm giò đạp có một lổ dùng để theo dõi mực nhớt. Điều này chứng tỏ các kỹ sư Nhật Bản đã biết nhược điểm "ăn" nhớt của FX nên mới thiết kế lổ thăm nhớt này để tiện cho người sử dụng theo dõi mức nhớt. Cái này tôi không dám có ý kiến vì sưu tầm mà. he he
Giảm sóc Monosock có hành trình ngắn. Hệ thống chiếu sáng thì khá yếu, đi buổi tối rất khó để thấy đường. Cái này tôi công nhận
Hệ thống giải nhiệt két nhớt thực ra cũng không công hiệu lắm, nếu ai đã từng sử dụng qua FX cũng đều biết khi nó giải nhiệt kém dẫn đến lốc máy rất nóng khi xe hoạt động. Tỉ số nén FX chỉ có 10.4 : 1 nhưng cho tỉ suất truyền nhiệt cực kì cao vì máy sử dụng trục cam đôi và có đến 4 xúpáp cho 1 trái piston nên cái lòng xylanh rất nóng mặc dù đã thiết kế rất nhiều khe tản nhiệt xung quanh. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến
Phần đồng hồ hiển thị xăng cũng có vấn đề về tuổi thọ, thời điểm này rất hiếm chiếc xe nào còn có đồng hồ này hoạt động vì thế việc phải tự áng mức xăng và quãng đường mình di chuyển không phải là dễ. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến. Để các Pác nhiều kinh nghiệm phát biểu.
Thiết kế yếm trước và đuôi sau quá vểnh tạo điều kiện cho bùn, đất, và nước bay văng lên lốc máy, lên người khi đi với tốc độ trên 40km/h. Cái này tôi công nhận.
Sau khi đi quá 5.000km đầu tiên nếu không thay nhớt phuộc trước thì 100 chiếc là hết 100 chiếc "đi tong" cái ti phuộc. Đây là xe dòng family sport tốc độ cao mà thiết kế ti phuộc chịu lực quá kém, kể cả phuộc sau cũng vậy, chạy khoảng 10.000km là phải phuộc hồi lại vì nó quá yếu. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến.

Kinh nghiệm chơi (sưu tầm):
Ngoài những căn bệnh phổ biến trên thì FX rất tốt, rất bền, thuộc loại "nồi đồng cối đá". Đi đường trường là "số zách", rất đầm vì thiết kế khung sườn chịu lực cao. Lõi thép sườn FX được đúc rất dầy, dầy hơn cả Exciter của Yamaha nữa.
Bình xăng con FX cho garanti rất nhuyễn và cho tỉ suất nạp khá cao, garanti ổn định .
Xe chết máy bất thình lình. Mẹo vặt của các tay chơi xe FX là tháo bu-gi ra kiếm ít dầu nhớt máy đổ vào rồi lấy tay bịt lại, tiếp theo đạp mấy cái sau đó lại cắm bugi vào đạp là lại nổ. Hệ thống điện và phần lắp bu-gi thiết kế bất hợp lý khi gặp hỏng hóc rất khó để tháo ra hoặc khi trời mưa thì nó là nơi chứa nước "tuyệt vời".
1 Fan chơi FX có viết như thế này:
“Nếu nói "FX Tàu" ra đời đánh bại FX Nhật thì cũng là một sai lầm lớn. Chỉ có dân chơi xe thuộc dạng "tay mơ" mới không phân biệt được "con Tàu" với "con" Nhật. Lúc mới ra, thiên hạ ít tiền đua nhau sắm cho mình một con FX "Tàu" 125 nhái y chang FX 125 Nhật với giá chỉ bằng 1/3. Nhưng hỡi ôi, chất lượng thì kém xa, máy móc chạy chưa đến 20.000km đã rệu rã. Ra thử với FX Nhật thì bị FX Nhật "bỏ" không thấy mặt mũi đâu. Nếu nói FX hay bị nứt sườn thì phải dành cho em "FX Tàu" này mới chính xác. Đó là chưa nói đến mấy em FX 110 Lifan hay Lidosaka, những chiếc đó thì còn khó có "cửa" để so với Wave Alpha của Việt Nam nữa là... Nếu ai biết chơi xe thì chuyện có "Tàu" nhái cũng chấp, vì trong thâm tâm ai cũng biết rằng xe "Tàu" không có cửa để so sánh với xe Nhật từ chất lượng đến đẳng cấp”. Tôi đồng ý cả 2 tay. Các pác thế nào. Cho ý kiến đi chứ.
Nguồn: Sưu tầm.
http://blog.360.yahoo.com/blog-Jv4T8M81eqh2QGdJ.lM0w8peRIw-?cq=1&p=449
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

cảm ơn bác ễnh ... entry này em đọc cách đây 1 tuần nhờ bác gu gồ tìm ra :D ... cũng có nhiều kinh nghiệm trong này, nhưng chr cái nào giúp ích được cho tình trạng xe em hiện tại [&:] ... các bác vào chỉ vẽ hộ em cái, hiz hiz

em sẽ liệt kê những bịnh của con xe để các bác chỉ giáo giúp em xem sửa thế nào và chi phí là bao nhé
1: xì nhớt, máy nhỏ nhớt tong tong < 5 giây 1 giọt :D >
2: cam gõ cọc cọc cọc như gõ cửa [&:]
3: két nhớt hình như tèo rồi, thấy nó liu xiu lắm :mad:
... với những bệnh đó thì phải chữa trong bao lâu, chữa ở đâu và giá cả là bao ạ ? các bác cho em biết với, em xin cảm ơn, hiz hiz
 
Hạng B2
1/3/07
217
0
0
45
FFC
saigonlounges.com
RE: Suzuki FX 125 !!!

FX125 e đã đi gần 5 năm từ 2001 - 2006, sau này do làm việc nhiều cưỡi em nó không tiện nên mới chia tay (bác nào đi em này rồi thì biết chỉ cần cưỡi em nó là giống dân chơi ngay hehe đi ngoài đường thường là được các loại xe khác nhường hết ráo vì chẳng muốn dây vào mấy thằng có vẻ giang hồ hehe... ). E nói thế bác nào đi đừng giận chứ bản thân e hoàn toàn kết em này, từ thiết kế, hình dáng đến độ bền, máy móc,... E nó cày với e gần cả 5 năm chỉ có đổ xăng thay nhớt sên nhông linh tinh thôi, còn thì cứ vô tư. Em đã đi đà lạt 2 lần (hồi mới mua xe, máu thế!), vũng tàu linh tinh thì nhiều, ra xa lộ ngọt lịm, thỉnh thoảng nhìn đồng hồ toàn 110 - 120 (nhả ga liền, e nhát lém :D), e nghĩ trong tầm 125cc thì khó có em nào máy móc hiện đại như thế (các bác đã phân tích trên). Tóm lại theo em chỉ do em nó không gặp thời nên rớt thê thảm vậy thôi, chứ với e nó vẫn là nhất trong các dòng xe số (không phải tay ga). Thử hỏi ở thời điểm e nó xuất hiện có chiếc nào có được công nghệ hay kiểu dáng ngon vậy đâu!
À mà các bác đi em này chú ý: rất hay bị bọn đạo chích canh me gỡ cái chụp nắp bu-gi, e bị gỡ chắc cũng 7 - 8 lần gì đó :mad::mad::mad:
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: Suzuki FX 125 !!!

em chuẩn bị đem con ngựa đi dọn dẹp lại đây ... xì nhớt tùm lum mà ko bik là xì ở đâu, vì sao [8|] xì là xì từ máy lên két < do két nó tèo > hay là xì hẳn trong máy [8|] vì em thấy khi chạy hoặc khỏi động máy cho nổ thì mới thấy có nhớt chảy còn bt thì nô có [8|] em cứ đoán là do cái két nó bị tèo nên nhớt nó rỉ :D < mà chắc là sai bét cái vụ này, tự trấn an thôi :D > , cái bình điện cũng đi Tây Phương Cực Lạc rồi, để lâu ko đi là chỉ có đạp và " đi trong lặng câm " chứ ko đèn còi đề gì xấc :D ... cam thì gõ khá là ta rồi, mà cái này chắc thay sợi sên cam 150k là oki , hè hè ... khi nào làm xong em sẽ khoe với các bác, cười phát :D:D:D