Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
Thứ tư, 3/7/2013 09:00 GMT+7

Suzuki Viva chạy 118 km chỉ tốn 1 lít xăngTrải qua chuyến hành trình Autocar Vietnam Roadtrip hơn 20 ngày cùng 4 chặng thử nghiệm xe nghiêm ngặt, Suzuki Viva 115 FI đã thể hiện được khả năng tiết kiệm xăng ấn tượng.

Tạp chí Autocar Vietnam vừa tổ chức họp báo kết thúc hành trình đi xe máy xuyên Việt thử nghiệm tiết kiệm xăng Autocar Vietnam Roadtrip 2 mang tên "Thách thức giới hạn" . Theo đo đạc độc lập của tạp chí, chỉ số tiêu thụ tối ưu mà Suzuki Viva 115 FI đạt được là 118 km với 1 lít xăng ở chặng Hà Nội (địa hình đô thị, chạy trên các tuyến đặc trưng của Hà Nội) được thiết lập bởi chị Đỗ Thị Hòa (số 17 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

H1-480-1372750612_500x0.jpg

Đoàn xe trên đèo Hải Vân.

Là người tiêu dùng trực tiếp tham gia thử nghiệm xe, chị Hòa chia sẻ kinh nghiệm thực tế để đạt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu là cần vận hành xe trên đường với tốc độ ổn định cùng tâm lý thoải mái và tự tin. Theo phân tích của tạp chí Autocar trên bản đồ GPS và quan sát thực tế trên đường thi, tốc độ ổn định của chị Hòa được duy trì trong khoảng 30-40 km/h ở cấp số cao nhất (số 4), không tăng tốc đột ngột và hạn chế sử dụng phanh.

Tổng kết toàn bộ hành trình (từ Cà Mau tới Hà Giang, với chiều dài gần 3.300km, trên đủ mọi dạng địa hình), mức tiêu thụ trung bình của Viva 115 FI do biên tập viên của Autocar Vietnam chạy thử đạt mức 85km với 1 lít xăng. Đây là mức tiêu thụ trong điều kiện tham gia giao thông bình thường (không chủ đích tiết kiệm nhiên liệu) kết hợp với những thử nghiệm khắc nghiệt (thử nghiệm tăng tốc, off-road, phuộc nhún, phanh) trên suốt dọc hành trình từ Cà Mau tới Hà Giang.

H2-480-1372750613_500x0.jpg


Quy trình đo đạc được thực hiện nghiêm túc.

Trên quãng đường từ Nam ra Bắc, đoàn Roadtrip của tạp chí Autocar Vietnam đã tổ chức 4 chặng thử nghiệm xe tại TP HCM (đường đô thị), Đà Nẵng (đường đồng bằng, xa lộ), Tuyên Quang (đường đồi núi) và Hà Nội (đường đô thị) dành cho công chúng. Mỗi chặng đều được giám sát chặt chẽ, đo lường các mức độ xăng tiêu thụ, cũng như quãng đường đi một cách công khai và chính xác.

Các xe được dựng thẳng đứng theo phương với mặt phẳng (nhờ sự hỗ trợ của thiết bị đo cân bằng), đổ đầy bình xăng rồi dán niêm phong trước sự chứng kiến của các biên tập viên Autocar Vietnam cũng như toàn bộ thí sinh. Xe được gắn thiết bị định vị hành trình để đảm bảo các thí sinh (cũng như tester của Autocar) chạy đúng lộ trình đã đưa ra, và không có bất cứ tác động bất thường nào với chiếc xe.

H3-480-1372750613_500x0.jpg


Thử nghiệm xe trên một số dạng địa hình khó.

Sau khi kết thúc chặng đi, các xe được xác nhận đã đi đúng cung đường, nắp bình xăng còn nguyên niêm phong. Ban giám khảo trở lại thao tác ban đầu dựng xe thẳng đứng theo phương mặt phẳng, đổ nhiên liệu sao cho đạt mức như ban đầu (đầy bình). Lượng nhiên liệu phải đổ thêm vào sau chặng thi chính là lượng đã tiêu hao qua chặng thi đó.
Đây là lần đầu tiên, một chiếc xe máy tham dự một chương trình thử nghiệm xe chính thức đi xuyên Việt từ mũi Cà Mau đến đỉnh Hà Giang, dọc chiều dài đất nước, với nhiều dạng địa hình khác nhau.

Bên cạnh việc đạt được chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, thế hệ Viva mới đã gây ấn tượng tốt với các biên tập viên của Autocar ở sức mạnh khi cần bứt tốc, tính linh hoạt trên nhiều dạng địa hình nhờ trọng lượng nhẹ và gầm xe cao, bền bỉ khi di chuyển đường dài liên tục.

Minh Trí
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/suzuki-viva-chay-118-km-chi-ton-1-lit-xang-2841613.html

==========================
Bác nào mua xe này cho xin ý kiến nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
10:25 ngày 02/07/2013
<h1>Suzuki Viva 115 Fi chạy được 118 km với 1 lít xăng</h1>Trong cuộc thử nghiệm vừa diễn ra ở Hà Nội, một nữ khách hàng đã chạy quãng đường hơn 100 km chỉ với một lít xăng.


Cuộc thử nghiệm được thực hiện bởi Suzuki Việt Nam, tạp chí Autocar Việt Nam và các thí sinh tham dự. Cung đường được lựa chọn là Trường Chinh - Láng - Cầu Giấy - Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai - Đại La - Trường Chinh. Các thí sinh sẽ chạy 3 vòng không nghỉ cho đến khi về đích.

Trước khi bắt đầu, các xe được dựng thẳng đứng để đổ xăng, dán niêm phong, gắn thiết bị định vị GPS để đảm bảo thí sinh đi đúng đường. Sau khi kết thúc chặng đi, các xe được xác nhận đã đi đúng cung đường, nắp bình xăng còn nguyên niêm phong. Ban giám khảo trở lại thao tác ban đầu, dựng xe thẳng đứng theo phương mặt phẳng, đổ nhiên liệu sao cho đạt mức như ban đầu (đầy bình). Lượng nhiên liệu phải đổ thêm vào sau chặng thi chính là lượng đã tiêu hao qua chặng thi đó.

Kết quả cuối cùng, thành tích tốt nhất cho xe Viva 115 FI thuộc về chị Đỗ Thị Hòa (số 17 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) với 118km/một lít xăng. Theo chị Hòa, để đạt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, cách vận hành xe trên đường là ổn định tốc độ, tâm lý thoải mái và tự tin.

t2-7.jpg
Phóng to
Chị Đỗ Thị Hòa - người vừa đạt thành tích chạy 118 km với một lít xăng bằng chiếc Suzuki Viva 115.

Trước cuộc thi ở Hà Nội, 3 cuộc thi thách thức giới hạn mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva 115 Fi cũng được tổ chức ở TP.HCM, Đà Nẵng và Thái Nguyên, tuy nhiên, quãng đường 118 km cho một lít xăng của chị Đỗ Thị Hòa ở Hà Nội là ấn tượng nhất.

Đây cũng là chương trình trong khuôn khổ hành trình thách thức giới hạn - hành trình xuyên Việt với quãng đường gần 3.300 km bằng chiếc Suzuki Viva Fi 115 được thực hiện bởi tạp chí Autocar Việt Nam. Năm ngoái, nhóm này thực hiện bằng chiếc SUV Mercedes-Benz GLK 2012.


Nguyễn Hân

Theo Infone

http://news.zing.vn/Suzuki-Viva-115-Fi-chay-duoc-118-km-voi-1-lit-xang-post332044.html

 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Đấy là thử nghiệm và chạy 1 cách rất "hàn lâm", từ tốn, ít thắng, không vặn ga tăng tốc đột ngột hoặc thắng gấp..........
Thực tế thì chiếc xe của anh trong cơ quan mình không đạt con số đó, trung bình khoảng 80km/lít, xa lộ được 90km/lít...chạy khá ngon vẫn bốc và chắc chắn chứ không bị yếu......vậy cũng ấn tượng rồi. Con Future Neo Fi trong gia đình mới mua được 65km/lít, xài 2 năm giờ chỉ được chừng 55 km/lít mà thôi không hơn nữa.

 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.746
113
modles nói:
Đấy là thử nghiệm và chạy 1 cách rất "hàn lâm", từ tốn, ít thắng, không vặn ga tăng tốc đột ngột hoặc thắng gấp..........
Thực tế thì chiếc xe của anh trong cơ quan mình không đạt con số đó, trung bình khoảng 80km/lít, xa lộ được 90km/lít...chạy khá ngon vẫn bốc và chắc chắn chứ không bị yếu......vậy cũng ấn tượng rồi. Con Future Neo Fi trong gia đình mới mua được 65km/lít, xài 2 năm giờ chỉ được chừng 55 km/lít mà thôi không hơn nữa.
xài 2 năm mà 55km/lít thì củng bằng Fu Neo thui, còn lúc đầu 65km/lit vs 58 km/lit của Fu Neo
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.746
113
em nó nhớt xài ít hơn các xe khác, dung tích nhớt mỗi lần thay là 650ml, nếu thay phin lọc là 800ml. có điều em nó cánh tỏa nhiệt ít hơn Honda Future
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Cái đầu cullasse xe Viva 115 LEaP này nó trơn láng y như mấy chiếc Wave vậy, không biết làm chất liệu có tốt hơn lúc trước hay không mà Honda và Su đều lược bỏ cánh tản nhiệt hết rồi......
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.746
113
mấy xe cub của Honda sau này củng bỏ bớt cánh tản nhiệt.Viva đời đầu cánh to và nhiều..
 
Hạng D
30/8/12
1.014
652
113
grenade nói:
mấy xe cub của Honda sau này củng bỏ bớt cánh tản nhiệt.Viva đời đầu cánh to và nhiều..
Cả Yamaha cũng bỏ cánh tản nhiệt luôn rồi bác, em cũng đang thắc mắc vụ này
 
Hạng D
Cò supbap sử dụng bi lăn, không xài trượt trên cốt cam, nên rất nhẹ ít ma sát, thêm vào công nghệ nòng xi lanh mới tiết kiệm hơn nữa. Bộ cò này giống như trên yamaha fi 125 đó các bác.