Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Các Bác sướng thật đấy, xe em bán kính vòng cua bé, ko trợ lực thiên hạ chỉ cần một đỏ là thoát em thì phải hai đỏ,
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Ủa!...Sao bán kính vòng cua bé mà cần nhiều đỏ hơn vậy bác...:).?!
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Thì Bác thử đi Maz 323-95 mà xem
Nếu giữa hai xe: Xe nào bán kính vòng cua lớn thì đưong nhiên khi đánh hết lái đầu xe quay đuợc sang chiều cần đánh lái nhiều hơn, bán kính vòng cua bé khi đánh sẽ ít hơn phải lùi lại 1 tý đánh tiếp ko thì quẹt đầu Bác ợ
Trích đoạn: Mr.Thiet

Ủa!...Sao bán kính vòng cua bé mà cần nhiều đỏ hơn vậy bác...:).?!
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Trích đoạn: hoainam1510

Thì Bác thử đi Maz 323-95 mà xem
Nếu giữa hai xe: Xe nào bán kính vòng cua lớn thì đưong nhiên khi đánh hết lái đầu xe quay đuợc sang chiều cần đánh lái nhiều hơn, bán kính vòng cua bé khi đánh sẽ ít hơn phải lùi lại 1 tý đánh tiếp ko thì quẹt đầu Bác ợ
Trích đoạn: Mr.Thiet

Ủa!...Sao bán kính vòng cua bé mà cần nhiều đỏ hơn vậy bác...:).?!
Bác Thiết ơi, ý bác này là góc đánh lái chứ không phải bán kính vòng cua.
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Bán kính vòng cua lệ thuộc vào góc lái tối đa và khoản cách 2 trục xe. Góc lái tối đa càng lớn,khoản cách 2 trục xe càng nhỏ thì bán kính vòng cua càng hẹp,càng dễ quay đầu...Như cái Asia towner của mình vậy đó (quảng cáo tí !!!).
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Đúng rồi !! bác hoainam1510 bị nhẫm lẫn giữa "bán kính vòng cua" và "góc đánh lái tối đa".
Giải thích như bác Thiết là chính xác 99% rồi . :D Em xin bổ xung thêm là "phụ thuộc vào kích cỡ bánh lái" nữa .
Giống như thay bánh trước cỡ nhỏ thì quãng đường thực tế ngắn hơn quãng đường theo công tơ mẹt
(máy chú "xấu bụng" chạy taxi khoái vụ này !!!:mad: )
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

đúng rồi, bác hoainam nham ban kinh vòng cua và góc đánh lái. Về cơ bản, bán kinh vòng cua càng nhỏ thì góc đánh lái càng lớn. Còn ý bác Hoai Nam chắc là than góc đánh lái (góc bẻ bánh) nhỏ nên bán kính vòng cua lớn, phải nhiều đỏ mới bằng các bác. Cái này em gặp hoài :D vì xe em giống bác.

Em đính chính lại là xe em giống xe bác :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Bác giải thích vậy tuyệt quá. Đúng là bây giờ em mới hiểu. Quá trí tuệ
 
Hạng D
8/6/07
2.099
21
38
Sông Bé
RE: Tại sao vô lăng phải quay nhiều vòng mới hết lai?

Em dỡ thật, hồi đó giờ vẫn đi mà có bi giờ thắc mắc đâu ! đúng là dỡ mà lì ! hì hì ! cám ơn các bác cho em thêm bài mới !