Hạng D
4/9/06
2.278
21.752
113
dạo này đọc báo thấy mấy vụ xe 4B bị chìm xuống nước mà người ngồi trong xe bị thiệt mạng vì không biết kĩ năng thoát hiểm trong môi trường nước...em chợt nghĩ nếu mọi người đi oto mà có chứng chỉ HUET thì khả năng thoát hiểm sẽ cao hơn
Bác nào có làm trong ngành dầu khí chắc sẽ biết, mỗi người sẽ được đào tạo một số chứng chỉ an toàn trước khi vào làm, trong số đó có chứng chỉ HUET là kĩ năng thoát hiểm khi máy bay bị chìm trong nước và bị lật úp xuống
Khi học HUET, bạn sẽ được cho vào một mô hình to như máy bay thật, sau đó họ sẽ nhấn chìm mô hình máy bay trong nước xuống độ sâu vài mét nước và lật úp xuống, lúc đó bạn sẽ bị ngộp và mất phương hướng, trong khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ phải cởi dây an toàn và mở cửa sổ thoát hiểm ra ngoài và trồi lên mặt nước .. nếu chậm quá hay lẹ quá đều rớt..

nếu đem áo dụng vào ngành oto, em nghĩ có khi cũng giúp ich được những trường hợp xe bị rơi xuống nước và bị lật úp xuống, vấn đề là xe 4B bị chìm trong nước thì tâm lí mọi người dễ hoảng loạn và cuống lên nên không biết làm gì, nếu đã học khóa HUET thì ngay nhắm mắt lại cũng có thể thoát hiểm dễ dàng trong tíc tắc
 
Hạng D
10/1/14
2.964
4.645
113
Sài Gòn
Bác có hình minh hoạ không, em cần học hỏi thêm vụ này. Thấy mấy trường hợp xảy ra mà ớn quá, thanks bác
 
Hạng B2
10/9/08
378
1.416
93
www.google.com.vn
Cái cửa sổ máy bay nó có cái dây, giật cái nguyên tấm tính rơi ra thì mới chui ra được.
Oto không có. Mà lúc đó bên ngoài áp lực cao hơn, không biết có thể mở cửa được không?
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.723
652
113
44
USA
cái HUET này đơn giản mà bác, áp dụng nguyên tắc 7 giây, tức là khi máy bay bắt đầu chìm hẳn xuống nước, các bác nín thở và đếm đến giây thứ 7 thì nhanh chóng mở seat bell và bơi lên mặt nước, 7 giây đó là thời gian an toàn đảm bảo cánh quạt máy bay trực thăng đã dừng hẳn, nếu hỏan lọan bơi lên sớm thì cánh quạt nó chém bay.....
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
4/9/06
2.278
21.752
113
Cái cửa sổ máy bay nó có cái dây, giật cái nguyên tấm tính rơi ra thì mới chui ra được.
Oto không có. Mà lúc đó bên ngoài áp lực cao hơn, không biết có thể mở cửa được không?

Em nghĩ cửa kiếng xe 4b chắc cũng làm được như máy bay ..... Dễ như ăn ớt ấy mà...hihi
 
Hạng D
3/1/12
1.556
5.149
113
tp.hcm
chủ thớt cho làm quan bàn giấy được nhở ,lạy cha......suốt ngày lo ra mấy chuyện bao đồng cho rắc rối,ông lo chạy sao cho an toàn cho bản thân ông và gia đình là được rồi
 
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
31
Tp. Vũng Tàu
Bác chủ nói nhắm mắt là thoát đc, chém kinh. Máy bay thì dù sao họ cũng có thể đoán trước đc sự cố, và khi xuống nước có phao tự động mở.
Còn oto e nghĩ chủ yếu do va đập gây bất tỉnh, với lại nhiều người ko seat belt nữa chứ. bất tỉnh rồi thì expert HUET cũng pó tay.
 
  • Like
Reactions: kissintran