Thị trường ưa chuộng
Xe bán đã nhiều trở lại, nhất là dòng xe thuộc phân khúc hạng trung bình như Cruze, Fiesta, City, Mazda 2. Điểm qua có thể thấy, trong tháng 9-2013, Honda City có hơn 100 chiếc được bán ra. Theo số liệu thống kê, trong liên tục ba tháng sau khi giới thiệu ra thị trường vào tháng 6.2013, dòng xe này đã duy trì được thị trường khi liên tục đạt trên 100 xe/tháng. Hai dòng xe được nhiều người đánh giá là trẻ trung với thiết kế khá “ngầu” của Chevrolet là Cruze và Forte của Thaco KIA cũng có doanh số bán duy trì khá tốt khi trong tháng 9, hai đơn vị này có số xe bán ra là 150 chiếc Cruze và hơn 230 chiếc Forte.
Trong lúc này, mẫu xe đình đám Fiesta với động cơ 1,6L của Ford vẫn duy trì ở thị trường khi có gần 80 chiếc giao khách trong tháng 9, nâng tổng số xe bán từ đầu năm đến nay là hơn 650 chiếc. Mazda 2 của VinaMazda cũng có gần 50 chiếc được tiêu thụ trong tháng 9 vừa qua, theo số liệu công bố của họ. Tuy nhiên, nếu so sánh về số bán ra thì Toyota vẫn là “ông trùm” khi dòng xe Vios 1.5 phiên bản G và E của hãng này có lượng tiêu thụ khá lớn với hơn 400 chiếc, chưa kể dòng Vios Limo của hãng này vốn dùng nhiều cho dịch vụ taxi, và dòng Yaris với số xe ra thị trường gần 100 chiếc trong một tháng. Với Nissan, theo công bố của nhà sản xuất, họ đã có 600 đơn đặt hàng sau khi ra mắt dòng xe Sunny. Ngoài những cái tên trên, các dòng xe khác cũng đã xuất hiện trên thị trường khá nhiều như Hyundai i20, Hyundai Acent, KIA Rio hoặc Chevrolet Aveo...
Có thể thấy, phân khúc xe hạng B tại Việt Nam hiện đa dạng và có điểm chung là dung tích xylanh trong khoảng 1,4 – 1,6L, cá biệt có vào dòng xe cận phân khúc dung tích 1,2L. Đa số các dòng xe này được thiết kế khá đẹp với những đường nét phù hợp cho người trẻ tuổi.
http://vnmoney.nld.com.vn/20131018084514319p0c1234/xe-hoi-duoi-600-trieu-dong-cuoc-dua-nuoc-rut.htm
Xe bán đã nhiều trở lại, nhất là dòng xe thuộc phân khúc hạng trung bình như Cruze, Fiesta, City, Mazda 2. Điểm qua có thể thấy, trong tháng 9-2013, Honda City có hơn 100 chiếc được bán ra. Theo số liệu thống kê, trong liên tục ba tháng sau khi giới thiệu ra thị trường vào tháng 6.2013, dòng xe này đã duy trì được thị trường khi liên tục đạt trên 100 xe/tháng. Hai dòng xe được nhiều người đánh giá là trẻ trung với thiết kế khá “ngầu” của Chevrolet là Cruze và Forte của Thaco KIA cũng có doanh số bán duy trì khá tốt khi trong tháng 9, hai đơn vị này có số xe bán ra là 150 chiếc Cruze và hơn 230 chiếc Forte.
Trong lúc này, mẫu xe đình đám Fiesta với động cơ 1,6L của Ford vẫn duy trì ở thị trường khi có gần 80 chiếc giao khách trong tháng 9, nâng tổng số xe bán từ đầu năm đến nay là hơn 650 chiếc. Mazda 2 của VinaMazda cũng có gần 50 chiếc được tiêu thụ trong tháng 9 vừa qua, theo số liệu công bố của họ. Tuy nhiên, nếu so sánh về số bán ra thì Toyota vẫn là “ông trùm” khi dòng xe Vios 1.5 phiên bản G và E của hãng này có lượng tiêu thụ khá lớn với hơn 400 chiếc, chưa kể dòng Vios Limo của hãng này vốn dùng nhiều cho dịch vụ taxi, và dòng Yaris với số xe ra thị trường gần 100 chiếc trong một tháng. Với Nissan, theo công bố của nhà sản xuất, họ đã có 600 đơn đặt hàng sau khi ra mắt dòng xe Sunny. Ngoài những cái tên trên, các dòng xe khác cũng đã xuất hiện trên thị trường khá nhiều như Hyundai i20, Hyundai Acent, KIA Rio hoặc Chevrolet Aveo...
Có thể thấy, phân khúc xe hạng B tại Việt Nam hiện đa dạng và có điểm chung là dung tích xylanh trong khoảng 1,4 – 1,6L, cá biệt có vào dòng xe cận phân khúc dung tích 1,2L. Đa số các dòng xe này được thiết kế khá đẹp với những đường nét phù hợp cho người trẻ tuổi.
http://vnmoney.nld.com.vn/20131018084514319p0c1234/xe-hoi-duoi-600-trieu-dong-cuoc-dua-nuoc-rut.htm
Last edited by a moderator:
<h3>Vios dòng xe đắt khách</h3> Dù có thông tin cuối năm dòng xe Vios 2013 phiên bản 2014 sẽ ra mắt, dự đoán sẽ là loại xe gây " bão" tại Việt Nam vượt xa các đối thủ Honda City, Aveo mẫu xe giá rẻ của Chevrolet, Nissan Sunny dòng xe cùng loại. Với kiểu dáng hầm hố, dài hơn phiên bản cũ, dáng thể thao và cao cấp hơn nhưng bản cổ điển dòng xe Vios 2013 vẫn " cháy hàng" tại các đại lý của Toyota. Do các chính sách kích cầu của Toyota như giảm giá gần 30 triệu tiền mặt cộng với phụ kiện, hơn nữa màu nâu vàng mới mà trước đây chỉ dành cho dòng xe cao cấp là Camry hiện nay cũng là màu chính của hãng bỏ qua các màu nhàm chán Ghi, Bạc, Đỏ...đánh trúng vào tâm lý khách hàng muốn sở hữu dòng xe sang trọng nhưng lại hợp túi tiền cũng là lý do để doanh số Vios cho dù thiết kế cũ nhưng lại vô cùng " thu hút" với mọi đối tượng khách hàng.
http://toyota.minhauto.com/TOYOTA-THANH-XUAN/Doanh-so-xe-Toyota-dung-dau-thang-9-2013-75/
http://toyota.minhauto.com/TOYOTA-THANH-XUAN/Doanh-so-xe-Toyota-dung-dau-thang-9-2013-75/
Last edited by a moderator: