Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
Thưa BS,
Xe em dạo này có bệnh là để ga cầm chừng ( tua 800), máy lạnh (900) khi xoay xoay cái vô lăng - lấy nguội thì thấy tua máy tăng lên tí ( 900 -950) , đại khái là có tác động đến bơm trợ lực lái. Như thế có trầm trọng và nguy hiểm không. Đã thăm dầu trợ lực ngiêm chỉnh, không hụt dầu .
Chân thành cám ơn,
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Như vậy thì bác phải mừng mới đúng chớ, nhiều xe muốn vậy mà không được đó...!:D
Một số xe có thiết kế 1 van ngay ống dầu bơm trợ lực lái, ngay khi ống này chịu Áp suất thì sẽ mở thêm 1 lượng gió trực tiếp vào động cơ nhằm làm vòng quay động cơ tăng lên chút ít để bù lại công suất hao hụt do phải kéo bơm đã vào tải...!
Cơ cấu này hay bị thợ tháo mất cho đơn giản vì thực ra cũng không quan trọng lắm, xe bác còn "gin" như vậy là hên lém đó, còn không biết dắt anh em 1 chầu
57.gif
SMOKIN.GIF
Offline đi nữa...!:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Hehehe, ai mà bít được chứ, em chỉ bít như vậy là tốt thui....!:D Có khi hồi trước bác ấy không để ý, hoặc giả là bác í vừa mới chọc ngoáy gì đó nên nó "ngon" lại thôi...!;)
Mà bác đừng có la lớn nhé, chầu
033102beer_1_prv.gif
mà bác hứa với em đâu rồi, sao lâu quá không thấy tăm hơi gì hết vậy?[&:]
 
Hạng C
24/3/04
594
883
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Hình như là bác Corolla95 mới mua xe mới rồi bác chủ tịch xã ạ , mà xe mới thì chắc là chưa để ý kỹ, một thời gian mới để ý - không biết có đúng không, bác corolla95 xác nhận cái :D Còn không thì chắc là cái gin hôm trước bị kẹt van, chạy xóc xóc nó lại GIN lại he he :D;)
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Bác Automatic nói chỉ được cái đúng.
Hèn chi lâu nay, mỗi lần qua cua mà chạy nhanh + đánh võng thì em lại phải đạp thêm chân ga một tý cho máy nó khỏe.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Thật đa tạ đa tạ BS và các bác, nhìn lại mới thấy mình chẳng bít gì hết...
@Bác DodgeCaravan màu nâu: Tặng bác điểm mư`
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
43
ha noi
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

bác nên mừng vì xe mình vào cua tăng ga nha..đi thế mới là pro bác nhỉ
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Trích đoạn corolla95:
Thưa BS,
Xe em dạo này có bệnh là để ga cầm chừng ( tua 800), máy lạnh (900) khi xoay xoay cái vô lăng - lấy nguội thì thấy tua máy tăng lên tí ( 900 -950) , đại khái là có tác động đến bơm trợ lực lái. Như thế có trầm trọng và nguy hiểm không. Đã thăm dầu trợ lực ngiêm chỉnh, không hụt dầu.
Chân thành cám ơn,

Trích đoạn Automatic:
Như vậy thì bác phải mừng mới đúng chớ, nhiều xe muốn vậy mà không được đó...!
Một số xe có thiết kế 1 van ngay ống dầu bơm trợ lực lái, ngay khi ống này chịu Áp suất thì sẽ mở thêm 1 lượng gió trực tiếp vào động cơ nhằm làm vòng quay động cơ tăng lên chút ít để bù lại công suất hao hụt do phải kéo bơm đã vào tải...!
Cơ cấu này hay bị thợ tháo mất cho đơn giản vì thực ra cũng không quan trọng lắm, xe bác còn "gin" như vậy là hên lém đó, còn không biết dắt anh em 1 chầu và Offline đi nữa...!

Té ra lâu nay xe tui cũng vậy mà không biết tại sao, cũng định hỏi BS.
Cám ơn bác corolla95 đã hỏi và Bác sĩ và các bác đã giải đáp. Nếu bác corolla95 đãi BS một chầu thì cho tui ké (HTX đó mà).
 
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
RE: Tăng ga khi bẻ vô lăng gấp

Cám ơn BS, bây giờ em lại biết thêm một chút về bù ga nữa rồi - xe em chả thấy thế, hôm trước "lái lang" Cresida CQ thấy có hiện tượng vậy lại nghĩ là xe đời Tống lạc hậu nó thế - ko ngờ hiện đại thật