Hỏi/Đáp Kỹ Thuật tắt máy đột ngột

Hạng B2
21/7/14
199
468
63
34
Tp.HCM
Xe em ford escape 3.0(2004), chiều nay đang bon bon dậm đều ga thì vòng tua lúc lên lúc xuống rồi tắt máy luôn (xe chạy 95k, mới thay bù ga, cảm biến bướm ga vì lúc trước có hiện tượng tắt máy khi vào số, thay nhớt định kỳ)...bay giờ garanty khoảng 300v/phút, thỉnh thoảng vẫn tắt máy khi vào số. Các bác cho em hỏi việc đột ngột tắt máy này liên quan đến lọc xăng và bơm xăng? Hiện tượng tắt máy khi vào số và tắt máy đột ngột liên quan đến nhau? Em cảm ơn các bác
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Xe em ford escape 3.0(2004), chiều nay đang bon bon dậm đều ga thì vòng tua lúc lên lúc xuống rồi tắt máy luôn (xe chạy 95k, mới thay bù ga, cảm biến bướm ga vì lúc trước có hiện tượng tắt máy khi vào số, thay nhớt định kỳ)...bay giờ garanty khoảng 300v/phút, thỉnh thoảng vẫn tắt máy khi vào số. Các bác cho em hỏi việc đột ngột tắt máy này liên quan đến lọc xăng và bơm xăng? Hiện tượng tắt máy khi vào số và tắt máy đột ngột liên quan đến nhau? Em cảm ơn các bác

Tốc độ cầm chừng mà chỉ 300rpm thì quá thấp (thường các xe từ 600-800rpm, theo em biết) không tắt máy khi vào số mới lạ!
 
  • Like
Reactions: thang455411
Hạng B2
21/7/14
199
468
63
34
Tp.HCM
Chắc bơm xăng sắp tèo.Cảm biến bướm ga là gì vậy,có phải là mass air flow sensor không vậy ?
Kỳ trước cứ vào số là tắt máy thay cảm biến bướm ga và bù ga thì bớt bệnh (lâu lâu vẫn bị, chắc cho garanty yếu như bác hmq nói). Hôm thứ 7 em đang chạy nó giựt giựt mấy cái là tắt ngúm luôn...đề máy là thì vẫn giựt (vong tua lúc lên lúc xuống, không đều), nhưng giờ chạy ko thấy nữa. Xe chạy 95k chưa vệ sinh kim phun buống đốt....nên em ko biết có phải do vậy mà nó giựt và tắt máy không (không loại trừ lọc xăng dơ và bơm xăng sắp tèo)...Mấy bác trên này có cao kiến gì em tham khảo với nhé
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Kỳ trước cứ vào số là tắt máy thay cảm biến bướm ga và bù ga thì bớt bệnh (lâu lâu vẫn bị, chắc cho garanty yếu như bác hmq nói). Hôm thứ 7 em đang chạy nó giựt giựt mấy cái là tắt ngúm luôn...đề máy là thì vẫn giựt (vong tua lúc lên lúc xuống, không đều), nhưng giờ chạy ko thấy nữa. Xe chạy 95k chưa vệ sinh kim phun buống đốt....nên em ko biết có phải do vậy mà nó giựt và tắt máy không (không loại trừ lọc xăng dơ và bơm xăng sắp tèo)...Mấy bác trên này có cao kiến gì em tham khảo với nhé

Thay lọc xăng và bơm xăng đi pác ơi.Ở vn xăng cộ chất lương kém, hay pha tạp tùm lum.Mua chai này về lâu lâu châm vô bình xăng để tẩy đầu phun, tẩy buồng đốt nhé.Nếu là mass air flow sensor lâu ngày bi dơ, làm vệ sinh xit sạch sẽ là ok, thay có khi hơi bi phí và hơi sớm

0001881200001_500X500.jpg
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Kỳ trước cứ vào số là tắt máy thay cảm biến bướm ga và bù ga thì bớt bệnh (lâu lâu vẫn bị, chắc cho garanty yếu như bác hmq nói). Hôm thứ 7 em đang chạy nó giựt giựt mấy cái là tắt ngúm luôn...đề máy là thì vẫn giựt (vong tua lúc lên lúc xuống, không đều), nhưng giờ chạy ko thấy nữa. Xe chạy 95k chưa vệ sinh kim phun buống đốt....nên em ko biết có phải do vậy mà nó giựt và tắt máy không (không loại trừ lọc xăng dơ và bơm xăng sắp tèo)...Mấy bác trên này có cao kiến gì em tham khảo với nhé

Nếu tôi là pác, tôi làm mấy thứ sau
1.Thay lọc xăng, bơm xăng
2.Thay lọc gió. vê sinh mass airflow sensor ( vệ sinh chứ không thay ,bác thay khi em nó còn dùng được hóa ra lại phí đi, dùng em này để xịt làm vệ sinh nè
shopping


3.Dùng seafoam tẩy đầu phun xăng.Xe bác mới chạy 95k chắc chưa đóng cặn cacbon nhiều đâu
 
  • Like
Reactions: Minh.ho