Quốc lộ 7 qua Nghệ An thi công ì ạch dù đã khởi công từ 2022; Cục Đăng kiểm đề xuất kiểm tra khí thải xe máy từ năm 2027; Bộ Công an siết chặt quản lý xe tự lái và vận tải, trong khi người dân Thủ Đức kêu cứu vì tuyến đường Lò Lu xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án ì ạch: Quốc lộ 7 qua Nghệ An nâng cấp từ 9/2022 với vốn hơn 1.300 tỷ đồng, đến nay mới đạt 89% tiến độ do vướng mặt bằng; nhiều đoạn thi công đứt quãng, ảnh hưởng lớn đến dân sinh và giao thông.
Tránh quá tải kiểm định: Cục Đăng kiểm đề xuất kiểm tra khí thải xe máy theo năm sản xuất, bắt đầu từ 2027 với xe cũ trước 2008 tại Hà Nội, TP.HCM; nới điều kiện đăng kiểm viên để tăng nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa kiểm định.
Đường xuống cấp nặng: Tuyến Lò Lu (TP Thủ Đức) dài 2 km nhưng đầy ổ voi, ngập nước sau mưa; mặt đường hư hỏng nghiêm trọng gây nguy hiểm, người dân mong sớm được sửa chữa để đảm bảo an toàn và đi lại thuận tiện.
Siết quản lý giao thông: Bộ Công an đề xuất xe tự lái cấp độ 4–5 phải cấp phép hoạt động; xe vận tải bắt buộc lắp camera giám sát lái xe; bỏ quy định bằng D1 được lái xe hạng C và siết quản lý cấp, đổi giấy phép lái xe.