Hạng B2
9/9/11
176
30
28
TPHCM
Chủ nhật rồi em chở bà cả đi Cần Giờ. Đến một khúc cua, đoạn ra biển Long Hòa, thì xe bị rê, bánh rít ken két. Các bác có kinh nghiệm đường xa, cho em hỏi như vậy có nguy cơ bị lật không? Làm sao để vào cua bớt nguy hiểm?
Cảnh này em thấy trên... phim hoài nhưng lần đầu tiên trải nghiệm thực tế.
 
Hạng B2
20/10/08
349
1
18
47
Bác không sao là tốt rồi, thế là có chút kinh nghiệm lần sau nếu luyện nữa rủ em với nhé ! Em thích vụ này lắm
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
47
drivervietnam nói:
là bác vẫn giữ ga và đánh lái phải ko?

Nếu áp dụng như vậy và td 100 trở lên thì bác ấy đi luôn rùi:D Nếu chạy xe lâu năm rồi thì chuyện này là bình thường nhưng không nên làm. Rủi ro chỉ gang tấc thôi bác
 
Hạng B2
9/9/11
176
30
28
TPHCM
drivervietnam nói:
là bác vẫn giữ ga và đánh lái phải ko?
Đúng là em giữ ga, nhưng tốc độ không cao, chỉ chừng 60km/h thôi. Có lẽ do xe em bánh nhỏ (155/70R13)
Cám ơn các bác chia sẻ.
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.802
604
113
Tốt hơn hết là bác giảm tốc độ trước khi vào cua và có thể tăng ga khi ra cua
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
Accord cổ nói:
drivervietnam nói:
là bác vẫn giữ ga và đánh lái phải ko?
Đúng là em giữ ga, nhưng tốc độ không cao, chỉ chừng 60km/h thôi. Có lẽ do xe em bánh nhỏ (155/70R13)
Cám ơn các bác chia sẻ.

vỏ xe em tới thời hạn thay rồi, bữa nào em kím khúc cua làm vài phát xong đem thay vỏ luôn. Koi phin quoài mà chưa thử :D
 
Hạng B2
9/9/11
176
30
28
TPHCM
sjw nói:
Tốt hơn hết là bác giảm tốc độ trước khi vào cua và có thể tăng ga khi ra cua
Tại em chạy xe máy bo cua khá tốt, nghĩ rằng ô tô có 4 cái bánh chắc phải "ôm" tốt hơn nữa. Có lẽ trọng lượng nặng thì độ quăng càng lớn, nên dù 4 bánh cũng nguy hiểm.
Em sẽ tập ước lượng độ hẹp của góc cua để giảm ga cho hợp lý.
 
Hạng B2
5/9/07
256
97
28
Vụ quăng xe, rê bánh này em cũng bị mấy lần, lần nào cũng hú hồn
17.gif
.
- Một lần đi Peugeot 203, quẹo gắt ngã tư Khu rừng cao su Nhơn Trạch, đường vắng, em quẹo khoảng 60 km/h. Bỗng "rụp", xe nghiêng hẳn một bên, mọi người trong xe ai cũng hoảng, em cứ tưởng xe bị gãy nhíp. Thế nhưng qua khỏi ngã tư, xe đi vẫn bình thường ==> quẹo gắt với tốc độ cao nên xe nghiêng hẳn một bên.
- Một lần, lần này mới nguy hiểm nè: cũng đi P.203 (mà chắc mấy xe cổ, nhíp cứng mới bị như vầy): đang chạy nhanh (75 km/h), qua gờ giảm tốc, đường hơi nhỏ, bên phải là một chiếc tải đang đỗ, khi hai bánh sau vào gờ giảm tốc, xe nó nhảy lên, quăng han đuôi về phía xe tái, xem chút là có va chạm
tongue4.gif
.
- Một lần lái Everest, lúc đó mới lái Everest chưa lâu, chưa quen xe, ôm vòng xoay ở Tây Ninh, cũng khoảng 70km/h. Vậy mà nó cũng nghiêng hẳn sang một bên rất nhiều, lần này cũng ... giựt mình.

Qua mấy vụ này, em nhớ con CX ngày trước, vụ đánh lái, vô cua gấp ..... vô tư lự, chưa bao giờ bị quăng hay nghiêng (chắc do giảm xóc thủy lực nền nó mềm và tự cần bằng).
Nói chung, em thấy quẹo cua hay ôm vòng, thậm chí gặp gờ giảm tốc cần lưu ý giảm tốc mới an toàn được, nhiều lúc tai nạn bất ngờ mà minh không lường trước được.
 
Last edited by a moderator: